เกร็ดน่ารู้จาก อนุบาลเด็กโข่ง

เกร็ดน่ารู้
  • เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของผู้กำกับ คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวตลกสดใส จึงถือเป็นการลบภาพเดิมของ คุ้ย ที่เคยสร้างภาพยนตร์แหวกแนวสุดโต่งอย่าง ขุนกระบี่ ผีระบาด (2004) และ อสุจ๊าก (2006)
  • ดัดแปลงจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง หัวหน้า ซึ่งผู้กำกับ คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา สร้างขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการชวนเด็กดูหนังของ สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ)
  • เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการถ่ายแบบหนังสือวัยรุ่น และแสดงในภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวิดีโอ
  • ผู้กำกับ คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา วางโครงเรื่องภาพยนตร์เรื่องนี้โดยได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตวัยเด็กของเขาเอง ซึ่งอาศัยอยู่ในชานเมืองที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ปีนป่าย เขามักเข้าไปเล่นในป่าช่วงบ่าย แล้วจึงกลับบ้านในตอนเย็น มีกิจกรรมการสร้างบ้านต้นไม้ และมีการแบ่งกลุ่มเพื่อนเป็นพรรคเป็นพวก พร้อมมีชื่อกลุ่มเป็นของตัวเอง
  • ผู้กำกับ คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา กำหนดไว้ว่าผู้ที่จะมาแสดงเป็น โอม จะต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป เพราะตามบทต้องเป็นเด็กอนุบาลที่ตัวใหญ่มาก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องมีรูปร่างอ้วนกลมเหมือนเด็กเล็กๆ และเวลาพูดจาต้องฟังดูเหมือนเด็ก คุ้ย ใช้เวลาหานักแสดงคนนี้อยู่นาน จนกระทั่งตัดสินใจเลือก โอม - นพฤทธิ์ สุริวงศ์ มารับบทนี้
  • โอม - นพฤทธิ์ สุริวงศ์ ที่รับบทเป็น โอม เคยร่วมงานกับผู้กำกับ คุ้ย - ทวีวัฒน์ วันทา มาก่อนแล้ว ในภาพยนตร์สั้นเรื่อง ผู้ชนะ และ หัวหน้า
  • ผู้สร้างคัดเลือกเด็กมารับบท จอน โดยตระเวนหาตามศูนย์เยาวชนและศูนย์กีฬาต่างๆ จนกระทั่งพบ เซฟ - เศรฐวุฒิ มนัสปิติสุข ที่ศูนย์เทควันโดของศูนย์เยาวชนดินแดง ผู้สร้างเลือก เซฟ มารับบท จอน เนื่องจาก เซฟ มีน้ำเสียงและแววตาที่ทะเยอทะยานตรงตามบท อีกทั้งยังมีพื้นฐานวิชาเทควันโดซึ่งต้องใช้ในฉากต่อสู้ด้วย
  • ผู้สร้างพบ เจมส์ - ศกานต์ ชาวบ้านเกาะ ครั้งแรกตอนที่ เจมส์ กำลังเดินตลาดกับคุณแม่อยู่ พวกเขาจึงติดต่อให้ เจมส์ ลองมาทดสอบบทดู วันแรกที่มา เจมส์ ดื้อมาก ไม่ยอมทำตามที่สั่ง และงอแงจะกินข้าว กินนม และกลับบ้านท่าเดียว ผู้สร้างจึงเกือบจะตัดใจอยู่แล้ว จนกระทั่งเห็น เจมส์ ตอนคุยเล่นกับคุณแม่ ซึ่งดูเป็นธรรมชาติมาก เจมส์ จึงได้มารับบทเป็น อั๋น ในที่สุด
  • ขณะที่ผู้สร้างต้องพยายามทำให้นักแสดงคนอื่นๆ ถ่ายทอดอารมณ์อย่างพริ้วไหวเป็นธรรมชาติที่สุด คิตตี้ - กัจนฐานิยา ศรีโรจน์วัฒนะ กลับต้องแสดงออกแบบแข็งๆ ตามบทบาทของตัวละคร จำเนียร โดยผู้สร้างบอก คิตตี้ ว่าให้ คิตตี้ แสดงเป็นเด็กที่เป็นมนุษย์ต่างดาว
  • นักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ส่วนใหญ่เป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่ก็บางคนเคยมีผลงานมาก่อนแล้ว ได้แก่ คิตตี้ - กัจนฐานิยา ศรีโรจน์วัฒนะ ที่รับบท จำเนียร เคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง อรหันต์ซัมเมอร์ (2008) และ โหดหน้าเหี่ยว (2009) ส่วน นีโม - ปุณณดา วอสเบียน ที่รับบท แพร เคยแสดงเรื่อง ส้มตำ (2008)
  • ตัวละครนำในเรื่องต่างก็มีฉายากันทุกคน ได้แก่ หัวหน้าแก๊ง โอม ที่รับบทโดย โอม - นพฤทธิ์ สุริวงศ์ มีฉายาโอม เดอะก็อดออฟคิงคอง, รองหัวหน้า จอน ที่รับบทโดย เซฟ - เศรฐวุฒิ มนัสปิติสุข มีฉายาขงเบ้งน้อยจอมวางแผน, อั๋น ลูกน้องคนโปรด รับบทโดย เจมส์ - ศกานต์ ชาวบ้านเกาะ มีฉายาหมูพริ้วจอมป่วน, เปี๊ยก ลูกไล่ประจำแก๊ง ที่รับบทโดย ออมทอง - ปรเมศร์ โทนเนินสูง มีฉายาคาซาโนวาตัวจิ๋ว, จำเนียร น้องใหม่ของแก๊ง ที่รับบทโดย คิตตี้ - กัจนฐานิยา ศรีโรจน์วัฒนะ มีฉายาเด็กหญิงจากนอกโลก และสุดท้าย แพร กิ๊กของคนในแก๊ง ที่รับบทโดย นีโม - ปุณณดา วอสเบียน มีฉายาลิตเติล ปารีส ฮิลตัน
  • นีโม - ปุณณดา วอสเบียน ที่รับบท แพร มีอายุน้อยที่สุดในบรรดานักแสดงนำ นั่นคือ 5 ปี ถัดมาคือ ออมทอง - ปรเมศร์ โทนเนินสูง ที่รับบท เปี๊ยก มีอายุ 6 ปี ส่วน เซฟ - เศรฐวุฒิ มนัสปิติสุข ที่รับบท จอน และ เจมส์ - ศกานต์ ชาวบ้านเกาะ ที่รับบท อั๋น มีอายุ 7 ปีเท่ากัน ขณะที่ คิตตี้ - กัจนฐานิยา ศรีโรจน์วัฒนะ ที่รับบท จำเนียร มีอายุมากกว่าเพื่อนๆ เล็กน้อย คือ 11 ปี
  • ผู้สร้างถ่ายทำฉากไปเที่ยวกุ๊กกิ๊กของ โอม ที่รับบทโดย โอม - นพฤทธิ์ สุริวงศ์ กับ ออม ที่รับบทโดย ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ กันที่สวนรถไฟ โดยพวกเขาจะต้องเล่นจานร่อน ขี่จักรยาน และวิ่งไล่จับกัน ทางฝ่าย โอม นั้นเขินจนหน้าแดงตลอดการถ่ายทำ ซึ่งผู้สร้างเห็นว่าเหมาะสมกับอารมณ์ของตัวละครในฉากนี้พอดี

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Spies in Disguise Spies in Disguise เรื่องราวของสุดยอดสายลับระดับโลก แลนซ์ สเตอร์ลิง (วิลล์ สมิธ) และนักวิทยาศาสตร์ วอลเตอร์ เบกเคตต์ (ทอม ฮอลแลนด์) แทบจะต...อ่านต่อ»