วิจารณ์ Shutter

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 15 ก.ย. 52 19:22

    ของไทย

    แรงกว่า ภาพอาร์ตกว่า

    และน่ากลัวกว่า (มากถึงมากที่สุด)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 มิ.ย. 51 16:32

    ในความคิดของไทยน่ากลัวกว่าค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ

  • เมื่อ 29 มี.ค. 51 23:32

    เสียดายเงินอะไม่น่าไปดูเลยทำห่วยกว่าของไทยอีก ไม่มีความน่ากลัวสักนิดเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 มี.ค. 51 16:02

    ภูมิใจที่หนังไทยได้เป็นต้นฉบับให้ฮอลลีวู้ด งานนี้ผมว่าน้องอิม ทำได้หลอนมากกว่าฝรั่งมังค่า ของเราเจ๋งกว่าเห็น ๆ ครับ แต่ก็ยังอยากให้ฮอลลีวู้ด นำเรื่องต่อ ๆ ไปของไทยเราไปสร้างอีก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 มี.ค. 51 22:58

    เรื่องราวเนื้อหาในบางส่วนทำคล้ายกับต้นฉบับเลย ดูแล้วเหมือนกับดู shutter อีกรอบเลย ความสนุกถ้าเปรียบเทียบแล้ว ถ้าเราไม่เคยดูเรื่องราวแบบนี้มาก่อนก็บอกได้เลย ว่า สนุกไม่แพ้กัน แต่สำหรับความเชื่อของคนตะวันตกกับตะวันออกแตกต่างกัน ทำให้ในบางเรื่องดูไม่ค่อยสมจริง
    ยอมรับเลยนะ ว่าเค้าเอาไปทำได้ดีทีเดียว แต่บอกได้เลยความน่ากลัว ขนลุกสยอง สู้แบบพี่ไทยเราไม่ได้เลย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องราวความกระชับ ความสมจริงพี่เค้าก็ดีกว่าเราเล็กน้อย
    อย่าลืมไปชมหนังไทยไปฮอลลิวูดกันนะ

  • เมื่อ 25 มี.ค. 51 10:38

    หนังไทยไหงไปเป็นญี่ปุ่นซะงั้น ตีตั๋วไปดูกะจะไปดูเทคนิคฝั่งฮอลลีวู้ดว่าน่าจะทำได้หลอนกว่าของไทยเรา ที่ไหนได้ ห่วยยิ่งกว่าของเราซะอีก.... ยิ่งบท และ การดำเนินเรื่องยิ่งไปกันใหญ่ พยายามจะให้เหมือนของเราสุดชีวิต แต่ก็เทียบไม่ติดสักกะแอ่ะ.....เสียอารมณ์สุดๆ

  • เมื่อ 24 มี.ค. 51 21:05

    ถ้าเทียบระหว่างฉบับรีเมกกับต้นฉบับแทบจะคนละชั้นเลยอ่ะ เนื้อเรื่องคือเหมือนเดิมทุกอย่าง(เปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย) แม้แต่ตอนหักมุมของเรื่อง ถ้าเทียบของคนไทยความน่ากลัวนี่สุดยอดกว่าเห็นๆเลย เหอๆๆๆ ขนาดดูหลายรอบ(ในดีวีดี)ก็ยังหลอนกว่าฉบับรีเมกเสียอีก 555+(เชียร์เกินไปป่าวเนี่ย อิอิ)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 มี.ค. 51 22:48

    ผมว่ายังไงก็สู้ต้นฉบับไม่ได้จริง อันนี้ไม่ว่ากัน ความน่ากลัวฉากสยองต่างถูกลดทอนไปมาก หนังพยามสื่อไปที่ตัวนางเอกมากกว่าและเน้นดำเนินเรื่องไปเรื่อยโดยเนื้อหนังสำคัญๆไม่ตกหล่น แต่ขาดเสน่ห์ความเป็นหนังต้นฉบับตรงที่มันน่าจะทำให้คนตะลึงได้มากกว่านี้ในฉากจบ (ง่ายๆ โดนฉากจบของต้นฉบับมากกว่า)

    ฉากในหนังต้นฉบับที่ผีเดินกลับหัวเดินกระทืบเท้าแล้วไล่ตามพระเอก แล้วพระเอกก็ปืนบันได้หนีไฟ หนีนั้นปลัวฝนตกไฟดับฉากเนี่ย น่ากลัวใช้ได้ ไม่ยักมีในรีเมก แอนตี้อีกที่นึงก็ที่บ้านของแฟนเก่าพระเอกที่เป็นผีในเรื่องรีเมก (ผมเห็นว่าฉากนี้สำคัญต่อเนื้อหนังมาก) ในต้นฉบับพระเอกนางเอกมาสืบประวติผีนี้ที่บ้าน แม่เขาตอนไปก็ต้อนรับ ท่าทางก็เพี้ยนๆ แล้วก็บอกว่าเขายังนอนอยู่ข้างบน แล้วพระเอกนางเอกหนีไปดู แต่พบว่า... แม่เขาก็เลยเล่าความจริงไปฟัง แต่ในรีเมกกนี้ไปดูแล้วหายไปเฉย จากนั้นนำศพไปเผา ถ้าบ้านเราน่ะจะเข้าใจว่าคนตายแล้วนำไปเผาเพื่อนำวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ แต่ถ้าไปฉายให้ฝรั่งดูเขาจะรู้หรือว่าอะไร (หนังพลาดจุดนี้ไปจริงๆ) เพราะฝรั่งนับถือคริศต์ซึ่งเขาฝังศพกัน ความเชื่อประเพณีต่างกัน ส่วนนี้ทำให้หนังขาดความน่าเชื่อถือ

    โดยรวมทำได้ดีระดับหนึ่ง เนื้อเรื่อง ฉาก แอฟเฟค นักแสดงก็ตามเนื้อได้ดีแต่ก็ไม่โดเด่น หนังยังขาดเสน่ห์ในเรื่องความน่ากลัวที่ใส่มาแบบขาดตอน น้อยเกินไป ดูได้เพลินๆ ไม่ทำให้หลอนได้อย่างต้นฉบับ ครับ...

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 มี.ค. 51 22:26

    หนังดูได้เพลินๆ ไม่มีอะไรทำให้หลอน ได้อย่างต้นฉบับ มันเหมือนขาดความสยองอ่ะ ความน่ากลัวมันลดลง และอีกอย่างหนึ่งเหมือนกับที่คุณหลายคนว่า หนังไม่ให้เครดิตประเทศไทยเลย ทั้งที่เป็นหนังต้นฉบับ ต้องขอชมหนังต้นฉบับที่เป็นของไทยมากๆ เป็นไอเดียดีมากๆๆ พลอดเรื่องทันสมัย สนุก เร้าใจ ตกใจทุกๆห้านาที ทำได้ ดึงคนดูได้อยู่หมัด ดึงมุขผี ความน่ากลัว สยองเรื่อยๆ ยิ่งใกล้บทสรุปยิ่งทวีความน่ากลัว เปิดเผยความนัยอยู่เรื่อยๆ จนบทสรุปที่ทำเอาหลายๆคนคาดไม่ถึงจริงๆ และยังเป็นที่กล่าวขวัญกันจนวันนี้ ชอบมากๆต้นฉบับ ฉบับรีเมกนี้ก็ยังบอกว่าสู้ต้นฉบับไม่ได้ แต่ก็ไม่ด้อยกว่าฉบับรีเมกของฝรั่งเขาเรื่องก่อนๆ นี้แน่ๆ

  • เมื่อ 22 มี.ค. 51 17:59

    ไม่มีการให้เครดิตประเทศไทยเลยอ่ะ ตอนที่เห็นโปสเตอร์ครั้งแรก เราพยายามหามากอ่ะว่าเค้าเอาหนังไทยไปรีเมคปล่าว คือเราไม่รู้เรื่องอ่ะนะว่ามีการซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมค แต่หาไม่เจอ ยังว่าอยู่เลยว่าสงสัยเป็นของต่างประเทศ 100% มั้ง เพราะปกติถ้าเป็นหนังรีเมค เค้าจะให้เครดิตของเดิมนี่นา

มีทั้งหมด 15 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Judy Judy ในช่วงปี 1969 เป็นช่วงที่ จูดี (เรเน เซลเวเกอร์) แสดงคอนเสิร์ตที่ลอนดอนห้าสัปดาห์ติด ตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั้งห้าสัปดาห์ ช่...อ่านต่อ»