เกร็ดน่ารู้จาก Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest

เกร็ดน่ารู้
  • เรื่องนี้มีการถ่ายทำแบบต่อเนื่องกับภาค 3 คือ Pirates of the Caribbean: At World's End
  • คีธ ริชาร์ด แห่งวง โรลลิ่ง สโตน ถูกวางตัวในบทรับเชิญ โดยการเล่นเป็นพ่อของ กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ แต่เนื่องมาจากภารกิจทัวร์คอนเสิร์ตหลายประเทศของวง โรลลิ่ง สโตน เขาจึงต้องถอนตัวจากเรื่อง ทั้งนี้ จอห์นนี่ เดปป์ เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าการแสดงของเขานั้นยึดตามแบบอย่างจาก ริชาร์ด
  • เคียรา ไนต์ลี่ย์ ต้องต่อผมเมื่อมาเล่นในเรื่องนี้ เนื่องมาจากเธอได้ตัดผมสั้นก่อนหน้านี้ขณะเล่นเรื่อง Domino
  • ชุดแต่งงานของ เคียร่า ในเรื่อง เป็นการตัดเย็บขึ้นจากผ้าไหมสีงาช้าง และผ้าราฟเฟียที่ประดิษฐ์ประดอยด้วยลวดลายใบไม้ ดอกไม้และพัด ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวเป็นผ้าไหมชีฟองสีงาช้างประดับไข่มุก ซึ่งเย็บติดกับเทียรา ซึ่งประดับด้วยเนื้อผ้าราฟเฟียจากชุดด้วยเช่นกัน และซับในของชุดก็พิเศษ ด้วยการตัดเย็บขึ้นจากผ้าคลุมเตียงผ้าฝ้ายโบราณจากกรุงโรม
  • ดวงตาไม้ของ ราเก็ตติ ซึ่งรับบทโดย แม็ค เคนซีย์ จะต้องสวมคอนแท็กเลนส์สองข้างประกบกันเป็นแซนด์วิชเพื่อให้ได้ภาพตามต้องการ โดยในชีวิตจริง ครู้ก ไม่เคยใส่คอนแท็กเลนส์เลย
  • เป็นครั้งแรกที่ จอห์นนี่ เดปป์ กลับมารับบทบาทเดิมในภาพยนตร์มากกว่า 1 เรื่อง
  • พอร์ต รอยัล และ ทอร์ทูกา แหล่งพักพิงของโจรสลัด ได้รับการออกแบบใหม่โดย ริก ไฮน์ริกส ์และสร้างขึ้นในอ่าววัลลิลาบู ในเกาะเซนต์วินเซนต์ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาคแรกด้วยเช่นกัน
  • เรือ เดอะ ฟลายอิ้ง ดัทช์แมน ส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากเรือดัทช์สมัยเก่าชื่อ ฟลุต อันเป็นเรือสมัยศตวรรษที่ 17 ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเรือใบขนาดใหญ่ หรือ เดอะ วาซา เรือรบสวีดิชขนาดใหญ่ ซึ่งจมลงในบริเวณท่าเรือสตอล์กโฮล์มในการเดินทางครั้งแรกในปี 1628 และได้รับการกู้ขึ้นมาในปี 1961 โดยปัจจุบันอยู่ในพิพิธภัณฑ์พิเศษในเมืองหลวงของประเทศสวีเดน
  • เดือนมิถุนายนปี 2006 เรือ ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในเรื่อง ได้ถูกลากไปยัง คาสต์อเวย์ เคย์ เกาะส่วนตัวของ วอลท์ ดิสนีย์ เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่กำลังจะเข้าฉาย
  • การสร้างเรือ แบล็คเพิร์ล ทีมงานต้องผลิตกว้าน พังงา ราวกั้น เสาท้ายสุดของเรือ เสากระโดงหลัก เสาหน้า โดยพวกเขามีแผนกเกี่ยวกับทะเล ซึ่งช่วยทำให้มันแล่นได้ด้วยมอเตอร์พลังดีเซล แผนกขึงใบเรือจะต้องดูแลความเรียบร้อยของใบเรือทุกใบ ปัจจุบันนี้การขึงใบเรือทำได้ด้วยสายเคเบิล แต่ในเรือ แบล็คเพิร์ล และ ฟลายอิ้ง ดัทช์แมน เป็นการขึงใบเรือด้วยเชือกแบบสมัยก่อน ใบเรือจะต้องถูกผลิตตามแบบยุคศตวรรษที่ 18 ซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้ ต้องผลิตขึ้นมาเอง
  • ฉากแม่น้ำแพนทาโนถูกออกแบบมาให้ใกล้เคียงกับสถานที่จริง โดยต้นบลัดวู้ดซึ่งขึ้นอยู่ริมแม่น้ำสายนี้ เป็นการจำลองขึ้นมาบนเวทีด้วยเหล็ก โฟมกันร้อน และติดใบไม้ผ้าไหมบนนั้น อีกทั้งยังสร้างแทงค์เหนือพื้นเวที ซึ่งจะทำการใส่น้ำครึ่งล้านแกลลอนลงไป เพื่อสร้างความชื้นที่เหมาะสมให้เกิดขึ้น
  • ฉากการต่อสู้ระหว่าง แจ็ค สแปร์โรว์ กับ วิลล์ เทอร์เนอร์ และ เจมส์ นอร์ริงตัน บนวงล้อใหญ่ยักษ์ที่กำลังหมุนอยู่ ถ่ายทำบนหาดแฮมป์สตีด เกาะโดมินิกัน ซึ่งบางครั้งลูกมะพร้าวมักหล่นลงมาจากต้นมะพร้าวที่มีความสูงถึง 100 ฟุต จนทีมงานต้องพากันสวมหมวกป้องกันศีรษะ และผู้กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี้ ต้องใส่หมวกกันน็อกแบบโบราณ
  • วงล้อในฉากดังกล่าว ถูกสร้างขึ้นจากเหล็ก โดยมีน้ำหนักมากกว่า 1,800 ปอนด์ และสูงถึง 18 ฟุต โดยวงล้อนี้จะมีสองแบบด้วยกัน อันหนึ่งจะเป็นแบบรถสองล้อ ที่มีวงล้อของจริงดึงให้เคลื่อนที่โดยสายเคเบิลระบบกว้าน โดยจะมีแท่นสำหรับตั้งกล้องติดอยู่ที่ตัวรถ ซึ่งล้อมวงล้ออยู่ ส่วนอีกแบบหนึ่ง ถูกเรียกอย่างน่ารักว่าลูกรอกสี วงล้อนี้จะถูกติดอยู่กับแท่นเหล็กลากจูง และจะใช้รถเป็นตัวลาก ซึ่งยังทำหน้าที่เป็นเหมือนแท่นวางกล้องที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วย

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Weathering With You Weathering With You เมื่อเด็กหนุ่มมัธยมปลายจากเมืองเล็กๆ ในชนบท โมริชิมะ โฮดากะ (โคทาโร ไดโกะ) ได้ตัดสินใจออกเดินทางไปใช้ชีวิตในเมืองโตเกีย...อ่านต่อ»