วิจารณ์ World Trade Center

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 3 ต.ค. 49 21:35

    พูดได้สั้นๆว่า "Perfect" ครับ ผมว่าหนังทำได้ทราบซึ้งมาก ผมหวังว่าหนังเรื่องนี้จะได้รางวัลในเวทีต่างมามากๆนะครับ เป็นกำลังใจให้สำหรับหนังเรื่องต่อไปเลย

  • เมื่อ 2 ต.ค. 49 09:47

    เพิ่งไปดูมาไม่นานนี้เอง หลังจากอ่านข้อคิดเห็นจากหลายๆคน เราว่าใครบอกว่าหนังเรื่องนี้น่าเบื่อนะคิดถูกแล้ว เพราะตัวละครในเรื่องมันไม่ไช่ญาติพี่น้องเรา จะไปสงสารมันทำไม ผมคิด มนุษย์เราไม่ว่าที่ไหนๆก็เอาพวกไว้ก่อน ตอนไปดูมีสองแม่ลูกคู่นั่งหัวเราะกันมันปาก เลยคิดเล่นๆว่าถ้าญาติพี่น้องเขาไปติดจะตายแหล่ไม่เหล่อยู่แล้วเขาจะขำขันอย่างนั้นหรือเปล่า นี่เป็นหนังที่เราควรคิดว่ามนุษย์เราควรมีความรักให้กันแม้แต่คนที่เราไม่รู้จักก็ตาม คุณค่าชีวิตไม่ได้อยู่ที่เรารักคนที่เรารักพอหรือยังแต่...เรามอบความรักให้ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเราได้หรือเปล่า

  • เมื่อ 1 ต.ค. 49 16:31

    ภาพยนตร์เรื่อง World Trade Center เป็นเรื่องราวของเหล่าตำรวจกรมเจ้าท่าอเมริกันที่สามารถรอดชีวิตจากเหตุการณ์ระทึกขวัญ 911 หลายคนเมื่อเดินออกจากโรงภาพยนตร์พร้อมความหดหู่และประณามการกระทำอันโหดร้ายของผู้ก่อการร้ายที่ชิงเครื่องบินและบังคับให้ขับพุ่งชนตึกเวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ สัญลักษณ์ของทุนนิยมในโลกเสรีนิยม แต่แท้จริงแล้ว สิ่งที่เราได้รับนั้นเป็นเพียง “สารฝ่ายเดียว” ที่สหรัฐอเมริกาได้วิงเวียนร้องขอความเห็นใจจากประชาชนทั่วโลกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับประชาชนอเมริกาผู้บริสุทธิ์เพียงใด และใน “สาร”ดังกล่าวก็กล่าวประณามพวกผู้ก่อการร้ายชาวมุสลิม สหรัฐฯ ใช้จิตวิทยาการโฆษณาชวนเชื่อให้คนทั่วโลกหันมาประณามการกระทำของผู้ก่อการร้าย เพื่อลบภาพความรุนแรงจากสงครามการรุกรานอัฟกานิสถานเพื่อค้นหาตัวโอซามา บิน ลาเดนมาลงโทษให้สาสมกับความ”รุนแรง”ที่เขาทำต่อชาวอเมริกาที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 911 แต่ชาวอัฟกานิสถานและชาวอิรักไม่เคยมีโอกาสได้แก้ไขความเข้าใจผิดด้งกล่าว เพราะขาดเครื่องมือการสื่อสารที่ทันสมัยเท่าเทียมกับของสหรัฐฯ ในการเล่าถึงเรื่องราวความโหดร้ายของสงครามที่อเมริกาทำต่อเหยื่อผู้บริสุทธิ์ นั้นยังไม่นับถึงสงครามที่สหรัฐเข้าไปแทรกแซงในทุกทวีป

  • เมื่อ 28 ก.ย. 49 19:04

    ชอบมากๆ หนังดีมากๆ อยากให้คนดูกันเยอะๆ ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • เมื่อ 28 ก.ย. 49 19:02

    ส่วนใหญ่คนไทยเราทุกวันนี้ชอบดูหนังตลก ไร้สาระ ดูไปขำไป แต่กลับไม่ชอบหนังชีวิต ที่เปี่ยมไปด้วยแง่มุม บางคนหลับ บางคนเบื่อ บางคนคิดว่าน่าจะสนุก แต่ที่ทุกๆคนคิดแบบนี้ก็เพราะว่าดูไปแล้วไม่ได้คิดตามไปด้วย สักแต่ว่าจะดูอย่างเดียว คนเราเวลาดูละครหรือดูหนัง ฟังเพลงอะไรก็แล้วแต่ หัดคิดตามบ้าง คิดว่าเค้าให้อะไรแก่เราบ้าง ถ้าเราคิดตาม เราจะรู้ว่าภาพที่อยู่ตรงหน้าเรามันสื่อถึงอะไร และที่สำคัญอย่าคิดว่าเราไม่ใช่คนอเมริกา คนทุกคนก็คือคน คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้นมนุษย์ร่วมโลกใบเดียวกับเรา เห็นใจเค้าบ้าง คิดว่าถ้าเป็นเราล่ะ เราจะรู้สึกยังไง อย่าเห็นแก่ตัวเอง คิดถึงคนอื่นๆบ้าง

  • เมื่อ 25 ก.ย. 49 00:15

    สำหรับผมนะ หนังดีครับ ......หดหู่ตาม style ของ Oliver Stone -- คนส่วนใหญ่ที่ไม่ชอบแนวนี้มักจะหลับกัน

  • เมื่อ 24 ก.ย. 49 22:07

    ก็พอดูได้ แต่ก็หลับไปบ้างเหมือนกัน หนังไม่ได้มีฉากที่ให้เห็นถึงการโจมตี มีแต่ฉากที่คนบาดเจ็บและรอให้คนมาช่วย เราคนไทยดูแล้วก็เฉยๆ คนอเมริกาอาจจะชอบและซึ้งมากกว่า

  • เมื่อ 24 ก.ย. 49 17:09

    ผมว่ายังไงตอนกลางๆก็อืดไป จะหลับเอา ถึงจะเป็นหนังชีวิตก็เหอะ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบหนังประเภทนี้ด้วย แล้วก็ไม่ใช่คนแมกาเลยไม่ซื้งเท่าไร ให้หกเต็มสิบ

  • เมื่อ 24 ก.ย. 49 15:48

    อเมริกาเข้าข้างตัวเองและเห็นตัวเองถูกเสมอ

  • เมื่อ 24 ก.ย. 49 02:19

    หลับคาโรงเลยครับ

มีทั้งหมด 20 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Why Cheat India Why Cheat India เรื่องราวเน้นที่การทุจริตในระบบการศึกษาของประเทศ แนวคิดของการใช้เงินเพื่อซื้ออนาคตไม่ว่าจะเป็นการศึกษา งาน และรายได้ แม...อ่านต่อ»