วิจารณ์ The Banquet

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 ธ.ค. 49 17:05

    ก่อนอื่นต้องตอบคำถามคุณ "ไปดู ไปเสียตังค์กันเยอะๆ ครับ" ก่อนสักหน่อยครับ
    ข้อ 1. ที่ขุนนางแก่ๆ เรียกจางซิยี่ ว่าไทเฮา แทนที่จะเป็น ฮองเฮา เหมือนที่ขุนนางคนอื่นที่เป็นจิ้งจกเปลี่ยนสีเรียกนั้น เพราะเขาเป็นทหารผู้จงรักภักดีต่อฮ่องเต้คนเก่า หากเรียกฮองเฮา ก็แสดงว่าเป็นเมียฮองเต้คนปัจจุบัน ที่ต้องก้มหัวให้ฮ่องเต้ แต่หากเรียกไทเฮา ความหมายจะเปลี่ยนไป ไทเฮามีฐานะเป็นแม่ขององค์ชายรัชทายาท และฮ่องเต้คนปัจจุบันฐานะจะกลายเป็นกบฏทันที และต้องก้มหัวให้ไทเฮา แต่ในเรื่องจางซิยี่ มีความมักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน เธอจึงยอมเป็นฮองเฮา เพื่อรอวันที่สังหารฮ่องเต้คนปัจจุบัน แล้วเธอก็จะเป็นผู้ครองแผ่นดินแทน
    ข้อ 2. องค์ชายรัชทายาท จริงๆแล้วเป็นยอดฝีมือ ถ้าตั้งใจดูดีๆ ตอนประมือกับไทเฮา(จางซิยี่) ครั้งแรกในวังหลวงนางเอกพูดว่า "เมื่อก่อนฝีมือของท่านจะเหนือกว่าข้าเสมอ" คำพูดประมาณนี้แสดงว่าองค์ชายจริงๆ เก่ง แต่ใส่หน้ากากปิดบังฝีมือของตนเองไว้ เป็นการแสดงตบตา และเมื่อถึงขีดสุดจึงแสดงฝีมือจริงๆ ในตอนท้าย
    ข้อ 3. คนเรานั้นอาจจะมีหลายบุคลิก ผู้ที่ดูเข้มแข็งภายนอก ภายในนั้นอาจจะอ่อนโยน ผู้ที่ดูเหี้ยมโหดแท้จริงแล้วก็อาจจะพ่ายจิตใจของอิสตรีได้ ฮ่องเต้หลงฮองเฮามากไป และก็อาจตายง่ายไปจริงๆ แต่ความรักทำให้คนทำอะไรให้เกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าเป็นผม ผมคงจะสั่งประหารฮองเฮามากกว่าที่จะกินยาพิษ เสียดายบังลังค์ที่แย่งชิงมา มาพ่ายพิษในใจของสตรี
    เรื่องนี้ถ้าคนที่มาดูคาดหวังว่าจะเป็นหนังบู้ กระบี้ฟันกันพริ้ว สนั่นจอ คงจะผิดหวัง ต้องโทษการโปรโมทหนังที่ไปเน้นแอ็คชั่น ความจริงแล้วนี่คือหนังดราม่าที่ดีเรื่องหนึ่ง คล้ายๆ แนวซูสีไทเฮา เราต้องดูที่ความทะเยอทะยานอยากมีอำนาจของตน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้อะไรเลย เหมือนสมบัติพลัดกันชม อำนาจไม่อยู่กับใครนาน
    ส่วนตอนจบผมก็เห็นด้วยกับคุณ kok นะครับ มีความเป็นไปได้ครับ
    เรื่องนี้ลองดูกันให้ดีๆ ครับ ฉากในวังสวย ดูขลัง ลืมความเป็นแอ็คชั่น มาดูที่เนื้อหา แล้วรับรองว่าจะได้รับความบันเทิงครับ เรื่องนี้ตอนแรกผมก็ไม่คิดจะดู แต่พอได้ดู(จากดีวีดี) ก็ไม่ผิดหวังคุ้มค่ากับเงินที่ซื้อมาครับ อย่าจับผิดมากครับจะไม่สนุกนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ธ.ค. 49 16:40

    ไปดูมาเสียดายตังเป็นที่สุด

  • เมื่อ 17 พ.ย. 49 18:00

    หนังห่วยมาก ง่วงนอน - -''

  • เมื่อ 17 พ.ย. 49 17:34

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ตื่นๆ....ท่านทั้งหลาย
    ลองฟังคำวิจารณ์แง่ลบบ้าง
    1. ขุนนางแก่ๆ ชื่ออะไรจำไม่ได้ โพร่งออกมากลางโถงต่อหน้าฮ่องเต้ ตะโกนเรียกฮองเฮา (ฐานะเมียฮ่องเต้) เป็นไทเฮา (ฐานะเมียองค์ชาย) ฮ่องเต้เลยสั่งให้จับโบยจนตาย เค้าทำไปทำไมหรือ มีแผนการอะไรหรือ (น่าอายจัง สิ้นสติ สมประดี)
    2. องค์ชายฝีมือก็ระดับกร๊วกๆ บอกให้ทหารองครักษ์ (ไม่ต่ำกว่า 20 คน) (ซึ่งก่อนหน้านี้วิ่งกรูกันเข้ามาขวางเพื่อปกป้องฮ่องเต้ไว้) หลบไปถ้าไม่อยากตาย เพื่อหมายจะฆ่าฮ่องเต้ เหล่าทหารทั้งหมดก็แหวกทางให้ เพื่อให้ฮ่องเต้เผชิญหน้า (เรื่องของเอ็ง ตูไม่เกี่ยว แล้วก่อนหน้านี้จะวิ่งมาบังกันทำไม) น่าตัดหัวทิ้งให้หมดนะพวกนี้ ดูแล้วได้แต่ยิ้มแหยๆ
    3. ฮ่องเต้ เหี้ยมมากเลย ฆ่าพี่ชายตัวเอง (ฮ่องเต้คนก่อน) ก็ทำมาแล้ว เพื่อครองราชบัลลังค์ เอาเมียพี่มาทำเมียต่อ แถมสั่งให้ลอบสังหารองค์ชาย แต่ยอมกินยาพิษเพื่อแสดงความรักที่มีต่อนางเอก (เมียพี่ชายนั่นแหละ) ด้วยเหตุผลถ้าเจ้าอยากให้ข้าตาย ข้าก็จะตาย (โอ้ว ซึ้งจัง ตายไปน่ะดีแล้ว) ฟายแบบนี้ คิดจะเป็นใหญ่ ขอโทษนะ ทั้งเรื่องนางเอกไม่เห็นมันดีด้วยตรงไหนเลย พฤติกรรมคบชู้สู่ชายตลอด

    เรื่องนี้ไม่ได้สอนอะไรมากไปกว่า ความรักทำให้โง่เขลา สามารถทำอะไรโง่ๆ ได้เพื่อเทิดทูนความรัก

  • เมื่อ 15 พ.ย. 49 00:15

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น คำพูดสุดท้ายของนางก่อนโดนปักคือ "ดังนกไฟฟีนิกซ์"
    โดยทั่วไปจะรู้จักกันดีว่าฟีนิกซ์เป็นสัตว์ที่อมตะ ฟื้นชีพได้
    แต่สุดท้ายแล้วองค์ชายต่างหากคือฟีนิกซ์ ที่กลับมาปิดฉาก
    โดยใช้มีดสั้นเล่มนั้น เพื่อออกมาสื่อความหมายถึงตัวองค์ชาย

    ตอนนางตายน่าสงสารครับ ฟังจากเพลงแล้ว นางไม่ได้โกรธเลย
    เช่น "I can love you with all thai I am"
    "But even this cannot return you to me"
    "From now I will live as shadow"
    "For ever in the past"

    ตอนกลางเรื่องเธอเป็นคนสอนองค์ชายเองว่า
    "ละครนั้น เจ้าต้องซ่อนความรู้สึกไว้ในสีหน้าของเจ้า ใช้หน้าให้เป็นหน้ากาก"
    สุดท้ายองค์ชายก็เล่นละครแกล้งตายได้เนียนจริงๆ ตางี้เหลือกเชียว

  • เมื่อ 14 พ.ย. 49 13:02

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ตอนจบคนที่ปามีดนั่นคือพระเอกครับ ฟันธง !!
    สืบเนื่องมาจากว่าจำตอนที่ นายทหารไปช่วยพระเอกตอนที่จะถูกฆ่าตรงหิมะได้ไหม หลังจากช่วยได้พระเอกจะกลับไปแก้แค้น แต่นายทหารถามว่าท่านจะให้คนตายเพราะท่านอีกกี่คน และฉากก็ตัดไป... (ตรงนี้ผมคิดว่าพระเอกได้วางแผนไว้แล้ว) และสิ่งที่มั่นใจที่สุดคือดาบของพระเอก ในตอนแรกพระเอกได้สู้กับนางเอก และได้บอกว่าดาบเล่นนี้ใช้ได้แค่ตัดกระดาษและร่ายรำ มันไม่คม จากนั้นพอตอนจบ ที่พระเอกมาแสดงครั้งสุดท้ายจะเห็นว่าดาบพระเอกยืดได้ (มีสลิงติดที่ดาบ) ซึ่งอยู่ๆๆนำมาใช้ ไม่ใช่ดาบที่ถือฟันธรรมดา จะเห็นได้ว่าพระเอกเก่งมากหลังจากใช้อาวุธนี้ จากนั้นตอนที่อาวุธนี้ใช้ฆ่านางเอกก็อันเดียวกันคือเขวี้ยงมา แล้วดึงกลับ วิธีการใช้เหมือนกัน จากนั้นพระเอกก็คงจะออกจากวัง เพราะอยากใช้ชีวิตแบบอิสระ

  • เมื่อ 14 พ.ย. 49 06:53

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น จากที่ดู คนที่ปามีดใส่ จางซียี่ ก็คงจะเป็นองค์ชาย เพราะพิษที่อาบบนมีดของ แม่ทัพหยินไม่ใช่พิษที่ใช้ๆกันอยู่(มั่งเพราะไม่เหนนะว่าใช้พิษชนิดนั้น) ก็เลยอาจจะรอดมาได้ โดนพิษไปนิดเดียว สังเกตได้จาก พิษที่อาบบนดาบนั้นอาบไว้ที่ปลายนิดเดียว แต่ที่องค์ชายกำดาบไว้มันอยู่แถวๆโคน และในตอนท้ายที่ จางซียี่ พรรณาออกมานั้นก็เหมือนพูดอธิบายให้เข้าใจ ตนเอง (องค์ชายน่าจะอยู่ในห้องนั้นด้วย) แต่มันก็ทำให้เจ้าชายเข้าใจว่าจางซียี่ หลงใหลในอำนาจ จึงตัดสินใจฆ่าซะ

  • เมื่อ 14 พ.ย. 49 02:08

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ทั้งเรื่องก็เห็นมีแต่พระเอกที่จับดาบเล่มนี้ แสดงว่าพระเอกไม่ตาย และสามารถเข้ามาได้โดยที่ทหารและนางสนมไม่โหวกเหวก แถมยังเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พระเอกกลับมาฆ่านางเอกเพื่อให้จบเรื่อง เพราะนางเอกทำร้ายคนบริสุทธิ์มามากพอแล้ว ต้องสังเกตสีหน้านางเอกว่ามีทั้งความโกรธ (มาฆ่าชั้นทำไม) กับสีหน้าที่แสดงถึงความเศร้า (ที่คนรักมาฆ่าตัวเอง)

  • เมื่อ 13 พ.ย. 49 17:14

    คนที่ฆ่า จางซียี่ ก็คือ ฮ่องเต้ผู้เป็น บิดา ของพระเอก ซึ่งแท้จริงแล้วยังไม่ตาย แต่สงสัยว่า มีดที่ จางซี่ยี่ ใช้เสียบคอหอย นายทหาร เป็นเล่มเดียวกัน กับเล่มที่พระเอกจับหรือเปล่า สงสัยมากกกกกกกกก ช่วยตอบที่คะ

  • เมื่อ 11 พ.ย. 49 21:23

    สรุปแล้วก็คือ ไม่มีใครที่จะสามารถครอบครองบัลลังก์มังกรได้ เพราะจิตใจคน (คนที่ปากริช มาปักอกองค์ไทเฮา ก็คือคนที่ขายยาผิดยังไงล่ะค่ะ
    แม่ทัพก็ไปซื้อยาผิดมาลงกระบี่จากที่นี่ และได้พบองค์ไทเฮาในร้านนั้นเช่นเดียวกัน เพราะองค์ไทเฮาได้ยาผิดมาจากที่นี่
    เข้าใจกันหรือยังค่ะ

    โดย คนที่ดูหนังเป็น (7 พฤศจิกายน 2549, 10:09)

    _________

    แล้ว คนขายยาจะเข้ามาพระราชวังได้ไงอ่า เข้ามากันง่ายๆที่ไหน ทหารคุ้มกันออกจะเยอะ แล้ว ที่นั้นเป็นห้องบรรทมไม่ใช่เหรอ ผมว่าน้ำหนักไม่ถึงนะ เพราะว่าฮองเฮาได้ จ่ายค่าตอบแทน คนขายยาเป็น ยา เบื่อหนูไม่ช่ายเหรอ พอสำหรับ 1 คน น่าจะแปลว่าให้ คนขายยากิน เอง

มีทั้งหมด 23 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Love, Rosie - สร้างจากหนังสือเรื่อง Where Rainbows End เขียนโดย ซีซีเลีย เอเฮิร์น อ่านต่อ»
  • Interstellar - วิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ในอดีตที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างภาพยนตร์นั้น จริงๆ แล้วถูกถ่ายทำขึ้นมาใหม่และใช้เทคนิคพิเศษช่วยทำให้ภาพดูเก่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Notebook Notebook อดีตนายทหารของกองทัพ คาบีร์ (ซาฮีล ลิคบาล) ได้มาเป็นคุณครูในโรงเรียนที่อยู่ในสภาพยากไร้ในแคชเมียร์ ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเมื่...อ่านต่อ»