วิจารณ์ Awake

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 พ.ย. 54 21:29

    หักมุมมาก Jessica สวยมาก ปวดใจแทนจริง ลุ้นๆๆๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 พ.ย. 53 21:29

    เนื้อเรื่อง 6/10
    เอฟเฟกต์ 7/10
    การแสดง 8/10
    ความบันเทิง 8.5/10
    คุณภาพ 9/10
    รวม 38/50
    เท่ากับ C แต่ให้ B+ เห็นลงทุนดีผ่ากันสดๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.พ. 52 15:59

    ปกติเราไม่ค่อยดูหนังแนวนี้เท่าไหร่อ่า

    แต่ให้ 9/10 เลยคะ เจ็บปวดหัวใจมากเลยถ้าเป็นพระเอกแล้วเจอเรื่องแบบนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ก.ค. 51 18:24

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น หนังสนุกดี ไม่แอ็คชั่นมันส์ระห่ำ แต่ระทึกใจ และตื่นเต้นชวนติดตาม สร้างอารมณ์กดดัน และที่สุดคือ หักมุมมากๆ

    หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าดื้อกับแม่ เพราะท่านคือคนที่รักและห่วงใยเรา ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 เม.ย. 51 19:05

    หนังดีมาก สนุก หักมุมดี ^^

  • เมื่อ 31 มี.ค. 51 22:19

    Awake ยอมรับว่าหนังดำเนินเรื่องได้ดี เนื้อหาก็ดี มีมุมต่างๆให้แง่คิดและวิเคราะห์ได้ดี บทประพันธ์ดีมากเลยขอยกนิ้วให้ไม่เสียแรงที่เฝ้ารอมาตั้งแต่หนังยังไม่เข้าเลยหละ ไม่ผิดหวังเลย เจสสิก้า อัลบ้า ก็เล่นได้ดีทีเดียวกับพระเอกคนนี้เท่มากกับบทบาท หนุ่มสุขุม มาดเท่ เล่นได้เป็นแบบตัวเองทีเดียวเลย เรื่องนี้สำหรับคอหนังไม่ควรพลาดเลยนะ ยอมรับว่าหนังหักมุมได้ดีทีเดียว เยี่ยมมาก

  • เมื่อ 27 มี.ค. 51 18:39

    Awake : หลับ...เป็น ตื่น...ตาย

    หนังวางตัวเองเป็นแนว Psycho Thriller ที่เปิดประเด็นได้น่าติดตามมากๆ คือให้ Clayton (Hayden Christensen) ต้องทำการผ่าตัวปลูกถ่ายหัวใจใหม่ เพราะตัวเองมีปัญหาด้านหัวใจ แต่การผ่าตัดนั้น เป็นฝีมือของเพื่อนของเขาเอง Jack (Terrence Howard) ซึ่งเป็นหมอผ่าตัดครั้งนี้ ซึ่งตัว Jack ก็คอยแนะนำสิ่งต่างๆในด้านความพร้อมและหลายๆอย่าง รวมถึงแต่งงานกับคนที่เขารัก Sam (Jessica Alba)

    หนังหักมุมและซ่อนเงื่อนงำไว้มากมาย ให้คนดูติดตามตลอด และ หนังก็ค่อยๆคลี่คลาย ปมทีละเล็กละน้อย แต่เมื่อดูไปถึงแม้คุณจะเดาได้ แต่ก็เดาได้ไม่หมดอยู่ดี หนังโดนวิจารณ์เมืองนอกหนักอยู่พอสมควร คือหลายส่วนไม่ชอบ และมีส่วนน้อยที่ชอบถึงขั้นชอบมากเสียด้วย ซึ่งจากที่ผมได้ชมแล้ว ก็ขอที่จะเป็นพวกหลังคือชอบมากๆเช่นกัน หนังวางเงื่อนงำได้ดี ต้องช่างสังเกต

    ถ้าจากเท่าที่สังเกตหนังมาตกม้าตายในความไม่สมเหตุสมผลของเนื้อเรื่องเอง ดูเหมือนปูมาดี แต่กลับลังเล ดังเช่นบทของ Jack ที่ดูลังเลจนผู้ชมก็ไม่เข้าใจตามไปด้วย และบทสรุปที่ถึงแม้จะสรุปออกมาดี แต่ถ้าเป็นตามความจริงและสมเหตุสมผลนั้น หนังเรื่องนี้กลับหาทางออกแบบลวกๆ ครับ

    Hayden Christensen กับ Jessica Alba เล่นได้ดีโดยเฉพาะ Alba ที่เธอเล่นได้เข้าถึงบทเลยครับ

    สาเหตุที่เรื่องนี้ดูดีกว่าหนังแนวนี้ทั่วไปคือ หนังวางสถานการณ์ที่ใครก็ไม่น่าไว้ใจ และต้องชมบทภาพยนตร์ที่วาดเงื่อนไขและเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่ง คอยใส่เข้ามาทีละนิดและถูกจังหวะพอดี

    อยากจะวิจารณ์ให้มากกว่านี้ แต่กลัวโดนเนื้อเรื่องสำคัญ และจะไม่สนุกกับการรับชม จึงขอวิจารณ์เพียงแค่นี้ ขอสรุปว่าถ้าคุณไม่สนใจในความสมจริงมากนัก หนังเรื่องนี้คือหนัง Thriller ที่ดีเรื่องหนึ่ง และเป็นหนังที่ให้ความบันเทิงที่ดีมากๆเรื่องหนึ่งทีเดียว สำหรับคนที่ชอบหนังหักมุมและหนัง Thriller ด้วยแล้ว Awake นี้และครับ ที่คุณกำลังต้องการเลย

    เนื้อเรื่อง ผูกเรื่องได้น่าติดตาม ถึงแม้ความสมเหตุและความสมจริงจะดูออกมาลวกไปนิด เอฟเฟกต์ ชอบการนำเสนอที่เป็นในจิตของพระเอกมากๆ ดูแล้วสมจริงและน่ากลัวด้วย ดังเช่นตอนที่พระเอกเดินไปแล้วไฟก็ค่อยๆดับ ให้อารมณ์ที่หดหู่ดีแท้
    การแสดง Hayden Christensen กับ Terrence Howard เล่นได้ดี แต่ Jessica Alba ดียิ่งกว่า ความบันเทิง สนุกครับ น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบเลย โดยเฉพาะบทสรุปที่ทำออกมาใช้ได้
    คุณภาพ แต่ก็เป็นดาบสองคม ที่หนังทำบทสรุปที่สนุก แต่กลับลืมความสมจริงไป และหลายๆอย่าง ในหนังนั้น ก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมาย นอกจากหักมุมที่ใช้ได้เท่านั้น

    มาดูคะแนนกันเลยครับ
    เนื้อเรื่อง 7/10
    เอฟเฟกต์ 7/10
    การแสดง 7/10
    ความบันเทิง 8.5/10
    คุณภาพ 6/10

    คะแนนรวม 35.5/50 ให้เกรด B- ครับ แต่ถ้าส่วนตัวผมให้ B- เช่นกันครับ หนัง Thriller ที่สนุก ลุ้น และชวนให้ติดตามไปตลอดเรื่องครับ สรุปแล้วคือ ดูให้สนุกก็เป็นพอครับ เสียดายที่ตอนจบทำออกมาแล้วไม่รู้สึกตามเท่าที่ควร ส่วนนึงน่าจะมาจากความ

มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Lion King The Lion King ผจญภัยสู่ทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกาที่ซึ่งราชาได้ถือกำเนิด ซิมบา (โดนัลด์ โกลเวอร์) มีราชามูฟาซา (เจมส์ เอิร์ล โจนส์) บิด...อ่านต่อ»