วิจารณ์ เมมโมรี่...รัก หลอน

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 6 ก.ย. 51 21:56

    เพิ่งซื้อ DVD มาดูหนังถือว่าสนุกในระดับหนึ่งนะ ภาพสวยดียิ่งแสง spear ที่ใช้ในหนังส่วนใหญ่สวยมากมากให้อารมณ์ที่ซึมซึมดี การแสดงของพี่ใหม่ถือว่าดีเยี่ยมสำหรับการกลับมาอีกครั้ง อนันดาคงไม่ต้องพูดถึงเพราะดีอยู่แล้ว แต่ที่ขอชื่นชมเลยคือน้องซันที่เล่นเป็นลูกของพี่ใหม่ แสดงดีมากมากได้อารมณ์จริงๆ ยิ่งตอนกลัวยิ่งชวนเราผวาไปด้วยพอมาตอนจบนี่แบบว่า เล่นซะเราตายเลย คาดไม่ถึงจริงๆ หนังซ่อนปมอะไรเอาไว้เยอะทั้งความลับของอิงอรและแพร ความทรงจำที่เจ็บปวดของกฤช หนะงพยายามเผยความจริงบางอย่างเอาไว้ตลอดทั้งเรื่องแต่กลับไม่คิดฉุกใจเอง แม้จะมีไม่เข้าใจอยู่บ้างในบางฉากแต่โดยรวมคือพอเข้าใจแกนหลักของหนัง เต็ม 10 ให้ 8 แล้วกัน ไม่ใช่หนังผีเรียกว่าหนังลึกลับ ผวาแบบอาร์ตอาร์ตมากกว่า แนะนำว่าให้ติดตามตลอดทั้งเรื่องไม่งั้นอาจพลาดบางอย่างไปเลยก็ได้

  • เมื่อ 21 ส.ค. 51 00:10

    ทำไมผมดูแล้วเฉยๆ ดูแล้วงั้นๆอะ สงสัยหัวเราไม่ศิลป์พอ อิอิ

    โดยส่วนตัวผมแล้วไม่ชอบเลยครับ นึกว่าจะเป็นหนังผีน่ากลัวๆ แต่มันไม่ใช่อย่างที่คิดอะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 พ.ค. 51 21:20

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วผมชอบนะ เป็นหนังที่ดีมากๆ นักแสดง แสดงได้ดีทุกคน ทั้งอารมณ์ สายตา น้ำเสียง ฯลฯ ตัวหนังมีความน่ากลัวดี เทคนิคพิเศษฉากบาดคอ สมจริงสุดๆ เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่น่าดูมั่กๆ ลองไปดูและสนับสนุนหนังไทยกันนะ

    ตอบจบถึงกับอึ้งไปเลยค๊าบบบ เพราะน้องที่แสดงเป็นลูกแสดงดีมั่กๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 พ.ค. 51 13:48

    ตัวหนังดำเนินเรื่องได้พอใช้ได้ ยังมีหลายจุดที่ไม่ชัดเจนมากนัก แต่การถ่ายภาพ+ตัดต่อ ดีครับ , นักแสดง => ใหม่ กับอนันดา ก็โอเคอยู่แล้ว คนอื่นก็เป็นแค่ไม้ประดับ แต่ที่ชมจริง ๆ คือน้องแพร (เด็กน้อย) ที่แสดงได้น่าทึ่งมากกกก ........

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 พ.ค. 51 13:33

    หนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะดีมากแต่ยังไม่ดีที่สุด เนื้อเรื่องไม่มีอะไรให้ติดตามเท่าไร แต่มีลุ้นว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร หนังจะเน้นความรู้สึกความจดจำของอิงอรมากเกินไป ส่วนตัวแสดงที่เป็นตำรวจ และภรรยาหมอควรจะให้มีบทบาทมากกว่านี้ ควรให้เขามาเป็นตัวผูกเรื่องดีกว่าที่จะใช้ความจดจำของอิงอรเป็นตัวเดินเรื่อง แต่โดยสรุปแล้วว่าหนังออกมาได้ดีระดับหนึ่ง อยู่ในระดับ B ก้แล้วกัน (สุดท้ายต้องขอขอบคุณทาง AG ที่ชวนไปดูหนังเรื่องนี้ฟรี ถึงแม้ จนท.ประชาสัมพันธ์จะดูไม่เป็นมิตรเท่าไร แต่ก็เข้าใจนะครับว่าพวกเราดูหนังโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย)

  • เมื่อ 18 พ.ค. 51 20:52

    กดดัน เป็นหนังออกตุ้งแช่เรื่องแรกในปีนี้เลยที่ทำให้ผมพยายามเอามือปิดตาตัวเอง แต่สี่แพร่งดันไม่ปิดแฮะ เพราะที่ปิดคือบรรยากาศหนังมันเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยว่ามันจะเอาตอนไหน
    การตัดต่อค่อนข้างไม่ดี ยกเว้นฉากตุ้งแช่ เพราะมันแช่ผมอยู่กับที่เลย การแสดงไม่ต้องพูดถึง สุดๆๆอยู่แร้ว คุณใหม่เนี่ย

  • เมื่อ 18 พ.ค. 51 20:45

    เราว่านะ เป็นหนังไทย ที่พล็อตเรื่องโอเค เลย งง นิดๆๆ แต่เราพอเข้าใจ ก็สนุกดีนะ แบบนี้ท่าจะดังนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 พ.ค. 51 22:26

    บอกได้คำเดียวคับว่า งง!! โคตร หรือว่าผมเข้าไม่ถึง งงแบบมากๆเลย เลยไม่สนุกเลย แบบว่า ไม่มีสมาธิในการดูเลยอ่ะ งง!!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 พ.ค. 51 21:02

    Memory : เมมโมรี่...รักหลอน

    หนังไทยน้อยเรื่องนักที่กล้าที่จะแตกต่างและโชว์ฝีมือและพาวเวอร์กันเต็มที่ โดยเน้นคุณภาพเป็นหลักก่อนอันดับแรก
    ดังเช่น เมมโมรี่ ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำดังเช่นที่ผมกล่าวมาในข้างต้น
    หนังเน้นบรรยากาศ ไม่น่าไว้ใจ ความหลอน และปมประเด็นฝังลึกที่อยู่ในใจ ซึ่งในเรื่องนี้ ไม่มีใครเลิศเลอและสมบูรณ์ไปทุกคน ล้วนแล้วแต่ละคนก็ต้องมีความในใจและจินตนาการส่วนตัวอยู่แล้ว

    หนังเล่นกับอารมณ์คนดู และการเร่งเร้าอารมณ์อยู่ในขั้นยอดเยี่ยม สร้างความหลอนได้ดี องค์ประกอบรอบตัวในหนังก็นำมาใช้อย่างคุ้มค่า ไม่ปล่อยให้สิ่งใดๆในหนัง ไร้ประโยชน์เลยสักนิด
    ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหนังอีกหลายๆเรื่อง ที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างตาม ทางด้านเนื้อเรื่องก็มีพัฒนาการที่ชัดเจน ยากแก่การคาดเดา และสร้างความสงสัยและประหลาดใจอยู่เสมอๆ

    เมื่อคุณอ่านมาถึงนี้แล้วคุณก็ต้องคิดว่านี้ต้องเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบไม่มีที่ติ แต่ยังไงเสียมันก็ยังมีอยู่ดีครับ จริงอยู่ที่ว่าหนังสมบูรณ์แบบและยากที่จะติติงได้ แต่ตัวหนังนั้นสร้างความบันเทิงให้กับคนดูได้ไม่ถึงขั้นนัก ถึงแม้ตัวหนังเองจะออกหม่องม่น Noir นิดๆ Thriller หน่อยๆ คล้ายแนวเดียวกันอย่าง Basic Instinct แต่ก็อย่างว่า Basic เหนือชั้นกว่าในด้านความบันเทิง ซึ่งให้ได้มากกว่าที่เมมโมรี่ให้ แต่ถ้าคุณภาพสู้ได้ไม่น้อยหน้าอายใครเลยครับ และข้อติอีกนิดตรงการตัดต่อที่ไม่ประทับใจเลยที่ตัวหนังนั้น เน้นการตัดต่ออย่างรวดเร็วและมากมายมหาศาล ถึงแม้ว่าจะไม่เกี่ยวอะไรมากนัก แต่ก็สร้างความไม่ลื่นไหล และขัดอารมณ์คนดูได้นิด เพราะรู้สึกถึงความไม่ต่อเนื่องบ้างนิดๆ

    แต่ยังไงเสียส่วนที่สุดยอดจริงๆ คือ พลังการแสดงครับ ซึ่งสมคำร่ำลือและฝีมือของนักแสดงเลยครับ ใหม่ เจริญปุระ แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมถึงอารมณ์ทั้งร้ายและน่าสงสาร ทางด้านของ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ก็ไม่ยอมน้อยหน้า แสดงได้ยอดเยี่ยมดูหดหู่ในคราบของคนมีความหวังได้ดี ทั้งสองคนแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง และการกระทำได้อย่างดีเยี่ยมเหมือนกับว่าเกิดเหตุการณ์นั้นจริงๆ นี้ยังไม่นับนักแสดงสมทบและตัวประกอบที่ทุกคนนั้นเด่นและไม่โดนนักแสดงนำกลบรัศมีจนมิด ซึ่งคงไม่สามารถพูดถึงได้ เพราะอาจจะทำให้เสียอรรถรสได้ครับ

    สรุปแล้วว่า เมมโมรี่...รักหลอน เป็นหนังคุณภาพของไทยอีกเรื่องที่น่ายกยอง และเป็นกรณีศึกษาได้อย่างดี เป็นหนังที่มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง มีพัฒนาการทางด้านเนื้อเรื่อง การแสดง องค์ประกอบ บทสรุป ได้สอดคล้องและแข็งมากๆ แต่ก็มาพลาดทางด้านความบันเทิงที่น่าจะผสมผสานลงไปได้ ซึ่งน่าจะทำให้หนังนั้นยอดเยี่ยมกว่าที่เป็นอยู่ครับ

    เนื้อเรื่อง สมบูรณ์แบบ ยากที่จะหาหนังไทยดีๆสักเรื่องมาสู้ได้ ถึงแม้จะเสียที่ตัดต่อมากไปนั้นและครับ

    เอฟเฟกต์ องค์ประกอบต่างๆในหนัง มุมกล้องที่นำเสนอ สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับคนดูครับ

    การแสดง ส่วนนี้แข็งแรงที่สุดของหนังเรื่องนี้แล้วครับ ยอดเยี่ยมและติดตามตรึงใจ

    ความบันเทิง เสียดายที่น่าจะผสมผสานความเป็นตลาดลงไปนิดๆ สร้างฉากระทึกใจ ดังเช่นที่ Basic Instinct ผสมลงไป

    คุณภาพ หนังไทยเรื่องที่ 3 ตามหลัง ลองของ 2 และ 4 แพร่งครับ ที่เป็นหนังไทยยอดเยี่ยมในความเห็นผม

    มาดูคะแนนกันเลยครับ
    เนื้อเรื่อง 9/10
    เอฟเฟกต์ 7.5/10
    การแสดง 10/10
    ความบันเทิง 6/10
    คุณภาพ 9/10
    คะแนนรวม 41.5/50 ให้เกรด A- ครับ แต่ถ้าส่วนตัวผมให้แค่ B+ ครับ
    หนังไทยดีๆที่หายาก ถ้าคุณชอบคุณภาพเน้นๆ การแสดงอันทรงพลัง และการดำเนินเรื่องอย่างมีระดับ เรื่องนี้สามารถเติมเต็มความต้องการของคุณได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องครับ

  • เมื่อ 13 พ.ค. 51 02:21

    ดูแล้วเมื่อวาน

    สนุกดีนะตื่นเต้นทั้งเรื่อง

    มันงงๆนิดหน่อย งิงิ

    สงสัยต้องให้ผู้ใหญ่ดู ^^

มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Dabangg 3 Dabangg 3 ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนที่เกิดขึ้นก่อนภาคที่แล้ว การเดินทางของ Chulbul Pandey จากหนุ่มน้อยชื่อ Dhaakad จนมาเป็นเจ้าหน...อ่านต่อ»