วิจารณ์ นางไม้

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 28 พ.ย. 52 11:39

    ตอนแรกคิดว่าจะไม่อุดหนุนหนังของคุณเป็นเอก อีกแล้ว (หลังจากไม่ชอบเอามากๆในเรื่อง พลอย) แต่พอดูเรื่อง นางไม้ ก็ชอบมาก

  • เมื่อ 24 ต.ค. 52 20:43

    เพิ่งดูจาก DVD ยอมรับว่ามีแอบหลับ ไม่ใช่เพราะหนังน่าเบื่อนะแต่เพราะว่าการเดินเรื่องที่อืดและช้ามากมาก นางไม้เป็นหนังที่ดูง่ายกว่า พลอย นะเราว่า พลอย เล่าเรื่องที่ทำให้คนดูต้องคิดอีกทีว่าแท้ที่จริงแล้วมันคืออะไร แต่นางไม้ มีประเด็นที่ให้เก็บมาคิดได้ไม่ยากมาก เช่นการเปรียบต้นไม้กับหญิงสาว ก็ถูกเอาคืน การแย่งชิงสิ่งที่รักไป หากไม่ตั้งใจดู อาจจะลำบากหน่อย แต่โดยภาพรวมแล้วถือว่าเป็นหนังที่ใช้ได้ในระดับหนึ่ง สำหรับเราแล้ว นางไม้คือหนังอาร์ตผสมหนังแมส ถ้าใครได้ดู พลอย,เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล,เรื่องตลก 69 ผลงานของคุณเป็นเอก เรื่องก่อนๆ จะรู้เลยว่า มันอาร์ตตัวพ่อมากมาก แต่ นางไม้ พยายามใส่ความเป็นหนังแมสเข้าไปมากกว่าเดิม ซึ่งเป็นอีกวิธีที่ทำให้หนังไม่น่าเบื่อจนเกินไป
    อยากให้ลองไปหามาดูกัน คิดว่าเป็นหนังที่ดูไม่ยากเกินไป แต่ต้องตั้งใจดูหน่อยเท่านั้นเอง ไปพิสูจน์กันว่า นางไม้ ในเรื่องคืออะไร
    เราให้นางไม้ 8/10

  • เมื่อ 17 ก.ค. 52 13:11

    ผมชอบนางไม้มากกว่าพลอย แม้ว่าพล็อตจะคล้ายๆกัน มันก็นานาจิตตังสำหรับคนดู แต่ผมว่านางไม้เป็นหนังที่ดีอีกเรื่องนึงนะ

  • เมื่อ 10 ก.ค. 52 20:08

    หนังดำเนินไปเรื่อยๆค่ะ กล้องสั่นไหวเหมือนเรากำลังอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่จบแบบอารมณ์ไม่จบ เราว่ามันน่าจะมีอะไรอีก แเต่หนังกลับจบแล้ว

  • เมื่อ 7 ก.ค. 52 16:43

    นางไม้ ( สามดาว )

    .........หลายเสียงบอกว่าหนังเรื่องนางไม้ ดูไม่รู้เรื่องและชวนให้ปวดเศียรเวียนเกล้า และอีกหลายเสียงก็บอกว่า หนังดูคล้ายๆ " สัตว์ประหลาด " ของ คุณเจ้ย อภิชาติพงษ์ ?? เข้าใจว่าคนที่มองแบบนั้น คงเป็นคนประเภทที่มองอะไรผิวเผินไปสักหน่อยอ่ะครับ การที่หนังมีฉากป่าเหมือนกัน เล่าเรื่องแบบ เอื่อยๆเนิบๆอาร์ตๆ วางมุมกล้องและเทคนิคการเล่าเรื่องแบบไม่เอาใจคนดูเหมือนกันเนี่ย ไม่ได้หมายความว่า เค้าจะพยายามเลียนแบบกันซะเมื่อไหร่ !! หนังมีสไตล์ และ เนื้อหาที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยครับ .. หนังของคุณเจ้ย หลายเรื่อง ผมสารภาพตรงๆเลยครับว่า ดูเข้าใจไม่หมด !! และเข้าถึงได้ยากกว่าหนังของ เป็นเอก เยอะมากกก ~ อย่าง พลอย & นางไม้ หนัง 2 เรื่องล่าสุดของเป็นเอกนั้น บอกได้เลยว่าเป็นหนังที่เหมือนจะติสต์แตก แต่จริงๆแล้วมีความบันเทิงอยู่ในตัว และ เข้าถึงได้ง่ายกว่าหนังของเจ้ยมาก

    .........นางไม้ พาคนดูไปรู้จักกับผัวเมียคู่นึง ซึ่งความสัมพันธ์ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก และฝ่ายหญิงเหมือนว่าจะมี " กิ๊ก " แล้ววันนึง ผัวก็ชวนเมียสาวเข้าไปเที่ยวพักผ่อนในป่าด้วยกัน ทว่าป่าแห่งนั้นมีสิ่งลี้ลับอยู่ แล้วทั้งคู่ก็พบกับปรากฏการณ์ลึกลับบางอย่างที่จะทำให้ชีวิตคนทั้งสอง ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล ?? 30 นาทีแรกของหนังนับว่าเป็นช่วงเวลาน่าหฤโหดสำหรับคนดูหนังทั่วไปที่ยังไม่คุ้นเคยกับหนังศิลปะ หรือหนังสไตล์เทศกาลเมืองคานส์ แน่นอนครับ !! แต่ถ้าผ่านมันไปได้ ก็เชื่อว่าน่าจะดูหนังได้จบ และน่าจะเข้าใจว่าหนังต้องการจะสื่ออะไรแหง๋ๆ ~ ผมไม่แน่ใจว่าเทคนิคที่เค้าใช้เรียกว่าอะไร แต่ผมเดาว่ามันเป็นการ สะกดจิต หมู่ครับ !! เพราะผมเองก็รู้สึกเคลิ้มๆเหมือนกำลังเดินทางเข้าไปในป่าเช่นเดียวกับตัวละคร มองอะไรไม่ค่อยชัดเจน ไม่รุ้ว่าสถานการณ์ตรงหน้ามันเกิดอะไรขึ้น เป็นภาพฝัน ความจริง อาการหลอนของฤทธิยา หรือว่าเป็นปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในบางสถานที่เท่านั้น ?

    .........ความคลุมเครือ ความสับสน ความไม่แน่ใจ นั้นน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่หนังพยายามสะท้อน ความไม่มั่นคงในสถานภาพครอบครัวของตัวละครอีกนัยนะนึงด้วย (เอาเข้าไป เขียนไป งงไปเอง) ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า คุณเป็นเอก เคี่ยว น้องกิ๊บซี่ให้รับบทหนักๆที่เผชิญความขัดแย้งในจิตใจของตัวละครได้เป็นอย่างดี ทั้งอารมณ์สำนึกผิด , การพยายามไถ่ถอนตัวเองจากความผิดบาป และอีกหลายซีนอารมณ์ ทั้งๆที่เป็นผลงานหนังเรื่องแรก !! ผมไม่อยากจะตีความและแกะความหมายสัญลักษณ์อะไรในหนังมากมาย ทั้งๆที่มีสิทธิจะวิเคราะห์กันไปได้ต่างๆนาๆ แต่ถ้ามองกันแบบง่ายๆ นี่ก็คือการที่มนุษย์ 3 คน ที่พัวพันกันด้วยแรงของเสน่หา ความสัมพันธ์แบบผิดทำนองคลองธรรม นำมาซึ่ง " กรรม " ที่ทุกตัวละครจะต้องเผชิญร่วมกัน !! เออ ... ว่าแต่ แล้วต้นไม้เกี่ยวอะไรด้วยล่ะเนี่ยยย ??? นางไม้ มีหลายอย่างที่ท้าทายคนดูที่ชอบคิด ชอบค้นหา เพราะมันเลยขีดจำกัดของงานสูตรสำเร็จทั่วไป และไม่มีบทสรุปตายตัว เหมือนดั่งภาพศิลปะชิ้นนึงที่คุณต้องพินิจพิจารณาดีๆ ถึงจะประเมินคุณค่าออกมาได้ ~

  • เมื่อ 5 ก.ค. 52 12:29

    เราไปดูมาเมื่อวาน อยากบอกว่าคน ดูไม่ถึง10คน- - จะบอกว่า จะไม่ดูเรื่องที่ผู้กำกับคนนี้กำกับอีกเเล้ว สร้างได้ไม่มีจุดสนใจในการดูจบยังงงๆ ผิดหวังมาก เราหลับไปตั้งเเต่ยังไม่ถึงครึ่งเรื่องอ่ะ ตื่นมาตอนไฟเปิดพอดี งงเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ค. 52 23:28

    หนังลึกลับ ชวนติดตาม ใช้ได้นะ

    แต่ตอนจบ ไม่ไหว งง มาก อยู่ดีๆก็จบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ค. 52 00:18

    หนังเรื่องนี้ดูจบแล้วไม่สนุกเลย แต่ดูจบกลับบ้านไปทำไมนางไม้มันตามหลอนก็ไม่รู้ หรือมันไปตรงกับส่วนหนึ่งของชีวิตผมเข้าอย่างจัง ยิ่งนึกยิ่งลึก .........

  • เมื่อ 2 ก.ค. 52 06:11

    เกือบหลับ ตอนขึ้นไตเติ้ลดูเหมือนเรื่องนี้
    จะได้ผ่านคัดเลือกให้ฉายใน เทศกาล เฟสติวัล อะไรสักอย่าง
    แต่ก็นะ ส่วนใหญ่หนังเฟสติวัล มักจะมีเนื้อหาที่ไม่ใช่หนังตลาดเต็มตัว
    หรือมีเนื้อหาของหนังที่เข้าใจยากสักหน่อย แต่เรื่องนี้ไม่ถึงกับเข้าใจยาก
    จนเกินไปนัก

    ความจริงตอนเปิดเรื่องก็ทำได้ดีแล้วนะ แต่มาหลังๆเริ่มเผยให้เห็นอะไรบางอย่างมากเกินไปหน่อย อาจทำให้คนดูเชื่อปักใจว่า มันเป็นเพราะอย่างนี้ๆ จริงๆ แทนที่จะปล่อยให้เป็นความลึกลับต่อไป หรือปล่อยให้คนดูสงสัยว่า ตกลงมันเป็นเพราะอะไรกันแน่

    จริงๆพิมพ์แค่เกือบหลับนะ แต่หน้าต่างแจ้งขึ้นมาว่า ข้อความสั้นไป
    ก็เลยเอาซะยาวเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ก.ค. 52 19:52

    เพิ่งไปดูมาเมื่อรอบ 15.30 น. ทั้งโรง มีคนดูถึง 10 คน !!! โดยส่วนตัวแล้ว ก็ยังเป็นหนังที่เข้าใจยาก แต่ก็ไม่ใช่ไม่เข้าใจเลย !! แต่หนังไม่ได้ดูแล้วจะหลับ เหมือน "พลอย" แต่กลับมีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตาม และ น่าค้นหา ! แต่ความรู้สึกตอนออกจากโรงหนัง มีความรู้สึกว่า " ไม่เต็มอิ่ม " อาจเป็นเพราะ หนังมันสั้นไป กระมัง ???

    สรุปแล้ว "นางไม้"้ เป็นหนังของ "เป็นเอก" ที่ผมชอบที่สุด คงเป็นเพราะ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Hustle The Hustle เรื่องราวเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของมิจฉาชีพตัวแม่ที่ใช้เสน่ห์หลอกลวงคนในสังคมชั้นสูง ซึ่งจะมาถ่ายทอดวิชา 18 มงกุฎให้กับมือ...อ่านต่อ»