วิจารณ์ Doraemon the Movie: Nobita's New Great Adventure Into the Underworld - The Seven Magic Users

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 19 ก.พ. 52 11:51

    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า โดราเอม่อนเวอร์ชั่นนี้ เป็นตอนเดียวกับโดราเอม่อน ตะลุยแดนเวทย์มนต์ ที่นำมาทำใหม่ ลายเส้นใหม่ ซึ่งจริงๆ แล้วลายเส้นนี้เป็นลายเส้นของ อ.ฟูจิโอะ ฟูจิโกะ ไม่ใช่ลายเส้นที่ผ่านการปรับปรุงแล้วเหมือนที่ฉายทางทีวี หรือภาพยนตร์ตอนก่อนๆ ซึ่งทางทีมงานได้เริ่มใช้ลายเส้นของ อ.ฟูจิโกะ ตั้งแต่ตอนไดโนเสาร์ของโนบีตะ เพื่อเป็นการเคารพและระลึกถึง อ.ฟูจิโกะ ผู้ล่วงลับ
    ตอนแรกผมเองเช่าดีวีดีมาดูก็คิดว่าเป็นตอนใหม่ แต่จริงๆ แล้ว ก็คือตอนเวทย์มนต์ ที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนมา แต่ผมกลับชอบโดราเอม่อนตอนนี้มากกว่าเวอร์ชั่นเก่า ในเรื่องของบทภาพยนตร์ ที่นำมาดัดแปลง ดูแล้วสนุกกระชับ และเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดี เกินมาตรฐานบทภาพยนตร์การ์ตูน เรียกว่าดีกว่าบทภาพยนตร์ไทยบางเรื่องเสียอีก (ยังไปเหน็บเขาอีก)
    ตัวละคร(ในภาคนี้)มีที่มาที่ไปโดยเฉพาะปูมหลังของตัวนางเอก มีการเพิ่มบทให้มีความเกี่ยวพันธ์ของตัวละครขึ้น อันนี้ผู้ชมต้องไปดูเองว่าเกี่ยวอย่างไร
    มีการวาดแสงและเงาของตัวละคร ร่วมที่ฉากหลัง ก็วาดได้ดีมีมิติ อาจจะเป็นเพราะผมไม่คาดหวังไว้ ก็เลยรู้สึกชอบและชื่นชมตอนนี้เป็นอันมาก เพราะจริงๆ แล้วผมชอบการ์ตูนโดราเอม่อนตอนตะลุยแดนเวทมนต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้อยากให้สร้างตอนตะลุยแดนไซอิ๋วอีกครั้ง เพราะว่าเนื้อเรื่องถ้ามาปรับบทดัดแปลงนิดหน่อย ก็น่าจะดูสนุกได้ไม่แพ้ตอนนี้เลย
    สรุปแล้วชอบตอนนี้มากครับ ไม่ผิดหวังสำหรับแฟนๆ โดราเอม่อน ยิ่งถ้าไม่เคยดูตอนนี้มาก่อน ไม่รู้เนื้อเรื่องเลยยิ่งดี เพราะจะได้ดูสนุกและลุ้นไปกับตัวละครได้ แต่สำหรับนักดูหนังตัวยงอย่างคุณๆ ผมว่าก็คงเดาเนื้อเรื่องได้ไม่ยากว่ามันต้อง... ไปดูเองแล้วกันครับ ฮ่าๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ต.ค. 51 12:11

    ดูมาแล้วทั้งสองเวอร์ชั่นค่ะ แต่ชอบเวอร์ชั่นเก่ามากกว่านะ

  • เมื่อ 5 ต.ค. 51 18:32

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น รู้สึกเนื้อเรื่องจะคุ้นๆนะ เหมือนเคยทำเรื่องลักษณะนี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน (สมัยนั้นยังเป็นวีดีโอม้วนอยู่เลยอ้ะ) Doraemon::โนบิตะ ท่องแดนเวทมนต์ >>>>>>> โนบิตะ ใช้ตู้โทรศัพท์ขอให้กลายเป็นโลกแห่งเวทมนต์ ตื่นเช้ามา แม่ของโนบิตะใช้เวทมนต์ทอดไข่(จำได้แม่น เพราะชอบตอนนี้) ทีนี้เรื่องราวมันต่างจากภาคเก่า ตรงที่มิโยโกะ ไม่ได้ถูกจับเพียงแค่คนเดียว ว่าแต่ว่า จะเอามาดัดแปลงทำซากอะไรนิ - -*

  • เมื่อ 1 ต.ค. 51 10:24

    ดูตั้งนานเเล้วเรื่องนี้ ก็สนุกดี

มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2Iron Man 2เข้าฉายปี 2010 แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: WolverineX-Men Origins: Wolverineเข้าฉายปี 2009 แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาตเขี้ยวอาฆาตเข้าฉายปี 2010 แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Room The Room เรื่องราวสุดสยองของคู่สามีภรรยา แมตต์ (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคต (โอลยา เคียวอีเลนโก) เมื่อทั้งคู่พบว่าในบ้านใหม่ของพวก...อ่านต่อ»