วิจารณ์ Friday the 13th

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 ส.ค. 55 06:12

    เหมือนHollywoodจะชอบซะเหลือเกินกับการนำกลุ่มวัยรุ่นให้ออกเดินทางไปในดินแดนที่ห่างไกลผู้คนแล้วก็เก็บไปทีละคนๆ ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยหนังสังหารโหดก็จะมีหลายๆอย่างที่คล้ายกััน หรือจะเรียกว่าเป็นธรรมเนียมของหนังแนวนี้เลยซะมากกว่า นั่นก็คือ Sex หญิงสาวทรงโต วัยรุ่นล่ำบึก ความโง่เป็นกรดของตัวละคร และก็ฝนตก ซึ่งเรื่อง Friday 13th ได้ทำตามทำเนียมของหนังแนวนี้ได้อย่างครบถ้วน จีงดูแล้วรู้สึกเฉยๆแม้ว่าการนำวัยรุ่นมาเชือดจะมีภาพอันโหดร้ายขนาดไหนก็ตาม เหตุการณ์มันเริ่มต้นเมื่อกลุ่มวัยรุ่นได้เที่ยวป่า แล้วเจ้าถิ่นกลับไม่พอใจเลยจึงต้องตามเก็บทีละคน เนื้อเรื่องก็แนวเดิมๆ ใครหวังว่าจะพบฉากที่ตื่นเต้นคงจะผิดหวังเพราะตอนเจสันปรากฏตัวเสียงดนตรีเคล้าอารมณ์มันช่างเบาดีเหลือเกิน...แม้สุดท้ายจะหาวิธีฆ่าเจสันได้หฤโหดขนาดไหนคงก็คงไม่สำเร็จเพราะซีรี่ย์Friday13thจะสร้างซักกี่ครั้งก็ยังมีคนดูอยู่เรื่อยๆ ถ้ามันไม่เกิดแตกหน่อมีภาคออกอวกาศแบบ jason x โผล่มาอีก ก็คงจะเป็นหนังที่เรียกเงินจากแฟนๆเดนตายของหนังเรื่องนี้ได้อีกแน่นอน : Friday 13th 4/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ธ.ค. 53 11:21

    เหี้ยมากเลยครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ธ.ค. 53 18:38

    เช่า cd มาดู ครับ
    ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ ครับ
    ไม่โหด ไม่หลอน ไม่เหี้ยม ซักเท่าไหร่ ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ต.ค. 52 21:08

    หนังโหดมากนะ แต่ก็ไม่เชิงเชือดกันเลือดสาดหรอก เพียงแต่หนังมีเสียงดนตรีและเสียงประกอบเยอะ ดังด้วย มาทีนึงตกใจมาก ภาคนี้คิดว่าดีที่สุดของเจสัน วอร์ฮีส์ นะ ตั้งแต่ดูมา 7 ภาค มาภาคนี้ภาคที่ 12 แต่เป็นภาคที่ 8 ของเรา เป็นการเล่าถึงที่มาของไอ้หน้ากากฮอกกี้แห่งทะเลสาบ
    คริสตัลอย่างคร่าวๆ เริ่มตั้งแต่ฉากที่แม่ของเจสัน หรือพาเมลาโดนพี่เลี้ยงชักมีดออกมาตัดหัว เพราะแกนั่นแหละครับที่บ้าไปไล่เชือดพวกพี่เลี้ยงหมดแคมป์เพียงเพราะคิดว่าพวกพี่เลี้ยงเป็นต้นเหตุทำให้ลูกชายแกเจสันจมน้ำตาย ก็เลยโดนพี่เลี้ยงตัดหัวแก้แค้นบ้าง ตัวเรื่องเกี่ยวกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งพักผ่อนที่บ้านแสนหรูใกล้ทะเลสาบคริสตัล ส่วนตัวเอกของเราเป็นพระเอกรูปร่างดีครับ ชื่อว่าเคลย์ เป็นคนที่มาตามหาน้องสาวตัวเองที่หายไปเมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน แต่พี่แกดันไปที่ทะเลสาบคริสตัลนี่สิครับ มันอันตรายนะพี่!!!
    การฆ่าเริ่มตั้งแต่ต้นเรื่องครับ ถือเป็นการฆ่าเปิดตัวหนังที่หายไปนานแสนนาน ก็โอเคครับทำได้ตื่นเต้นดี จากนั้นก็มีการปิดไฟไล่ฆ่าในตอนกลางคืน ตอนกลางวันมีนิดหน่อยครับ ตอนกลางคืนนี่พี่เจสันไล่ฆ่าคนเป็นว่าเล่นเลยครับ
    เจสันมีความสามารถในการใช้ของมีคมทุกชนิด เท่าที่รู้มานะครับ ผมชอบสุดฉากที่ใช้ขวานขว้างน่ะ เสียงมันส์ ฟังดูแหวะๆดี เอาเป็นว่าใครอยากเห็นบรรยากาศน่าสยองขวัญที่ทะเลสาบคริสตัลก็ไปดูได้ครับ แต่รู้สึกตอนนี้จะมีแต่เซเว่นนะ ที่อื่นไม่ค่อยมีขาย เพราะเป็นหนังเรต R ฆ่ากันรุนแรง ฉากเซกส์กันถึงอกถึงใจดุเด็ดเผ็ดมันส์พวกวัยรุ่นบ้ากามมาก แต่ไม่เหมาะสำหรับเด็กเลย เพราะงั้นถ้ามีเด็กๆมาดูด้วยควรชี้แจงให้เห็นถึงโทษของหนังหรือไม่ก็ปิดไปซะเลยครับ
    สรุป หาซื้อมาดูกันครับแล้วลองมาโพสดู หรือจะเช่าก็ได้ เป็นฉบับของพี่เจสันที่มันมากครับ รู้สึกชอบเจสัน วอร์ฮีส์ไปตลอดกาลเลย ให้10/10 แล้วกันถือว่าถนอมน้ำใจ
    ปล. หนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีจากสิงหาสับ2003 ครับ หนังจึงค่อนข้างมีคุณภาพดีขึ้นหน่อย

มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Midway Midway เรื่องราวของยุทธนาวีมิดเวย์ ซึ่งว่ากันว่าเป็นยุทธการที่สำคัญที่สุดในแนวรบด้านมหาสมุทรแปซิฟิกช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้ว...อ่านต่อ»