วิจารณ์ Boys Over Flowers

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 29 พ.ค. 52 23:36

    สุดยอดมากครับ

    สำหรับหนังเรื่องนี้

    ผมใช้ 9.8 คะแนนเต็ม10

    ถือเป็นหนังที่ชอบที่สุดในดวงใจเป็นอันดับที่ 6 เลยครับ รองจาก

    1.Be with you
    2.The Classic
    3.Star trek
    4.Cyborg she
    5.The Dark Knight

    ผมประทับใจในเรื่องราวของหนังเรื่องนี้มาก ได้ผจญภัยไปหลากหลายสถานที่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โตเกียว ลาสเวกัส ฮ่องกง เกาะทะเลใต้ เกียวโต ซึ่งเเต่ละที่ให้อารมณ์ในเเต่ละเเบบ ซึ่งล้วนเเล้วเเต่มีข้อคิดในเรื่องราวของความรัก เรื่องราวของมิตรภาพ ซึ่งล้วนเเล้วเเต่นำมาเชื่อมโยงกันจนสมบูรณ์แบบ

    ถือว่าเป็นหนังที่ให้ข้อคิดที่ดีกับเรื่องความรักระหว่างหนุ่ม-สาว มิตรภาพระหว่างเพื่อน

    ซึ่งล้วนเเล้วเเต่เติมเต็มทำให้ผู้ที่ได้ชมหนังเรื่องนี้มีความสุขในการดำเนินชีวิต

    ต้องขอบอกว่าเรื่องนี้เป็น 1 ในไม่กี่เรื่องที่ผมดูจบเเล้วรู้สึกประทับใจในเรื่องราวของความรัก ความสำพันธ์ระหว่างเพื่อนฝูง

    สรุปว่า F4 Final สุดยอดมากครับ

    ปล.ผมคงต้องไปหา Series ของหนังเรื่องนี้มาดูซะเเล้ว เพราะผมยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ในแบบฉบับของ SeRIES เลย เเต่ได้มาดูในตอนจบก็รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจมากเเล้วครับ

  • เมื่อ 27 ม.ค. 52 00:06

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมชอบบทและวิธีการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้มากเลยครับ ในตอนแรกผมคิดว่าเรื่องนี้คงดำเนินบทแค่ไปตามมงกฎแล้วได้แต่งงานกันเท่านั้น ผมชอบเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนเป็นซีรีส์ทั้งสองภาคแล้วอะครับ แต่ผมกับเห็นถึงความแตกต่างในารดำเนินเรื่องของทั้งแบบหนังใหญ่ และแบบซีรีส์เป็นอย่างมากทั้งที่ผู้กำกับคือคนเดิม ตอนในชีรีย์มีความสนุกในแบบของความเป็นวัยรุ่นของตัวละครที่มีภาพลักษณ์ของแต่ละคนแตกต่างกันไป และถ่ายทอดความสนุกและความสดใสของทุกตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดีและทำได้ดีกว่าภาคที่ไตหวันทำซะอีก จนทำให้หลายคนขอกว่าถาคญี่ปุ่นนี้ทำได้เหมือนในหนังสือการ์ตูนมาก แต่ในหนังกับมีการดำเนินที่ไม่เหมิอนในซีรีส์อย่างที่เราเคยได้ชมกัน แต่ในหนังกับแฝงไปด้วยปรัชญาของความรักและอารยธรรมแห่งความเป็นตะวันออกไว้ได้อย่างกีเยี่ยมแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ของแต่ละตัวละครได้เป็นอย่างดี และทำให้เราได้รู้จักคุณค่าแห่งความรัก และทำให้เราเห็นชีวิตของคู่ที่ต้องแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนั้นความรักอย่างเดียวคงไม่เพียงมันอยู่ที่ความเชื่อใจและความเข้าใจและการปรับด้วยเข้าหากันด้วย ในอารมณ์การแสดงของตัวละครแต่ละตัวละครทำได้ยิ่งกว่าตอนที่เป็นซีรีส์ซะอีก ทุกคนต่างถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแต่ละตัวละครได้ออกมาดีมาก และในช่วงกลางเรื่องที่ตอนที่ทั้งสองคนทะเลาะกันอารมณ์ของหนังทำให้ทุอย่างแย่และความรู้สึกของคนดูอย่างผมดูแย่ไปด้วย ทำได้ไง ส่วนช่วงที่นางเอกฮึดสู้อีกครั้งก็ทำได้ดีมากเลย ยิ่งช่วงติดเกาะนี่ น่ารักมากอารมณ์เดียวกับจำเลยรักบ้านเราเลยอะชีวิตดูรันทดดี กว่าทั้งสองจะได้แตงกันยากลำบากมาก แล้วแต่ละที่ทั้งสองผจญภัยไปนั้นมีความหมายหมดทุกที่ทำให้ผมยิ่งประทับใจในการดำเนินที่ทำให้ดูแล้วทุกอย่างในเรื่องนี้มีความหมาย ดูแล้วเหมือน The Dark Knight ภาคRomanceเลยอะที่มีปรัชญาและความสุขอิ่มเอมใจมาผสมกันได้ดีเยี่ยม และในช่วง30นาทีสุดท้ายเป็น30นาทีที่ต้องยอมรับว่าผมได้รู้ความหมายของความรักและการใช้ชีวิตคู่ได้มากมาย ทำให้ผมไม่คิดที่จัอยู่ก่อนแต่งเลยเพราะว่างานแต่งงานมันคงเป็นอะไรที่ดีมากๆและกว่าจะแต่งได้ คนทั้งสองต้องมั่นใจในกันและกันแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผมประทับใจและหัวใจพองโตมากเลยเมื่อดูจบ ผมอยากให้คนที่คิดจะแต่งงานลองเฉียดเวลาลามานั่งดูนะครับแล้วคุณจะได้ถามตัวเองว่าความฝันของคุณนั้นมีคนที่คุณจะแต่งงานด้วยหรือเปล่าแบะพวกคุณพร้อมแล้วหรือที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ผมชอบนิสียแบบโดเมียวจิมากนะที่ดูมั่นใจในความรักของตัวเองมาก แต่ชอบภาพลักลักษณ์เบบรูอิมากกว่า และที่สคัญในเรื่องนี้ตอน end มีsurpireด้วย แล้วคุณจะรู้ว่าความฝันของมากิโนะคืออะไร ผมขอยกตำแหน่งหนังรักอันดับหนึ่งของปี2008 ให้เรื่องนี้ไปเลยไม่ต้องรังเร "เล่นกันอย่างนี้เลยเหรอ"..."เธอกลัวเหรอ...แค่มีโดเมียวจิอยู่ข้างๆฉันก็ไม่กลัวแล้วละ"..."ฉันอะไม่เคยลังเลในเรื่องนี้เลยนะ"..."ความฝันของฉันอะเหรอ...อยู่ต้องนี้แล้วไงละ...ฉันรักเธอนะมากิโนะ"...ผมว่ามากิโนะเป็นผู้หญิงที่น่ารักที่สุดเลยละนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ย. 51 10:03

    เป็นเรื่องที่สนุกมากเลย ในทีวีก็น่ารักแล้ว พอมาทำเป็นหนังยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่ ทุกคนที่แสดงน่ารักทั้งนั้นเลย

  • เมื่อ 28 ส.ค. 51 18:37

    เรื่องนี้สนุกมากเลยย ย ย เราชอบนะ น่ารักดีเรื่องนี้อะ

มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Cats Cats เผ่าของแมวที่เรียกว่าเจลลิเคิลส์ ซึ่งในค่ำคืนสุดพิเศษคืนหนึ่งของปี แมวทุกตัวจะบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาโดยหวังว่าจะได้ร...อ่านต่อ»