วิจารณ์ WALL-E

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 10 ต.ค. 54 00:13

    Perfect คำนี้คงไม่มากเกินไปสำหรับอนิเมชั่นเรื่องนี้
    เพราะป็นหนึ่งในอนิเมชั่นที่ใช้ศิลปการเล่าเรื่องของภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสนุก โรแมนติกและมีบทภาพยนตร์ที่คมคาย ที่สำคัญยังดูได้ทุกวัย ผิดกับอนิเมชั่นบางเรื่องในสมัยนี้ ที่พยายามทำออกมาให้บทดูลึกๆ แต่กลับละทิ้งกลุ่มคนดูบางกลุ่มไป
    ด้วยเหตุผลดังนี้สามารถการันตีได้เลยว่า Wall-E คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในทศวรรษ 2000

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 มิ.ย. 54 21:28

    ประทับใจที่สุดแล้ว เรื่องนี้ เฟอร์เฟ็ค
    ไม่พูดแล้ว หาที่เปรียบไม่ได้เลย Wall.E ของ พิกซาร์

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 เม.ย. 52 21:26

    เป็น animation ที่ทำออกมาได้ดีมากจนน่าประทับใจ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี

  • เมื่อ 6 ม.ค. 52 21:30

    หาที่ติไม่เจอเลย (ความจริงหาเจอ แต่ ผู้กำกับ ต้องการให้มีอยู่แล้ว) ตอนจบแบบว่า "ดีที่สุดแล้วในชีวิตผม หาที่ไหนแทบไม่มีเท่าเรื่องนี้ อิ่ม สุขกาย สุขใจ"

    ชม
    -อนิเมชั่นสวยที่สุดตั้งแต่เคยเกิดมาเลย
    -เป็นหนังที่อบอุ่นที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิต
    -ตัวละครน่ารัก
    -ลงทุนเยอะมาก
    -เชื่อใจ Andrew แล้ว คราวหลังหนัง Andrew Staton มาเมื่อไร จะต้องดูให้ได้
    -ตอนจบ มันช่างเกินความสุดแห่งอภิมหายอดซะอีก
    -บทเยี่ยม
    -การแสดงออก แบบ ไม่ต้องพูดแล้ว สุดยอด
    -เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี
    -ไล่เงา ถูกหมดเลย ไม่มีผิด
    -ไม่มีบทพูดแต่ทำได้ขนาดนี้ ไม่อยากจะพูดแล้ว
    -ดูแล้วจะคล้อยตามและยิ้มได้ทั้งเรื่อง

    ที่ติ
    -มุกฝืด
    -ทำไม Character ตัวอื่น มีบทบาทน้อยนิดจัง มีแค่ Wall-E EVE Auto และ กัปตัน เท่านั้นเอง -_-

    เรื่องนี้ ให้ 10 ครับ









    -

  • เมื่อ 27 ธ.ค. 51 13:45

    ชอบมากกกกถึงมากที่สุด

    ไม่มีคำบรรยายเรย

  • เมื่อ 14 ธ.ค. 51 21:40

    สนุกมากครับ ฮาดี

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ธ.ค. 51 23:10

    เป็นหนัีงที่สนุกมากๆเรื่องหนึ่งเลยครับ ง่ายๆแต่ให้ข้อคิดมากเลยทีเดียว พอลองคิดว่าถ้าเราเป็นไปเหมือนในเรื่องคงจะเป็นงงน่าดู
    ยิ่งตอนจบนะครับ บอกได้คำเดียวว่า"คิดได้ไงน่ะ เพ่"
    ชอบมากๆเลยครับ

  • เมื่อ 26 พ.ย. 51 22:44

    Animation ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

  • เมื่อ 2 ต.ค. 51 12:51

    ใครที่ยังไม่ได้ดู ขอบอกว่า โคตรเสียดายเลย หนังเรื่องนี้เป็นหนังแห่งมนุษยชาติเรื่องหนึ่งไปแล้ว (หนังแห่งมนุษยชาติมีน้อยมากในโลก ประมาณไม่ถึง 20 เรื่อง รวมถึงเรื่องนี้แล้ว) เรื่องนี้สามารถเปลี่ยนชีวิตคนให้รู้ถึงว่าถ้าจะรักใครก็ต้องรักให้ถึงที่สุดเลย หรือ เปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่งว่า ถ้ามีความรัก ก็ อย่าลืมความดีด้วย เป็นหนังที่ดีที่สุดสำหรับผมแทน Saw และ องค์บาก ในวงการหนังภาพยนต์มาเลยครับ ทุกอย่างดีหมด (เรื่องนี้ลงทุนถึง 5000กว่าล้านบาทหรือ 180ล้านเหรี่ยญสหรัฐอเมริกา แต่ทำรายได้ถึง 12000ล้านบาทแล้ว เยอะติดอันดับ 3 ตลอดกาลของวงการหนังอนิเมชั่นโลกแล้ว) อยากให้มี Wall-E-2 ด้วย เรื่องนี้สอนอะไรหลายอย่างให้รู้จักเปลี่ยนชีวิตตนเองเลย แต่ถ้าเรื่องเสียง(English)ผมชอบคนพากค์ EVE ที่สุดเลย ผมฟังเสียงแล้วพูดไม่ออกสุดยอดเหมือนจริงทุกเสียงเลย แต่หุ่นยนต์ที่มีความคิดตามระบบหรือมีความคิดในกรอบสไตล์หุ่นยนต์มากที่สุด คือ เจ้าหุ่นยนต์วายร้าย ไอดอล ที่สุดเลย แล้วถ้าพากค์ไทย ชอบเสียงของ EVE ที่สุดเลย (พากค์ไทยก็ยังคงความน่ารักของเสียงไว้ได้เยี่ยม) แต่คนพากค์ไทยที่เหมือนเสียงหุ่นยนต์คือ ไอดอล เนี่ยแหละ ไอดอลเป็นหุ่นยนต์ที่มีคำพูดเยอะที่สุดเลย ในเรื่อง(ถ้าพากค์ไทย) ชอบวอลล์อี ร้อง "อุ๊ย" ตอนที่ EVE ถามชื่อที่สุด และชอบEVE พูดคำว่า "Wall-E" ตอนที่แอบหลงรัก Wall-E จากการดูกล้องวงจร เสียงแผ่วเบานุ่มนวลสุดฯแต่เป็นพากค์English นะของEVE ชอบเสียงโมพากค์ไทย ตอนWall-E kiss EVE ตอนฉากคลายแมกซ์ที่ทั่วโลกรอคอย (ตอนจบ)ว่า "Wall-E โอ๊ โอ ไปฯฯฯฯ" ชอบเสียงไอหุ่นยนต์เสริมสวยว่า พากค์English " You look a gorgent" ชอบเพลงตอนจบที่สุดเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผมที่สามรถเอาเพลง ศตวรรศที่ 18-19 มาใส่ในยุคอนาคตได้อย่างลงตัวที่สุดตั้งแต่หนังเคยเกิดมาเลยเยี่ยมมากเลยครับ จากการดูนะเรื่องนี้ได้รับรางวัลออสก้าเยอะแน่ฯ เอาประเดนได้ดีมาก และจุดที่ชอบอีกจุดก็คือ เงา เนี่ยแหละ เงาทำได้เนียนมาก เหมือน ไม่ใช้อนิเมชั่นแต่เป็นของจริงมาแสดงเลย ไม่รู้จะพูดคำไหนแล้ว และเป็นการชักชวนให้เรารู้จักคำว่าความคิดสร้างสรรค์ในแง่บบวกด้วย ขนาดหุ่นยนต์ยังมีความคิดสร้างสรรค์ในทางแง่บวกแล้ว เราคนไทยจะเป็นชาติเดียวของโลกเหรอ ที่จะเป็นประเทศเดียวที่ไม่รู้จักคำว่าความคิดสร้างสรรค์ ขนาดหุ่นยนต์ทำได้ ทำไมเราถึงไม่ทำให้ดีกว่าหุ่นยนต์ละ ใครที่ดูจบแล้ว แล้วกล้าด่าหนังเรื่องนี้ ว่า "ห่วย" ขอให้พ่อมันตาย แม่มันตูม และให้มันอยู่แต่ในนรกอย่างเดียว ไม่ต้องเกิดมาเป็นมนุษย์หรอก (เดียวนี้ Pixar เริ่มทำหนังสไตล์ผู้ใหญ่มากขึ้นแล้วนี้) แล้วเรื่องนี้เป็นหนังอนิเมชั่นเรื่องแรก ไม่สิเป็นหนังเรื่องแรก ที่ผมเข้าไปดูด้วยใจของผมจริงฯ และดูคนเดียวไม่มีใครมาดูด้วยเป็นเรื่องแรกในชีวิตผมเลย และเรื่องอื่นที่ผมเข้าไปดูเพราะเห็นว่ามันดังดี หรือ เข้าไปดูเพื่อเก็บเป็นประสบการณ์ในชีวิตอย่างงี้ อยากให้มี Wall-E-2 แทน Cars 2 เลยได้เปล่า และมี Incredible 2 ด้วยได้เปล่า เพลงประกอบชอบตอนท้ายที่สุดเลยและจะเป็นเพลงประกอบที่ฟังแล้วรู้สึงอบอุ่นใจที่สุดด้วย เรื่องนี้ 1000000000 เต็ม 10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ก.ย. 51 11:58

    หนังสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ดูได้ทั้งคู่รัก และครอบครัว

    ดูแล้วมีความสุข อบอุ่นใจมากค่ะ

    ซึ้ง สนุก และประทับใจเป็นที่สุด

    มาดูกันเยอะๆนะค่ะ แนะนำๆๆ ^_^

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 36 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

แฮปปี้นิวยู แสบสนั่น ยันหว่าง แฮปปี้นิวยู แสบสนั่น ยันหว่าง สนั่น แสบ สิงห์ กลุ่มช่างแอร์ขี้เมา ที่ชอบไปเนียนกินฟรีตามงานบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญบ้าน งานบวช งานแต่ง หรือแม้กร...อ่านต่อ»