เกร็ดน่ารู้จาก Righteous Kill

เกร็ดน่ารู้
  • นอกจากนักร้องดัง ฟิฟตีเซ็นต์ หรือ เคอร์ติส แจ็กสัน จะมาร่วมแสดงเป็น สไปเดอร์ แล้ว เขายังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
  • เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีที่ โรเบิร์ต เดอนีโร ผู้รับบท เติร์ก และ อัล ปาชิโน ผู้รับบท รูสเตอร์ กลับมาแสดงภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้งนับจากเรื่อง Heat (1995) ซึ่งพวกเขารับบทเป็นคู่ปรับกันและได้เข้าฉากด้วยกันเพียงแค่ 2 ฉาก ก่อนหน้านั้น พวกเขาเคยแสดงภาพยนตร์เรื่องเดียวกันอีกเพียง 1 เรื่อง นั่นคือ The Godfather: Part II (1974) ซึ่งพวกเขาไม่ได้เข้าฉากด้วยกันเลย
  • ใน The Godfather: Part II (1974) ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ อัล ปาชิโน และ โรเบิร์ต เดอนีโร แสดงด้วยกัน พวกเขาต่างรับบทเป็นผู้ต่อต้านกฎหมาย ส่วนในเรื่อง Heat (1995) อัล รับบทเป็นตำรวจ ขณะที่ โรเบิร์ต รับบทเป็นผู้ร้าย และในภาพยนตร์เรื่องนี้ อัล รับบท รูสเตอร์ และ โรเบิร์ต รับบท เติร์ก ซึ่งเป็นตำรวจด้วยกันทั้งคู่
  • เปิดตัวฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาที่อันดับ 3 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ ทำเงินได้ 16.3 ล้านเหรียญสหรัฐจาก 3,152 จอฉาย และทำรายรับเฉลี่ยต่อโรงเท่ากับ 5,168 เหรียญสหรัฐ จัดเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดสำหรับ อัล ปาชิโน ผู้รับบท รูสเตอร์ นับจาก Insomnia (2002) ที่ทำไว้ 20.9 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นภาพยนตร์ที่รายได้เปิดตัวสูงสุดสำหรับ โรเบิร์ต เดอนีโร ผู้รับบท เติร์ก นับจาก Hide and Seek (2005) ที่ทำไว้ 22 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • ไบรอัน ลูร์ด หนึ่งในประธานบริษัท ครีเอทีฟ อาร์ติสต์ เอเจนซี หรือ ซีเอเอ เป็นผู้ริเริ่มคิดว่า โรเบิร์ต เดอนีโร เหมาะกับบท เติร์ก ในเรื่องนี้ ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ จอน เอฟเนต จึงติดต่อขอพบ โรเบิร์ต ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับผู้เขียนบท รัสเซลล์ จีเวิร์ตซ์ ในวันนั้น โรเบิร์ต ได้อ่านบทและตกลงรับแสดง พร้อมทั้งแนะนำให้ อัล ปาชิโน มารับบทเป็น รูสเตอร์
  • นักแสดงบางคนในภาพยนตร์เรื่องนี้เคยร่วมงานกับผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ จอน เอฟเนต มาก่อนแล้ว ได้แก่ อัล ปาชิโน ผู้รับบท รูสเตอร์ เคยแสดงในภาพยนตร์ของ จอน เรื่อง 88 Minutes (2007) ดอนนี วอห์ลเบิร์ก ผู้รับบท ไรลีย์ เคยร่วมงานกับ จอน ในละครโทรทัศน์ Boomtown (2003) และ ทริลบี โกลเวอร์ ผู้รับบท เจสสิกา เคยแสดงในละครชุดขนาดสั้นของ จอน เรื่อง The Starter Wife (2007)
  • จอห์น เลกวิซาโม ผู้รับบท เปเรซ เคยแสดงภาพยนตร์ร่วมกับ อัล ปาชิโน ผู้รับบท รูสเตอร์ และ โรเบิร์ต เดอนีโร ผู้รับบท เติร์ก มาก่อนแล้ว โดย จอห์น ได้แสดงเรื่อง Carlito's Way (1993) ร่วมกับ อัล จากนั้นก็ได้แสดงเรื่อง The Fan (1996) ร่วมกับ โรเบิร์ต
  • อดีตนักสืบกรมตำรวจนิวยอร์ก นีล คาร์เตอร์ ผู้เคยรับราชการตำรวจมา 24 ปี รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในกองถ่าย เพื่อให้ผู้สร้างสามารถถ่ายทอดตัวละครตำรวจอย่างสมจริง นีล ได้มารับงานนี้เนื่องจากเขาได้พบ รัสเซลล์ จีเวิร์ตซ์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ในกองถ่าย Inside Man (2006) ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเช่นเดียวกันนี้อยู่
  • ผู้สร้างถ่ายทำฉากเมืองนิวยอร์กกันใน เดอะ ปาร์ก ซิตี ในบริดจ์พอร์ต รัฐคอนเนกติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากรัฐนี้มีนโยบายเก็บภาษีต่ำ และ จอห์น เอ็ม ฟราบริซี นายกเทศมนตรีของบริดจ์พอร์ตก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้สร้างใช้เวลาไม่กี่วันถ่ายทำเพิ่มเติมในนิวฮาเวน นอร์วอล์ก สแตมฟอร์ด และมิลฟอร์ด และใช้เวลา 2 วันสุดท้ายถ่ายทำที่นิวยอร์ก วันหนึ่งถ่ายทำที่ฮาร์เลม และอีกวันที่บรูคลิน รวมเวลาถ่ายทำทั้งหมด 36 วัน
  • ฉากที่มีคนถาม เติร์ก ซึ่งรับบทโดย โรเบิร์ต เดอนีโร ว่าเขาชอบถือปืนหรือไม่ เติร์ก ตอบว่า "คงไม่ผิดหรอกถ้าจะยิงปืนบ้าง ตราบใดที่ยิงถูกคน ("There's nothing wrong with a little shooting, as long as the right people get shot.")" นี่เป็นประโยคที่ตัวละครของ คลินต์ อีสต์วูด กล่าวไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Dirty Harry (1971)

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Judy Judy ในช่วงปี 1969 เป็นช่วงที่ จูดี (เรเน เซลเวเกอร์) แสดงคอนเสิร์ตที่ลอนดอนห้าสัปดาห์ติด ตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั้งห้าสัปดาห์ ช่...อ่านต่อ»