วิจารณ์ ผีจ้างหนัง

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 ก.พ. 53 14:27

    เครียดทั้งเรื่อง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ธ.ค. 50 09:44

    ครึ่งแรกน่ากลัวมาก...
    ครึ่งหลังไม่สนุกเลย มันแบบว่าไม่น่าสนใจเลยอะ ตอนจบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ธ.ค. 50 22:40

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น พอดีเรามีโอกาสรู้จักกับคนทำหนังเรื่องนี้นะค่ะ
    จะบอกว่า ที่หนังเนื้อหาอ่อน เพราะมันโดนตัดออกไปเยอะจากที่ควรจะเป็นค่ะ จริงๆ แล้ว หนังเรื่องนี้ยาว 2 ชมเศษ แต่ทางโรงหนังไม่ยอม ให้ตัดเหลือ ชม.กว่าๆ ทำให้รายละเอียดของหนังดูอ่อนลงไปในหลายๆด้าน

    ตอบคำถามของ คุณ zaulalter นะคะ
    ตองตาย เพราะถูกขังดองไว้ในห้องน้ำไงคะ พระที่เห็นนั่นเป็นผีค่ะ และที่หมอคนนี้ทำวิจัยเรื่องนี้ เพราะต้องการพิสูจน์ทฤษฏีที่ตัวเองคิดว่า การที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นได้อีก จะต้องเกิดจากเหตุปัจจัยเดียวกัน (เป็นทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์ที่หมอตั้งขึ้นเพื่อจะพิสูจน์ว่า ที่เค้าคิดมันเป็นจริง และถ้ามันเป็นจริง เค้าก้อจะเอาไปเผยแพร่ จะได้ดังไง)
    อ่า เข้าใจกันหรือยังจ้ะ

  • เมื่อ 7 ธ.ค. 50 13:32

    เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งเลยนะเนี้ย เป็นเรื่องจริงที่เขาเล่ากันมานมนานและมีสถานที่จริงๆด้วย น่าสนใจ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ธ.ค. 50 21:37

    ่ด้วยความโหวงเหวงหลายๆอย่างของหนัง ซึ่งมีรายละเอียดที่ไม่ได้ระบุไว้อย่าง ทำไมหมอยุทธถึงทำวิจัยเรื่องนี้ ในเมื่อเป็นแพทย์จะทำวิจัยเรื่องผีไปเพื่ออะไร หรือตอนจบที่ว่าคนๆนั้นตายได้ไง ในเมื่อไม่ได้เห็นฉากตายของคนๆนั้นซักหน่อย แต่กลับมาหลอกเด็กหนุ่มชื่อโรจน์อ่ะ(ใครดูแล้วจะรู้ว่าผมหมายถึงใคร) ทำให้หนังขาดเหตุผลและความน่าเชื่อถือหลายอย่าง แต่ในส่วนของความน่ากลัวนั้น มันก็น่ากลัวเป็นช่วงๆนะครับ โดยเฉพาะฉากที่ฉายหนังในโรงหนังเก่า ผมถึงกับเหลียวมองที่นั่งว่างข้างๆเลย สยองดีครับ

    โดยรวมแล้วผมว่าทำออกมาค่อนข้างใช้ได้(ไม่ถึงกับดี) ใครชอบดูหนังผีก็ไปดูเถอะครับ แนะนำ

    ป.ล.ทำไมตอง ภัครมัยในเรื่องดูโทรมมากๆ แต่เธอเล่นดีใช้ได้เลย สู้ๆครับตอง

  • เมื่อ 5 ธ.ค. 50 21:12

    ค่อนข้างผิดหวังนะสำหรับผม คือผมหวังไว้สูงเองแหละ เรื่องโปรดักชั่นของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ภาพในหนังสวยดีคับผมชอบ บทหนังคือมันก็ดีนะแต่ไม่มากอ่ะ การแสดงดูแข็งๆอ่ะครับ แข็งที่สุดก็พี่ปุ้ย แข็งได้ใจมาก (คงติดการอ่านข่าวมาก ต้องพูดให้ชัด แหะๆ) ตอนหักมุม ตัดต่อดี โคดชอบเลยมันเร้าใจดี ความน่ากลัวของหนังสำหรับผม ไม่ค่อยอ่ะ เรียกว่าเกือบจะไม่กลัวแล้วถ้าไม่มีตัวหุ่นผีบนโรงภาพยนตร์ หลอนดี สรุปแล้วก็พอไปได้อ่ะ ผีจ้างหนัง ไม่มีไรแปลกใหม่กับหนังแนวนี้ ว่าตามตรงนะ ผมว่าผีจ้างหนัง=บ้านผีสิงอ่ะ คือผีไม่ค่อยมีส่วนร่วมเท่าไหร่ เอาเรื่องของความรักที่น้อยลงๆๆ มาเป็นประเด็นมากกว่า เพียงแค่ใช้ฟิล์มหนังเป็นตัวผูกเรื่องเหมือนกับบ้านผีสิงที่ใช้บ้านนั่นเอง

  • เมื่อ 4 ธ.ค. 50 23:42

    อ่า เราว่าไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ บทก็เดาง่ายมาก อย่างที่คุณ zaulalter ว่า ช่องโหว่เยอะมาก แล้วมันดูตามสูตรสุด ๆ พิสูจน์กันเองนะ ๆ

  • เมื่อ 4 ธ.ค. 50 12:49

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ไปดูมาแล้วครับเรื่องนี้ มันไม่ค่อยโอเคในเรื่องบทอ่าครับ บทยังมีช่องโหว่ให้เราจับผิดได้ การเล่าเรื่องมีผีออกมาเยอะ ค่อนข้างกระชั้นชิด แต่เข้าใจว่าพยายามจะสื่อให้เห็นว่าแต่ละคนเห็นผีกันยังไง แต่มีบางตอนที่ไม่ค่อยเข้าใจ เช่น หญิงแก่ชุดแดงโผล่มาด้วยเหตุผลไร ( จะไม่สปอยมาก) แต่ใครรู้ช่วยตอบที
    1.นักข่าวคือวิญญาณที่คนฉายหนังเห็นหรือเปล่า
    2.พระที่จริงไม่มีตัวตนหรือเปล่า
    3.ตกลงอรตายยังไงหรือไม่ตาย
    แต่ผมชอบตอนคลี่คลายเรื่องมากๆๆๆ บุหรี่อ่า ชอบๆๆ

  • เมื่อ 2 ธ.ค. 50 23:02

    ครึ่งแรกของหนังยอมรับว่าน่ากลัวมากๆๆ เทียบได้กับชัตเตอร์เลยล่ะ แต่ครึ่งหลังเริ่มเฉยๆ เหมือนพยายามยัดเยียดผีหรือฉากตกใจมากจนเกินไปจนเราเริ่มชิน

มีทั้งหมด 9 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Addams Family The Addams Family สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»