วิจารณ์ Sad Movie

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 3 ก.ค. 50 17:16

    หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ละเอียด เลยทำให้เข้าถึงอารมของตัวละคร ชอบในหลายๆ ฉาก โดยเฉพาะตอนที่ เด็กที่ออกไปร้องไห้ ตากฝน ซึ้งมากๆ เพื่อนๆเคยร้องไห้ให้กับแม่บ้างรึป่าว รึว่าร้องไห้ให้แค่กับแฟนอย่างเดียว หนังดีมากๆครับ

  • เมื่อ 23 มี.ค. 50 22:58

    ให้เต็ม 10 ไปเลยครับ ทุกฉากทุกซีน เลือกมุมโลเกชั่นได้ลงตัว และสวยงามมาก เนื้อหาก็สอดคล้องไปด้วย ในแต่ละคู่จะมีบางตอนที่เชื่อมกันอยู่ โยงเรื่องได้ดีมาก ตอนแรกๆก็งงๆ พอดูไปดูมา หนังเริ่มเข้าถึงอารมณ์แล้วดูน่าสนใจตลอดเลย แต่ละคู่ก็จะมีเสน่ห์องมันอยู่ในตัว ซึ่งหนังดึงเสน่ห์ตรงนั้นโดยใช้อารมณ์สื่อออกมาได้อย่างประหลาด ดูแล้วยังงงเลยว่าไมตั้งชื่อเรื่องแบบนี้ พอมาหักเหตอนท้ายเรื่อง ก็เลยเข้าใจ เรียกน้ำตาได้ซึ้งจริงๆ ตอนเด็กร้องเรียกหาแม่หน้าโรงพยาบาลตอนฝนตก นั้นสะเทือนเข้าไปถึงส่วนลึกของหัวใจเลย หากเป็นเราบ้าง จะเป็นยังไงนะ และคู่นักดับเพลิงนี่ ก็ทำให้ได้แง่คิดว่า อยากทำอะไรให้รีบทำ อย่ารอเวลาผ่านไป จบได้เศร้าจับใจมาก หากใครได้ดู the letter(ไทย) รู้สึกเลยว่า เทียบไม่ได้เลย ส่วนอีก2คู่น่ารักกุ้กกิ้กดี ได้ความรู้สึกอิ่มเอมใจไปอีกแบบ

  • เมื่อ 12 ธ.ค. 49 15:12

    หนังทำไว้ได้แย่กว่าที่คิด ดูหนังเกาหลีมาหลายเรื่องนี้ผิดหวังมาก ทั้งตัวละครหลายตัวในเรื่องเป็นระดับนางเอกพระเอกแถวหน้าแต่เสียดายบทน้อยมาก ไม่มีการปูพื้นเรื่องที่น่าสนใจ อยู่ๆก็จบสั้นๆเหมือนจะซึ้ง (แต่ก็ซึ้งนะถ้ามีการปูพื้นเรื่องมากกว่านี้คิดว่าคนดูน้ำตาท่วมจอแน่) เสียดายมากเลย ที่เรื่องน่าจะทำได้ดีกว่านี้ นึกถึงเรื่อง เลิฟแอคชัวรี่ คล้ายๆกันมีหลายคู่ แต่เรื่องนี้จุดจบตรงข้ามกับ เรื่องเลิฟแอคชัวรี่ สรุปดีที่ไม่ไปดูในโรง เช่าแผ่นดีกว่า

  • เมื่อ 20 ส.ค. 49 17:44

    เรื่องนี้ตอนแรกมีขำๆ บ้าง สนุกๆ แต่พอมาถึงตอนจะจบเรื่อง เศร้ามากๆ ทำให้เราอินไปกับเรื่อง ชอบเรื่องนี้มากเลยค่ะ เคยดูเรื่องอื่นมาเยอะ แต่ชอบไม่เท่าเรื่องนี้เลยค่ะ

  • เมื่อ 20 ส.ค. 49 15:13

    ผมเชื่อว่าคนที่มีความรักอยู่ในใจ ไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบใด หากได้ดูหนังเรื่องนี้ ท่านจะคิดอะไรได้หลายๆอย่าง พร้อมกับน้ำตาของท่านเอง Sad Movie Super Movie.

  • เมื่อ 18 ส.ค. 49 17:10

    Sad Movie ภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวความรัก 4 รูปแบบ ที่มีทั้งคู่แม่ลูก และคู่รักหนุ่มสาว ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาของการพัฒนาความรักที่แตกต่าง ตั้งแต่คู่ซึ่งกำลังตกหลุมรักซึ่งกันและกัน คู่ซึ่งอยู่ในช่วงลังเลที่จะขอแต่งงาน ไปจนถึงคู่รักร้างที่รอวันเลิกรา

    บทบาทของตัวละครในเรื่องนั้น เป็นการจับคู่ในแบบที่แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างกัน ได้แก่ นักดับเพลิงหนุ่มผู้กระตือรือร้นต่อเหตุการณ์ไฟไหม้ กับแฟนสาวของเขานักพยากรณ์อากาศผู้เฝ้ารอให้ฝนตกทุกวัน คู่ที่สองจิตรกรหนุ่มช่างฝัน ซึ่งวาดหวังถึงความรักที่สวยงาม กับหญิงสาวหูหนวกผู้ปกปิดรอยแผลเป็นบนใบหน้าภายใต้ชุดตุ๊กตา ภายในโลกแห่งความเป็นจริง

    คู่สามชายหนุ่มว่างงานเฉื่อยชา กับหญิงสาวผู้มุ่งมั่นที่ต้องการความมั่นคงในชีวิต และคู่สุดท้ายเด็กชายซึ่งปรารถนาอ้อมกอดของแม่ แต่แม่ของเขา นักออกแบบภายในผู้ที่ไม่เคยมีเวลาว่างให้กับลูกเลย พวกเขาเหล่านี้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงจังหวะเวลาของความรักที่แตกต่างกัน แต่สุดท้ายแล้ว บทสรุปของความสัมพันธ์นั้น กลับพาให้ความรักในทั้ง 4 รูปแบบนี้ ต้องดำเนินไปสู่จุดหมายเดียวกัน ซึ่งหลายคนคงพอเดาได้ว่าจะเป็นอย่างไร

    แต่ก็ใช่ว่าเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์รักเศร้าเคล้าน้ำตาไปทั้งเรื่อง ในเมื่อเกินครึ่งนั้น ออกจะเป็นเรื่องราวกุ๊กกิ๊กน่ารักซะมากกว่า ซึ่งอาจจะเป็นกลวิธีการหลอกล่ออย่างหนึ่งของคนเขียนบท ที่ต้องการให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกร่วมไปกับความรักของพวกเขาเหล่านี้ แล้วพอถึงเวลาเกิดจุดหักเหในความรักเมื่อไร เมื่อนั้นคนดูอาจจะเกิดอาการบ่อน้ำตาแตกได้ง่ายๆ

    สิ่งที่โดนเด่นอีกอย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ ดนตรีประกอบ การเลือกบทเพลงที่เข้ากับอารมณ์ของตัวละครในแต่ละช่วงเหตุการณ์ ตัวอย่างเช่น เสียงเพลงจังหวะเบาๆ ท่วงทำนองใสๆ ให้ความรู้สึกเหมือนจะลอยได้ กับคู่รักในสวนสนุก ซึ่งนอกจะเข้ากับบรรยากาศและสถานที่แล้ว ยังเข้ากับอารมณ์แบบตกหลุมรักของตัวละครในตอนนั้นอีกด้วย

    ส่วนเรื่องของภาพหรือการวางมุมกล้องเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกไปถึงคนดูนั้น นับว่าเป็นจุดเด่นอันปกติธรรมดาของภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีอยู่แล้ว ดังนั้น ภาพสวยๆ ดูแล้วสบายตาเข้ากับอารมณ์ของการดูภาพยนตร์รัก จึงมีให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง

    โดยสรุปแล้ว Sad Movie จึงเป็นภาพยนตร์รักเกาหลีอีกเรื่องหนึ่ง ที่ประสบความสำเร็จในการจับอารมณ์ของผู้ชมได้อย่างดี ดังนั้นหากใครคิดว่าบ่อน้ำตาตื้นแล้วล่ะก็ สมควรพกผ้าเช็ดหน้าเข้าไปดูด้วย หรือใครจะยืมไหล่คนข้างๆ ก็ไม่ว่ากัน

  • เมื่อ 15 ส.ค. 49 13:27

    หนังน่ารักดี ตอนจบก็ทำร้ายจิตใจได้ถูกใจมากๆครับ จะดูอีกรอบและซื้อดีวีดีเก็บไว้แน่นอน!

  • เมื่อ 11 ส.ค. 49 14:49

    แงๆๆๆ T^T หนังเศร้าดี แต่เสียตรงที่ไปดูกะแฟนแล้วร้องไห้เนี่ย ขายหน้าชะมัดเลย แต่รู้สึกว่าเค้าร้องไห้มากกว่าเราอีก - - ดูเลยคุ้มค่าตั๋ว

  • เมื่อ 11 ส.ค. 49 14:24

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น หนัง ไม่ค่อย เศร้า เท่าไร เพราะ เรา สามารถ เดา ตอน จบ ได้ ยิ่งตอน จบที่ พระเอก อัด วีดีโอ ให้ นาง เอก ดู แล้ว เสีย ฟีล มาก มาก

    ซึ้ง ตอน คู่ แม่ ลูก นะ แหละ

  • เมื่อ 10 ส.ค. 49 23:59

    เราไปดูมา ไม่ค่อยชอบคู่หนุ่มตกงานเลยอ่ะ ชอบคู่แม่ลูกดูซึ้งดี น้ำตาไหลมากสุด คู่จิตรกร-สาวใบ้ น่ารักดี แต่อ่านบทวิจารณ์บางคนก็บอกว่าฝ่ายชายรังเกียจ บางคนก็บอกไม่รังเกียจ งงอ่ะ คู่นักดับเพลิง-สาวพยากรณ์อากาศก็ชอบนะ แต่สู้คู่อื่นไม่ได้นิดนึง หนังเรื่องนี้สรุปแล้วทำได้ดี ซึ้งกินใจ ไม่ใช่หนังเศร้าตลอดเรื่อง มีตลกขำขำบ้าง แต่ตอนใกล้จบจะเรียกน้ำตาคนดูสุดๆ ชอบเพลงประกอบมาก อยากได้ VCD มาดูแล้วล่ะ

มีทั้งหมด 47 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Accidental Prime Minister The Accidental Prime Minister สร้างจากบันทึกโดยนักวิเคราะห์การเมืองชาวอินเดีย ซานจาย บารุ (อักเช คานห์นะ) นำเสนอช่วงเวลาที่ มานโมฮาน ซิงห์ (อนุพาม เค...อ่านต่อ»