วิจารณ์ Never Back Down

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 ก.ย. 54 12:55

    โอ้...เพิ่งเช่าวีดี มาดู ครับ
    ดูไม่น่าเบื่อเลยครับ
    เนื้อเรื่องก็ดี
    จบดีด้วยครับแฮปปี้
    ชอบมากกว่าหนังดังหลายๆเรื่องอีกครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 พ.ค. 51 18:08

    หนังดีครับ ไม่ว่าจะเป็นบทรึว่านักแสดง พระเอกหล่อ นางเอกสวย เพลงประกอบเพราะดี ฉากต่อสู้ก็ OK. ครับแต่ไม่ถึงกับมากนัก ดูรวมๆแล้วก็สนุกดี

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 พ.ค. 51 04:25

    Never back down : ถือว่าเป็นภาพยนตร์สายพันธุ์ใหม่สำหรับคนอะดรีนาลีนแรงๆ ที่รวบรวมความแรงและมันส์ไว้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของนักแสดง บทภาพยนตร์ และฉากต่างๆ โดยเฉพาะฉากต่อสู้ เพราะนี่คือภาพยนตร์ที่นำเอากีฬาฮิตชนิดใหม่ มาขึ้นจอภาพยนตร์แบบเต็มรูปแบบครั้งแรก กับ MMA (Mixed Martial Arts ) หรือ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ที่กำลังฮอตมากในอเมริกา และ เกาหลีใต้

    ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ การันตีความมันส์ จากการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัล ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม จาก MTV Movie Award 2008

    ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม คือ ฉากสำคัญช่วงท้ายของเรื่อง ที่เป็นการต่อสู้ระหว่าง พระเอก และ คู่ปรับ ในฉากนั้น ทั้งคู่ต่อสู้กันยาวนาน แบบสะใจ ไม่มียั้ง บริเวณลานจอดรถ โดยใช้ เทคนิคของ MMA มาปะทะกันได้อย่างมันส์หยด และที่น่าสนใจที่สุด คือการที่ Never back down เป็นภาพยนตร์ ที่ฉากต่อสู้ ใช้คนเล่นจริง ไม่ใช้สตันท์ ฉากต่อสู้ เป็นฉากต่อสู้ที่โดดเด่นที่สุด ดุเดือดที่สุด

    ที่แรก กะจะไม่ดูแล้ว เพราะดูตัวอย่างหนังแล้ว ไม่ค่อยมีอะไรที่น่าสนใจ
    ไปดูรอบ 6โมง คนดูก็น้อย (คงคิดเหมือนกัน)
    แต่พอดูจบโอ้ เป็นหนังที่สุดยอดมากๆ ไปซื้อ dvd เก็บแน่นอน

    พระเอกหล่อ + นางเอกสวยมากๆ เป็นหนังที่ คลาสสิกดีครับ (เป็นหนังมวย เรื่องแรก ที่ดูแล้ว ยากกลับมา ซ้อมมวยตามจริงๆ ยิ่งตอนช่วงท้ายเรื่อง นี้สุดๆ หนังเข้าถึงอารมณ์คนดูได้ดีมากๆ..เลย)

    ให้ 8.5 /10 ครับ ดูแล้วคุ้มแน่นอนเรื่องนี้.........

  • เมื่อ 21 พ.ค. 51 12:22

    โดยรวมถือว่าดี

    ในด้านความสนุก: ทำออกมาใช้ได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเนื้อเรื่อง หรือว่าภาพช้า ก็ทำออกมาดี ความรู้สึกร่วมของคนดูมีสูง

    ในด้านเหตุและผล: ผมคิดว่าก็สมเหตุสมผลในระดับหนึ่ง ถ้าจะให้สมบูรณ์กว่านี้ ควรจะเกริ่นความสามารถของแต่ละคนที่แข่งขันในฉากสุดท้ายคนละนิดหน่อย จะทำให้ผู้ชมลุ้นได้มากขึ้น (ในเรื่องมีเพียงพระเอก และตัวร้ายที่เรารู้จักก่อนจะมาถึงฉากสุดท้าย)

    ในด้านศีลธรรม: ส่วนตัว เมื่อหนังจบแล้ว ได้ข้อคิดเกี่ยวกับการให้เวลากับพี่น้องหรือครอบครัว การไม่ปิดบังกัน การคุยกันมากขึ้น การเป็นต้นแบบให้คนในครอบครัว ส่วนเรื่องการวิวาทนั้นเป็นเนื้อเรื่องหลักของภาพยนต์เรื่องนี้ และหากใครที่พาลูกหลานไป ข้อให้แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการวิวาท ทั้งในด้านกฎหมาย และสังคมปัจจุบัน

    สรุปออกมาว่า ดี ครับ (7/10)

  • เมื่อ 18 พ.ค. 51 16:39

    สนุกมากๆครับ ยิ่งฉากสุดท้ายนี่สะใจ

  • เมื่อ 16 พ.ค. 51 20:01

    สนุก ถึงนางเอกจะตัวโตไปหน่อยก้เถอะ แต่โดนรวมมันมาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 พ.ค. 51 18:53

    หนังหนุกมากๆครับ พระเอกหล่อ นางเอกสวยสุด
    หนังคล้ายๆ step2 เลยนะผมว่า
    -*-~~~

  • เมื่อ 16 พ.ค. 51 08:27

    สุดยอดทั้งภาพ การดำเนินเรื่อง และเพลงที่ประกอบในแต่ละฉาก
    ดูแล้วอยากลุกขึ้นไปสู้เสียเอง (เป็นมวยไทยนิดหน่อย) ส่วนคนเล่นก็เลือกได้ดี.... เรื่องนี้ต้องไปดูให้ได้สำหรับคนที่ชอบหนังต่อสู้ที่ไม่ล้างผลาญ อีกทั้งศิลปะการต่อสู้หลายแขนง และข้อคิดที่แฝงไว้ในหนังเรื่องนี้

  • เมื่อ 16 พ.ค. 51 07:46

    ทำออกมาดี ดูแล้วอยากเล่นตู้เกม ชกกระสอบ 10 บาท ขึ้นมาทันที

  • เมื่อ 16 พ.ค. 51 00:51

    ถ้าชอบแนวมัน ก็ไม่ควรพลาดเลยมันมาก ชอบเห็นแล้ว อยากเก่งแบบนี้บ้าง

มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Lion King The Lion King ผจญภัยสู่ทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกาที่ซึ่งราชาได้ถือกำเนิด ซิมบา (โดนัลด์ โกลเวอร์) มีราชามูฟาซา (เจมส์ เอิร์ล โจนส์) บิด...อ่านต่อ»