วิจารณ์ ซูเปอร์ แหบ-แสบ-สะบัด

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 เม.ย. 52 19:51

    ก็สนุกดี ดูเพลินๆ แต่ช่วงกลางๆ เรื่องอืดไปหน่อย มดน่ารักดี ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 ม.ค. 52 14:51

    ตลกดีเหมือนกัน
    ชอบตอนแก๊งทวงเงินอ่ะ

    ขอติ 2 ข้อเท่านั้น
    1. ทำไมมีบท อิม น้อยจัง .. แทบจะไม่มีบทบาทเลย
    2. ถ้าไม่ใช่ มด คงจะดีกว่านี้ .. เพราะดูไม่เป็นธรรมชาติเลย ทำปากเบี้ยวๆบูดๆตลอดเวลา .. (แรงไปเน๊อะ ขอโทษค่ะ!!)

  • เมื่อ 15 ม.ค. 52 16:19

    SuperStar ( ซูเปอร์ แหบ แสบสะบัด ) ..... สองดาวครึ่ง .....

    .........แค่ได้ยินชื่อค่ายหนัง Avant หรือ อาวอง ผมก็แทบมั่นใจในคุณภาพของภาพยนตร์ได้เสมอมา เพราะขึ้นชื่อค่ายนี้แล้วนะครับ หาหนังที่ดีได้ยากมาก ผมลองไปไล่รายชื่อตลอดเกือบสิบปีของค่ายนี้มา มีหนังที่เข้าขั้นดีอยู่แค่เรื่องเดียวเท่านั้นเองครับ แถมเป็นหนังเก่าร่วมสิบปีก่อนโน้น ส่วนงานที่เหลือก็รักษามาตรฐานความแย่ได้เป็นอย่างดี คืออย่างเก่งที่สุดก็คือแค่เสมอตัว !! หลายคนคงแปลกใจสิครับว่าทำไมผมรู้อยู่แล้วว่าหนังน่าจะแย่ แต่ทำไมยังทะลึ่งไปตีตั๋วดูอีก ทำไมไม่รอแผ่น ? มันก็เป็นเพราะว่าหลายๆเสียงทั้งคนใกล้ตัว และคนไกลตัวพากันยืนยันออกมาว่า หนังสนุกจริงๆนะ ไม่ได้โม้ !! อีกประการนึง ตัวอย่างหนังก็ตัดได้ดีมั่กๆๆ พอดีว่างๆด้วยก็เลยคิดว่า เอาซะหน่อยละกัน ลองเสี่ยงดวงดู

    .........ผลก็คือฉากที่เด่นๆฮาๆมันไปอยู่ในตัวอย่างหนังหมดแล้วอ่ะครับ ที่เหลือก็ส่วนใหญ่จะแป๊ก มีขำๆอยู่บ้างแต่เป็นส่วนน้อย จริงๆหนังเรื่องซูเปอร์แหบนี่ถือว่าไม่ใช่หนังที่ขี้ริ้วขี้เหร่นะครับ มันมีตัวเรื่องที่น่าสนใจ แม้จะดูไม่ใหม่นัก แต่โครงเรื่องแบบคู่หูสลับขั้วที่ต้องมาเป็นส่วนประกอบที่ลงตัวให้กันและกันเนี่ย ถ้าเล่าเรื่องดีๆก็สามารถออกมาเป็นหนังดีๆได้ แถมยังได้ดาราหล่อเหลาอย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ มารับบทนำและใช้บริการดาราสมทบดังๆของค่ายอาวอง รวมถึงได้ดาราดังอย่าง คุณหอย และน้องมด มาประกบ ก็ยิ่งทำให้ ฟิล์ม ดูเจิดจรัสขึ้นอีกเยอะ !! ถึงวันนี้ต้องยอมรับจริงๆว่า ฟิล์มเนี่ย แม้ว่าเสียงร้องจะไม่ได้ถึงกับน่าประทับใจนัก การแสดงจะไม่ได้โดดเด่นตรึงตรานัก แต่ถ้าหนังเปิดโอกาสให้เค้าเล่นในสิ่งที่ถนัด เค้าก็สามารถโชว์พลังออร่า ซูเปอร์สตาร์ ออกมาได้มากทีเดียว !!

    .........ปกติแล้วขนาดนักร้องหล่อๆหรือสวยๆกว่าจะได้แจ้งเกิดในวงการก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆอยู่แล้ว แต่นี่ มีแค่ความหล่ออย่างเดียวแต่เหมือนเป็นใบ้ เรียกได้เลยว่าไม่ครบแพกเกจ การที่จะได้หลุดออกมาเป็นซูเปอร์สตาร์ดังได้เนี่ย มันคงเป็นอะไรที่ยากมากๆ ถ้าหนังกล้าโชว์ด้านมืดสักหน่อย บอกว่าที่นายตง ลี เฮ มาเข้าวงการได้เพราะมีป๋าดัน ยังจะน่าเชื่อกว่านี้ !! ที่สำคัญหมอนี่ แจ้งเกิดในฐานะนักร้องนะครับ ไม่ใช่ดาราหนัง ?? การที่หนังตั้งเงื่อนไขว่า พระเอกต้องคอยลิปซิงค์อย่างเดียว อาศัยหน้าตา และความสามารถในการเต้น แต่ร้องเพลงไม่เป็น ต้องมีคู่หูคอยร้องเพลงอยู่ข้างหลังให้นั้น เปิดโอกาสให้ใส่มุขตลกๆได้เยอะอยู่ แต่เท่าที่เห็นส่วนใหญ่จะแป๊กมากกว่าขำ ด้วยความที่หนังขาดความน่าเชื่อถือเกือบจะทุกอย่าง

    .........เสียดายที่หนังเน้นจะขายแต่ความสวยงามของงานภาพ มากกว่าจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเรื่องราว เน้นจะขายเพลงเพราะๆมากกว่าจะเจาะลึกถึงความรู้สึกลึกๆของตัวละคร หนังมันเลยกลายเป็นอะไรที่ดูหลอกๆ ดูบันเทิงแบบฉาบฉวย แต่ไม่ได้สร้างความประทับใจหรือทำให้คนดูเกิดความผูกพันหรือซาบซึ้งใจไปกับเรื่องราวต่างๆของหนังได้เลย !! น้องสาวคุณหอย มีความผูกพันอย่างไรกับฟิล์มและหอย ? เพลงสุดฮิตทางเน็ท จะไม่มีค่ายหนังค่ายใหนสนใจดึงตัวไปเข้าสังกัดเลยเหรอ ? ออกเทปชุดเดียวรวยขนาดมีบ้านหรูอย่างงั้นเลยเหรอ ?

    .........นักร้องใหม่เนี่ยเค้าออกคอนเสริทติดๆกันในเวลาไม่ถึงสองอาทิตย์เนี่ยนะ ? แล้วการปั้นนักร้องดังระดับเนี้ยด้วยเงินทุนแค่ไม่กี่บาทเนี่ยนะ ? ที่สำคัญทีมงานรู้เห็นเป็นใจเรื่องต่างๆเนี่ยมีแค่สองคนเองเหรอ ? ทำยังกะปั้นนักร้องเป็นธุรกิจขายของเล็กๆงั้นแหละ !! ปมคลี่คลายก็ง่ายดายซะ ฟังดูเหมือน win win นะ แต่ผมดูแล้วกลับรู้สึกว่า คน win มันมีคนเดียวยังไงซะก็ไม่รู้ !! ถ้าดูหนังแบบเด็กๆไม่คิดมากก็คงจะหยวนๆกันไป กรี๊ดกร๊าดดารา แต่ถ้าดูแบบคนมีอายุขึ้นมาสักนิดนึงผมว่าหนังเรื่องนี้ยังไม่คุ้มค่ากับการเสียตังค่าตั๋วไปดูในโรงนะ เพลงประกอบเพราะๆ หนังสวยๆน่ะ เช่าดูกันที่บ้านน่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าในสภาพเศรษฐกิจย่อบแย่บแบบนี้

    ป.ล. แถมอีกนิด คุณอาภาพร กับบทนักร้องดังมากพรสวรรค์ ที่คิดจะย้ายสังกัดหนีเนี่ยนะ ?? คิดผิดคิดใหม่ได้นะครับ คาแรคเตอร์มันไม่ได้เลยอ่ะ พับผ่าดิ่

  • เมื่อ 8 ม.ค. 52 02:01

    เป็นหนังที่ทำได้ไม่ถึงในทุกๆด้าน
    ถ้าจะเป็นหนังตลก มุกตลกเกือบทั้งหมด ก็ถูกใส่ไว้ในโฆษณาหนังตัวอย่างหมดแล้ว และน่าเสียดายที่หนังใช้ประโยชน์จากทีมนักแสดงซึ่งเรียกได้ว่า เขี้ยว เรื่องมุกตลกได้ไม่คุ้ม ทั้งคุณ เนาวรัตน์ คุณอิม คุณอ้น ทั้งที่ทีมนี้สามารถเล่นรับส่งมุขกันจนคนดูฮาแตกมาแล้วในเมล์นรกหมวยยกล้อ แต่พอมาเรื่องนี้เหมือนแต่ละคนมาเป็นตัวประกอบออกมาเพียงไม่กี่ฉาก ซึ่งน่าเสียดายถ้าเทียบกับความสามารถและผลงานเก่าๆ ของทีมนี้

    ถ้าจะเป็นหนังดราม่า หนังเกือบจะทำได้ในตอนกลางเรื่อง ที่คุณหอยรู้สึกท้อแท้ น้อยใจ เพราะทั้งที่เป็นผลงานเพลงของตนเอง และ เสียงร้องของตนเองแต่ก็ต้องยกทุกอย่างให้เป็นของเพื่อน คุณหอยเล่นได้ดี สีหน้าแสดงออกถึงความขมขื่นอยู่ภายใน แต่ตอนท้ายหนังก็เหมือนหาทางจบง่ายๆ ให้กับหนัง ทำให้อุปสรรคดูไม่ยากเย็น เหมือนกับผ่านไปง่ายๆ จนรู้สึกเหมือนจบซะอย่างงั้น แบบขาดความประทับใจ ทั้งที่ประเด็นเรื่องความเป็นเพื่อนของหอยกับฟิล์มน่าจะเล่นได้มากกว่านี้และประทับใจมากกว่านี้ และ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณอิม และหอย น่าจะลงลึกและปิดท้ายได้ดีกว่านี้ ทั้งที่ตอนกลางเรื่อง หนังเหมือนจะเล่นประเด็นเรื่องความสามารถซึ่งถูกทำให้เป็นอมตะ ได้ดีกว่าการขายหน้าตา และสร้างตัวละครอย่างคุณอิม ขึ้นมาเพื่อจะตอบประเด็นเรื่อง ความสามารถไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าตา และไม่มีใครในโลกที่ดีพร้อมทุกอย่าง แต่หนังก็ทิ้งประเด็นนี้ไปเฉยๆ ทั้งที่น่าจะขยายความได้อีกมาก

    ถ้าจะเป็นหนังรัก หนังก็เกือบจะเป็นหนังรักได้ในช่วงกลางเรื่อง โดยเฉพาะฉากที่คุณฟิล์ม กับคุณมด เต้นรำกันกลางสายฝน ถ้าหนังลงลึกเรื่องความสัมพันธ์ และ เขียนบทให้มีฉากที่แสดงถึงเคมีระหว่างคนทั้งคู่มากกว่านี้ ก็น่าจะเป็นหนังรักที่น่ารักได้ไม่ยาก แต่ ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ถูกทิ้งไว้แบบนั้นตั้งแต่กลางเรื่อง

    เป็นหนังที่ทำได้ไม่ถึงอารมณ์ที่ควรจะเป็นในทุกด้าน ซึ่งถ้าเทียบกับงานชิ้นก่อนของผู้กำกับ พิสุทธิ์ แพร่แสงเอี่ยม เรื่องพันธ์ร็อคหน้าย่น เรื่องที่แล้วดูจะทำได้ถึงอารมณ์มากกว่านี้ และดึงพลังของนักแสดงแต่ละคนออกมาได้มากกว่า ทั้งคุณเทพ คุณทูน คุณโป่ง เล่นจนเกินร้อย จนหนังเกาหลีนำไปรีเมค แต่กับเรื่องนี้ รู้สึกว่ามือจะตกลงไปเยอะ เพราะ หนังเริ่มประเด็นใว้หลายเรื่อง แต่ก็ไปไม่สุดซักทาง จนเหมือน มิวสิควีดีโอหลายๆ เรื่อง มาตัดต่อรวมกัน
    ให้คะแนน 7 เต็ม 10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 ม.ค. 52 11:58

    สนุึกดีครับบ เนี้อเรื่องในตัวอย่างทำให้คนดูรู้ทั้งหมดตั้งแต่แรกแล้ว แต่บทดีใช้ได้เลยยทีเดียวว ทำได้ตลก น่ารัก และ ยิ้มไปกับตัวละครได้ไม่ยาก แต่ดูเหมือนจะสอบไม่ผ่านกับ ตอนแสดง อารมณ์กันสักเท่าไร แต่เล่นรับส่งกันได้ดีครับบ รวม ๆ แล้วสนุก

  • เมื่อ 5 ม.ค. 52 18:46

    ชอบเรื่องนี้มากอ่ะ ..ลิปซิ้งได้เนียนมากมายเลยพี่ฟิล์ม พี่หอยก็เก่ง

    ดูแล้วคุ้มกับเงิน 100บาทจริงๆ 55+ ..พลาดแล้วจะเสียใจว่ามั้ย

    ให้ 10คะแนนไปเลย!! .. แอบอิจฉามดด้วย 55อินๆ ชอบฟิล์ม ยิ่งรักเข้าไปใหญ่เลยอะ >_<

  • เมื่อ 5 ม.ค. 52 11:34

    ตอนแรกก็จะไม่ไปดู เพราะคิดว่าเป็นหนังตลกไร้สาระอ่ะ แต่เพื่อน ๆ มาเย้ว ๆ เชียร์กันใหญ่ เลยไปดู
    ดูจบขอปรบมือให้ผู้กำกับอย่างแรง ที่ทำหนังดีๆ ออกมาให้ดูกันตอนช่วงปีใหม่ คือไม่หนักตนเกินเหตุ แต่ก็แฝงไว้ด้วยสาระอย่างขำ ๆ
    ขอชมหอยว่าเล่นได้ดีอย่างมากมาย เป็นพระเอกของเรื่องได้สบาย ๆ อ่ะ และสำหรับฟิล์มเองก็ทำให้มองเห็นมุมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมองมาก่อน
    ให้8/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ม.ค. 52 21:48

    สนุกมากๆครับ

    จากที่เกลียดหนังค่ายอาร์เอสกลายเป็นรักเลย

    หนังสื่อดีมากๆครับ

    เพื่อนย่อมเสียสละ

    ตอนจบสั้นไปหน่อยอิอิ

    แต่พอได้ครับ

    ให้8ไปเลยอิอิ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ม.ค. 52 13:30

    บอกได้คำเดียว
    ว่าเดินออกมาจากโรง
    รู้สึกอิ่มใจมาก ๆ

    และคิดว่า หลาย ๆ คนที่ไปดู ก็คงเป็นเช่นกัน

    ปล. พี่ฟิล์มเล่นได้น่ารักมากกก ก

  • เมื่อ 3 ม.ค. 52 15:43

    สนุกดีคะ ฮาหลายมุข ไม่ค่อยแป้กเหมือนที่คาด

    ดูแล้วชอบฟิล์มอะ เล่นน่ารักดี

    พี่หอยแสดงได้น่าสงสารมั่กๆ

มีทั้งหมด 22 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Frozen 2 Frozen 2 ด้วยความซาบซึ้งที่คนในอาณาจักรให้การยอมรับ เอลซ่า (อีดินา เมนเซล) จึงพยายามเป็นราชินีที่ดี แต่ลึกลงไปแล้วเธออดไม่ได้ที่...อ่านต่อ»