วิจารณ์ The Deaths of Ian Stone

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 6 ก.ย. 51 13:50

    เอียน = มนุษย์
    เจนนี่ = ความรัก ความหวัง
    เผ่าปีศาจ = ความกลัวต่อสิ่งต่างๆ
    ตาแก่ = ผู้ที่เคยได้พบความรัก ความหวัง แต่พ่ายแพ้ต่อความกลัวและสูญเสียไป

    ปรัชญาของหนัง กล่าวถึง สภาวะความเป็นจริงของชีวิตคนทั่วไปที่ถูกครอบงำ ด้วยความกลัว ไม่ว่าจะเป็น การงานที่ไม่ได้อยากทำแต่ ต้องทำไปด้วยความกลัว การ ก้าวจากชีวิตหนึ่งไปสู่อีกชีวิตหนึ่ง ของ เอียน เปรียบกับการที่คนๆหนึ่ง อยากพ้นจากสภาพที่ต้องอยู่กับความกลัว โดยมี ความรัก ความหวัง เป็นแรงบันดาลใจ จึงต้อง สู้ดิ้นรน หลีกหนีจากความกลัวนั้นๆ แม้แต่ละครั้งที่ หนี นั้น กลับไม่เข้มแข็งพอ จนถูกความกลัว พาชีวิต ไปสู่ อีกชีวิต ที่ไม่น่าพิสมัย แต่หาก ไม่หลงลืม (จำได้ มีสติ)ก้อจะยิ่ง เพิ่ม พลังแก่เรา (ประสบการณ์) จนแกร่งพอที่จะ ทำลายความกลัวนั้นได้ แต่หาก อ่อนแอเกินไป จน ความรัก ความหวัง (เจนนี่) ถูกทำลาย ก็คงไม่ต่างกับตาแก่ ที่หมกหวังในชีวิต ได้แต่ บอกกล่าวแก่คนรุ่นใหม่ เตือนสติแก่คนรุ่นใหม่ ว่าควรทำอะไร อย่างไร ทั้งที่ตัวเองนั้น ไม่มีโอกาสอีกแล้ว ที่จะมีพลังต่อสู้กับความกลัวได้อีก...ยังมีอีกหลายอย่างหลายมุมเกี่ยวกับ ปรัชญานี้ในหนังเรื่องนี้ ไม่อยากแจงมากแล้ว ว่างๆ... ก้อดู หลายๆครั้ง.....นะครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ก.ย. 51 13:41

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น หนังสนุกดีครับ
    แต่รู้สึกมึนๆนิดหน่อยๆ หลังๆเหมือนจะเป็นหนัง action ไป
    โดยรวมตื่นเต้นดีครับ


    ตอบคุณ theprince นะครับ
    เมื่อพระเอกยังเป็น harvester อยู่ถ้าไม่กินความกลัวแล้วจะทำยังไง?
    พระเอกอยู่ได้โดยกินความรักแทนครับ ^^ (ความเห็นส่วนตัวที่ได้ดูจากหนัง)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ส.ค. 51 21:54

    ก็พอดูได้นะ แรกๆ ก็ดำเนินเรื่องน่าติดตามดี
    แต่พอมาช่วงหลังๆ เริ่มผ่อนลงเยอะเลย
    ยิ่งช่วงไคลแมกผ่อนลงมากเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ส.ค. 51 13:28

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมว่าเนื้อเรื่องและความสมเหตุสมผลอ่อนมาก...ยังติดใจไม่หายเมื่อพระเอกยังเป็น harvester อยู่ถ้าไม่กินความกลัวแล้วจะทำยังไง? หรือแอบกินบ้างเหมือนผู้ช่วยเขางั้นหรือ?...อาจต้องหาตัวเล่มมาอ่านดูสักหน่อย

  • เมื่อ 30 ส.ค. 51 09:16

    ชอบพลอตเรื่องนะ ไม่ต้องบอกโต้งๆว่า เกิดอะไร ขึ้นยังไง แต่ให้คนดูคิดตาม เจ๋งเลย สนุก คอมพิวเตอร์ซีจีเนียน ผีดูโมเดิร์น ถ้าเจอคงวิ่งป่าแลบไม่แพ้ผีไทยบางตนเลย สนุกอ่ะ ชอบบบ !!!

  • เมื่อ 28 ส.ค. 51 23:54

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ไปดูมาเหมือนกัน เรื่อง effect ถือว่าทำได้ดีครับ แรกๆเหมือนจะดึงดูดความสนใจคนดูได้ดี
    แต่เนื้อเรื่องดูอ่อนไปนิด ที่มาที่ไปดูแปลกๆ
    spoil นะครับ ใครไม่อยากอ่านข้ามความเห็นนี้ไปเลย



    คือ เหมือนตอนที่พระเอกตายหลายครั้ง พวกผู้เก็บเกี่ยวน่าจะรู้แล้วว่านางเอก คงจะเกียวข้องกับพระเอก แต่ก็ไม่จัดการทั้งๆที่นางเอกอยู่กับพระเอกตลอดเวลา
    อีกนิดละกัน ในความเห็นผมนะ คือพวกผู้เก็บเกี่ยวตายง่ายมากๆ พระเอกจิ้มทีเดียวตายตลอด ทั้งๆที่พระเอกก็เป็นผู้เก็บเกี่ยวเหมือนกัน แต่ทำไมโดยพวกเดียวกันฆ่ากี่ครั้งก็ไม่ตาย อันนี้ยัง งงๆ
    ที่ผมพูดมาคงเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัว ยังไงก็ขอออกตัวก่อนดีกว่า ^^
    เพราะไม่แน่ใจว่าคนอื่นคิดเหมือนผมหรือเปล่า แต่โดยรวมหนังถือว่าดีนะครับ สำหรับผมให้ 8/10

  • เมื่อ 16 ส.ค. 51 21:10

    WoW!!!! ไม่คิดเลยว่าจะสนุกอย่างนี้..

    The Deaths Of Ian Stone เป็นหนังที่ดาราไม่ได้โดดเด่น แต่พอมีชื่อเสียงอยู่บ้าง อย่างดารานำที่เด่นสุดๆ ไมค์ โวเกล (จาก Cloverfield , สิงหาสับ Remake) ซึ่งแสดงได้ดีในระดับหนึ่ง กับการที่จะต้องตายทุกๆวัน (55+) ส่วนคนอื่นๆก็แสดงได้ดีตามบทบาทของตนเอง โดยเฉพาะดารานำสาวทั้ง 2 คน ที่สวยกันคนละแบบ จนทำให้ผมคิดว่า คนที่เป็น...อ่ะคือนางเอกซะงั้น (สวยกว่านางเอกหง่ะ..ชอบๆ) แต่นางเอกก็ใช่ว่าจะไม่โดดเด่น เพราะเธอคือกุญแจสำคัญของเรื่องเลยทีเดียวนะ...

    หนังเล่าเรื่องได้ดี ทำให้ลุ้นตามตลอด และมีหักมุมเล็กๆให้พอมีสีสัน แต่บางช่วงก็ทำให้นึกถึงหนังในดวงใจอย่าง Butterfly Effect เหมือนกัน โดยเฉพาะตอนตายและกลายเป็นอีกชีวิต... >ไปดูกันเอาเอง<

    แถมยังมี ภูติดูดวิญญาณ ซึ่งมีคุณสมบัติเฉพาะตัวคล้ายกับ ผู้คุมวิญญาณใน Harry Potter มากๆ นั่นก็คือจะดูดความกลัวจากผู้คนทั่วไป เพื่อการดำรงชีวิตอยู่ แต่ผู้ดูดในเรื่องนี้ จะมาในรูปแบบของคนปกติ แต่เมื่อถึงเวลา ก็จะกลายร่างแท้จริงที่สุดแสนน่ากลัวให้คนเห็น และก็ดูดความกลัวออกมา
    แถมในหนังยังมีอีกหลายอย่างที่น่าติดตาม

    พูดถึง Special Effect ก็ทำได้ดีสมราคาคุย ทุกฉากที่มีนี่คือ ทำได้เนียนจริง ๆ สุดยอดๆๆๆ ถ้าทุนเยอะกว่านี้ อาจจะเยี่ยมกว่านี้ก็ได้..

    สุดท้าย อยากจะบอกว่านี่ก็แค่ความคิดเห็นส่วนตัว คนที่ดูแล้วเหมือนผม อาจจะคิดไม่เหมือนกัน แต่อยากให้ทุกคนได้ไปพิสูจน์ด้วยตาตนเองครับ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Love You Forever Love You Forever เรื่องราวของ หลินเก๋อ (หลี่หงฉี) ชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาย้อนเวลาได้ หลินเก๋อ ตกหลุมรัก ชิวเชี่ยน (หลี่อี้ถง) มาต...อ่านต่อ»