เกร็ดน่ารู้จาก Goemon

เกร็ดน่ารู้
  • สร้างจากตำนานของ โกเอมอน อิชิคาวะ นักรบนินจาและจอมโจรที่มีชื่อเสียงในสมัยเซงโงกุของประเทศญี่ปุ่น ที่มักถูกเทียบเคียงกับโรบินฮูด เพราะมีวีรกรรมปล้นของจากคนชั่วที่ร่ำรวยมาแจกจ่ายคนจนในยุคข้าวยากหมากแพง ภายหลังเขาถูกประหารชีวิตโดยจับต้มทั้งเป็น หลังจากพยายามลอบสังหาร โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ แต่ไม่สำเร็จ จากนั้นเขากลายเป็นตัวละครที่เป็นที่นิยมในละครคาบุกิ รวมถึงในสื่อปัจจุบันอย่างวีดีโอเกม การ์ตูน และภาพยนตร์
  • นักแสดงกว่า 1,000 ชีวิต และทีมงานอีก 300 คนร่วมกันเตรียมงานนาน 3 ปี จากนั้นใช้เวลาถ่ายทำ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงปลายพฤศจิกายน ปี 2007 การถ่ายทำส่วนใหญ่เกิดขึ้นเบื้องหน้าฉากสีเขียว เพื่อนำไปประกอบรวมกับภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิกไม่น้อยกว่า 2,500 ช็อต ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้เวลาอีกกว่า 1 ปี
  • ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวในยุคเซงโงกุ ซึ่งเป็นยุคที่ประเทศไม่มีผู้มีอำนาจปกครองเด็ดขาด บรรดาไดเมียวเจ้าผู้ครองแคว้นพากันตั้งตนเป็นอิสระและทำสงครามกันเอง ทำให้ญี่ปุ่นลุกเป็นไฟ บ้านเมืองไม่มีขื่อแป อย่างไรก็ตาม นี่เป็นยุคสมัยที่ก่อเกิดวีรบุรุษมากมาย
  • ฮาชิโนะสึเกะ นากามุระ รับบทเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงอย่าง โอดะ โนบุนางะ ไดเมียวผู้ครองแคว้นคนสำคัญในยุคเซงโงกุ มีบทบาทสำคัญในการรวมประเทศญี่ปุ่นให้เป็นหนึ่งเดียว ส่วน เออิจิ โอคุดะ รับบทเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงเช่นกัน คือ ฮิเดโยชิ โทโยโตมิ ไดเมียวอีกคนหนึ่งที่สานต่อวีรกรรมของ โนบุนางะ
  • มาซาโตะ อิบุ รับบทเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงอย่าง อิเอยาสึ โตกุงาวะ ผู้สถาปนาบากุฟุ (ค่ายทหาร) ที่เมืองเอโดะ (โตเกียวในปัจจุบัน) และเป็นโชกุนคนแรกของตระกูลโตกุงาวะ จึงถือเป็นผู้เริ่มต้นยุคสมัยเอโดะ เมื่อ ค.ศ. 1600 ก่อนที่ยุคเอโดะจะสิ้นสุดลงเมื่อเริ่มต้นยุคเมจิในปี ค.ศ. 1868
  • สึสึมุ เทราจิมะ รับบทเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงอย่าง ฮันโซ ฮัตโตริ หนึ่งในสุดยอดนินจาที่เป็นทั้งนักดาบที่คล่องแคล่ว นักวางแผน และผู้เชี่ยวด้านการใช้หอก ตระกูลของเขารับใช้ตระกูล มัตสึไดระ หรือที่รู้จักกันในภายหลังว่าตระกูล โตกุงาวะ

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

About Endlessness About Endlessness ภาพยนตร์ที่จะนำพาเราออกเดินทางไปพบผู้คนแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ลอยละล่องไปเรื่อยๆ บนฟากฟ้าของเมืองเบื้องล่างอั...อ่านต่อ»