วิจารณ์ Gone Baby Gone

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 26 ต.ค. 55 13:58

    "โอ้พระเจ้า"

    เห็นความคิดเห็นแรกแล้วอยากร้องไห้ T^T

    ใครที่เป็นคอหนังคงรู้ถึงกิตติศัพท์ที่หนังเรื่องนี้ส่งผลต่อคนดู การันตีด้วยชื่อของ Ben Affleck กับการเขียนบทมือออสการ์ (จากหนังสือ) ทั้งยังพ่วงหน้าที่กำกับอีกด้วย คะแนนจาก IMDb สูงถึง 7.8 ทางเว็บมะเขือเน่าฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 94% ซึ่งสูงกว่ากนังรางวัลบางเรื่องเสียด้วยซ้ำ ส่วนคะแนนจากคนดูก็ไม่น้อยหน้า 84% เลยทีเดียว

    ส่วนตัวไม่มีปัญหากับการดูหนังช้าๆอยู่แล้ว ยิ่งหนังเรื่องนี้มีพลัง ในการดึงคนดูเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งกับตัวละครอย่างใกล้ชิดด้วยแล้ว ดูไม่เบื่อเลยทีเดียว หนังเล่าเรื่องราวของคู่แฟนสาวนักสืบเอกชนที่ต้องเข้ามาพัวพันกับการไขปริศนาคดีเด็กหญิงหายตัว ก่อนจะพบว่าเรื่องราวทั้งหมดนั้นมันยากต่อการตัดสินใจ ตลอดเกือบทั้งเรื่องของหนังจะเป็นการตามสืบ แต่หนังดูง่ายไม่ยาก เพราะตัวละครจะพูดเสมอว่าได้รับเบาะแสอะไรบ้าง ช่วยให้คนดูสามารถติดตามเรื่องราวได้ไม่ยาก

    หนังได้สร้างคำถามที่ยากต่อการได้รับคำตอบระหว่าง สิ่งที่ถูกและสิ่งที่ควร ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าควรจะยืนอยู่ฝั่งไหน ในเรื่องตัวละครต่างทำในสิ่งที่ตนเองคิดว่าถูก คิดว่าใช่ตามแต่ทัศนคติของตัวละคร ส่งผลให้เด็กเป็นตัวละครที่น่าสงสารมากที่สุดในเรื่อง เพราะไม่มีใครเลยสักคนที่ถามว่า เด็กต้องการอะไร ? เพราะแม้แต่ผู้เป็นแม่แท้ๆยังจำชื่อตุ๊กตาตัวโปรดของลูกสาวผิดด้วยซ้ำ

    10/10

    *เหตุการณ์ในหนังเกิดใน บอสตัน อีกแล้ว 555+ สงสารเมืองนี้จังเลย ทำไมถึงเต็มไปด้วยเรื่องราวแบบนี้นะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 พ.ย. 51 23:15

    ไม่สร้างให้มันดีกว่านี้หน่อยละเพ่ แบบเนี่ยไม่ต่างกับหนังแผ่นเลยอะ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

แสงกระสือ แสงกระสือ เรื่องราวของ รักต้องห้าม กับชะตากรรมที่ต้องเลือก เป็นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนรักสามคน สาย (ภัณฑิรา พิพิธยากร) น้อย (โอ...อ่านต่อ»