วิจารณ์ The Prestige

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 14 ส.ค. 55 16:09

    (สปอยเนื้อหาบางส่วน)

    มายากล ชั้นเชิง

    The Prestige เป็นบทกำกับของโนแลน เป็นอีกผู้กำกับที่ผมชอบมาก ถึงมากที่สุด

    การดำเนินเรื่องจะเป็นการดำเนินเรื่องระหว่าง อดีตกับปัจจุบัน เป็นหนังที่ออกแนวดาร์ค ที่ผู้กำกับโนแลนถนัดอยู่แล่ว ซึงผมบอกไว้ก่อนเลยว่า ผมเพิ่งดู หลังจาก The Dark Knight Rise เข้าฉายเลยเกิดประกายว่า ลองไปหาหนังที่คนนี้กำกับมาดูหน่อยสิ

    ครับเริ่มที่เนื้อเรื่อง
    เป็นเนื้อเรื่องระหว่างนักมายากลสองคน ซึ่ง เป็นเพื่อนรักกัน แต่มีเหตุการณ์บางอย่างทำไห้สองคนกลายเป็น ศัตตรู กัน ทำไห้เรื่องเดินไปโดยการ ชิงใหวพริบกัน เล่ห์เหลี่ยม อาฆาต ก็ว่าได้
    ทำไห้หนังเรื่องนี้เข้าสู่ หนังดาร์ค อย่างเต็มตัว

    และเรามาเริ่มที่ นักแสดงกันต่อ
    ฮิวส์ แจ็คแมน รับบทเป็น โรเบิร์ต แองจิเออร์
    คริสเตน เบล รับบทเป็น อัลเฟรด บอร์เดน
    และอีกบลาๆ (ที่ผมยกมาแค่สองคนนี้เพราะว่า เป็นตัวละครหลักของเรื่องครับ แต่อย่าลืมตัวละครบางตัวนะครับ เพราะ ถ้าไม่สังเกตุดี คุณจะพลาดจุดสำคันไปทำไห้คุณ ดูหนังได้อย่างไม่เต็มที่)
    ในบทของ แองจิเออร์ รับบทโดย ฮิวส์ เป็นตัวละครที่อยู่ในมุมดาร์คที่สุดของเรื่องก็ว่าได้ ซึ่ง ฮิวส์ แสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก กลายเป็นตัวละครที่น่าสงสาร มากที่สุดเลยก็ว่าได้ (แต่ผมหมันใส้มากกว่า)
    อีกตัวละครนึง บอร์เดน รับบทโดย เบล เป็นตัวละครที่ต้องใช้ความพยายามเข้าใจความรู้สึกนึกคิด ของตัวละครนี้เป็นอย่างมาก (ถ้าเป็นผมคงโลกละเบิดอ่ะ) เป็นเพราะอะไรถ้าคุณดูคุณจะรู้เอง ซึ้งผมยกนิ้วไห้เลยว่า เบล ทำหน้าที่ของ บอร์เดน ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ผมยกนิ้วไห้เลย

    เข้าสู้ช่วงท้ายของบทวิจารณ์แล้วครับ

    องประกอบต่างๆ ที่ส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยใส่ใจ
    ซาวด์ ประกอบ จะบอกว่าเป็นอะไรที่แมตกับพล็อตเรื่องมากๆ
    อุปกรณ์ มายากล เป็นอะไรที่บอกได้เลยว่า อ๊อ มายากลนี้เล่นอย่างนี้นี่เอง

    สรุปโดยรวม

    เอาเป็นว่าถ้าท่านชอบผลงานของโนแลน ท่านจะไม่ผิดหวังเรื่องนี้เป็นอันขาด (เอาหัวน้องหมาที่บ้านเป็นประกัน) ส่วนใครที่ยังไม่เคยดู บอกได้คำเดียวว่า "ไปหามาดูซะ"

    ปล. เป็นการวิจารณ์ ครั้งแรกของผม

    เรื่องนี้ผมไห้ 9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ม.ค. 55 03:24

    ให้8/10คะ ดูแล้วมันงงนิดต้องมานั่งคิดอีกว่าใครเป็นใคร

  • เมื่อ 27 ธ.ค. 54 20:20

    เป็นหนังที่บทภาพยนตร์ดีมากๆเ เพราะขียนออกมาให้ดูไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไปตามสไตล์โนแลนที่ทำหนังเชิงพาณิชย์ได้อย่างมีคุณภาพ ทำให้คนทั่วไปดูสนุก เกือบสมบูรณแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าหนังโดยรวมยังขาดความกระชับเและเนือยไปหน่อยสำหรับหนังแนวนี้ กลับกันถ้าได้ David Fincher มากำกับบทที่โนแลนเขียน จะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เพราะว่าผู้กำกับที่เหมาะกับแนวนี้ที่สุดคือฟินเชอร์

    8 เต็ม 10 ครับ เป็นหนังของของโนแลนที่ผมชอบน้อยที่สุดรองจาก Following

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ธ.ค. 54 18:31

    พูดได้ประโยคเดียว ....เอารางวัลออสการ์ไปเลยย.....

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 พ.ย. 53 22:19

    เรื่องนี้ผมดูในUBCอะนะเป็นเรื่องที่ดูแล้วตะลึงมากพลิกไปพลิกมาตลอดเรื่องสนุกสุดๆแต่พอมารู้ตอนหลังว่าผู้กำกับคือ โนแลน ผมก็ไม่แปลกใจเลยที่หนังออกมาได้สนุกขนาดนี้
    ข้อดี:หนังพลิกไปพลิกมาตลอดเรื่องทำให้ตะลึงแทบไม่อยากลุกไปไหน
    เชื่อไหมว่าถ้าคุณเดินเข้าไปห้องน้ำซัก10นาทีพอเดินกลับมาคุณจะดูไม่รู้เรื่องเลย!!(จริงๆแทบทุกเรื่องของโนแลนก็แบบนี้หมด) เนื้อเรื่องและโครงเรื่องที่สุดยอดแบบคิดได้ไง!! ฉากจบแบบหักมุมที่คุณไม่คาดคิดผมตอนดูครั้งแรกนี่อึ้งไปเลยเนียนมากจนเดาไม่ถูกเลยทีเดียว ตัวหนังสอดแทรกข้อคิดหลายๆอย่างเช่นการไว้ใจคน การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน
    ข้อเสีย:มันมีด้วยหรือ???ขออภัยครับบอกตามตรงยังหาไม่เจอ

    เรื่องนี้10/10ครับไม่มีอะไรจะติอีกแล้ว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 พ.ย. 51 11:48

    เข้ามาคอมเม้นช้าไปนานพอสมควรเลยค่ะ อิอิ แต่ว่าตอนดูเรื่องนี้ครั้งแรกแล้ว ขอบอกเลยว่า งง งงจริงๆ แต่ว่าดูไปดูมา สุดยอดเลยหนังเรื่องนี้ ประทับใจจอร์ชมากๆ

    100/100 เลย สุดยอดจริงๆ หนังดีๆ แบบนี้หาดูได้ยากมากนะคะ ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ส.ค. 51 01:26

    ดูมาตั้งแต่ต้น ขอบอกว่าผมเชียร์ ด้าน อัลเฟรด บอร์เนีย (คริสเตียน เบล) มากกว่า แอนเจียร์ (ฮิว แจ๊คแมน) อีกนะ

    และตอนที่แอนเจียร์สามารถหากลได้เหนือว่าบอร์เนีย ทำให้ผมเศร้ามากเลยนะเนี่ย อะไรกัน บอร์เนียจะมาแพ้กันง่าย ๆ ขนาดนี้เลยเหรอ

    แต่ที่ไหนได้ครับ บอร์เนียแทบไม่ได้ลงทุนอะไรเลย

    ให้ 10 เต็ม

  • เมื่อ 4 ก.ค. 51 21:49

    เป็นหนังที่แสดงความเป็น Nolan ได้เป็นอย่างดีทั้งบทภาพยนต์ การดำเนินเรื่อง และการสื่อความหมายของข้อคิดในหนัง ถ้าชอบการทำงานของ Nolan ก็จะชอบหนังเรื่องนี้มาก แต่ถ้าไม่ชอบกับแนวนี้ก็จะเฉยๆ

  • เมื่อ 27 พ.ย. 50 09:13

    10/10 คะแนน

    ผู้กำกับคนนี้ (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ถนัดในการสร้างหนังที่เล่นกับภาวะจิตใจด้านมืดได้ดีเหลือเกิน ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น Memento >> ความทรงจำระยะสั้น , Batman Begin >> ความกลัว มาถึงเรื่องนี้ Prestige >> ความอิจฉาริษยาทำให้คนเราเปลี่ยนไปมากขนาดนี้เลยหรอ

    ตัวเอกทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ต้องมาเป็นศัตรูกันเพราะความอิจฉาริษยาและอยากเอาชนะกัน ซึ่งการตายของคนรักเป็นชนวนก่อให้เกิดความขัดแย้งนี้ขึ้นมา

    ข้อเสียของหนังเรื่องนี้ไม่มีครับ ด้วยความเข้มข้นของบท และการแสดงของนักแสดง (ทีมจาก Batman Begin) ทำให้ผมหาที่ติไม่ได้จริงๆ

    หนังที่ดีเลิศเช่นนี้ ยากที่จะหาเรื่องไหนมาเทียบ มันเป็นหนัง Drama ที่หนักแน่นและชวนให้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบอย่างที่คุณต้องลอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 พ.ค. 50 13:25

    ชอบมั่กๆ หนังดูใช้ความคิดหน่อย ซื้อแผ่นมาดูกะน้อง อ่านซับไม่ทันอะ ไม่อยากพลาด เดี๋ยวขาดอรรถรสในการชม เป็นหนังที่หักมุมไปหักมุมมาหลายตลบชอบแนวนี้อยู่แล้วด้วยขอบอกนะเจ้านายว่าห้ามพลาด

มีทั้งหมด 41 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ขุนแผน ฟ้าฟื้น ขุนแผน ฟ้าฟื้น ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»