เกร็ดน่ารู้จาก The Warrior and the Wolf

เกร็ดน่ารู้
  • โหวเซียวเฉียน ผู้กำกับเรื่อง A City of Sadness (1989) เป็นผู้แนะนำเรื่องสั้น A Chronicle of Trouble with Wolves (Rosaiki) ที่เขียนโดย ยาสึชิ อิโนอุเอะ ให้ผู้กำกับ เถียนช่วงช่วง นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ด้วยขนาดที่สั้นมากและฉากร่วมรักมากมาย ทำให้ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ได้ยาก แม้ เถียนช่วงช่วง จะขอให้เพื่อน 6-7 คนมาช่วยเขียนบทภาพยนตร์ร่างแรก แต่เขาก็ยังไม่พร้อมที่จะสร้าง กระทั่ง 4 ปีต่อมา มีกลุ่มผู้ลงทุนเข้ามาคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาจึงเริ่มคิดอย่างจริงจังว่าจะถ่ายทำอย่างไร
  • ภาพยนตร์แบ่งเป็น 3 บท แต่ละบทมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง แต่มีจุดเชื่อมโยงระหว่างกัน บทแรกเกี่ยวกับผู้ชาย 2 คน บทที่ 2 เกี่ยวกับผู้ชายและผู้หญิง ส่วนบทสุดท้ายเกี่ยวกับหมาป่า 2 ตัวและผู้ชายคนหนึ่ง ผู้สร้างเขียนบทแรกและบทสุดท้ายจากเนื้อหาอันน้อยนิดของเรื่องสั้น A Chronicle of Trouble with Wolves (Rosaiki) และแต่งเรื่องราวเพิ่มเติมลงไป โดยไม่ได้เปลี่ยนโครงเรื่องมากนัก แต่ดัดแปลงประเด็นของเนื้อหา เพื่อให้แก่นสำคัญของภาพยนตร์อยู่ที่ความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่มีบริบทแวดล้อมเป็นวัฏจักรชีวิต สงคราม สิ่งแวดล้อม ธรรมชาติและจิตวิทยาของสัตว์และมนุษย์
  • ผู้กำกับ เถียนช่วงช่วง เลือกถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เถียนชานตอนเหนือ ของประเทศจีน ซึ่งมีภูมิประเทศภูเขา ทะเลทราย และท้องฟ้า ที่ดูเป็นเอกลักษณ์เหมือนสมัยโบราณ พวกเขาจึงไม่ต้องออกแบบฉากเพิ่มเติมมากนัก
  • ผู้อำนวยการสร้างเลือก โจ โอดางิริ นักแสดงชาวญี่ปุ่นมารับบทนำเป็น ลู่เชียงกัง และเลือก แม็กกี คิว ลูกครึ่งอเมริกันและเวียดนามมารับบทนำเป็นหญิงม่ายชาวฮาราน ทั้งที่พวกเขาพูดภาษาจีนไม่ได้หรือพูดได้ไม่คล่องนัก แต่ผู้กำกับ เถียนช่วงช่วง มองว่าภาษาไม่ใช่ปัญหา เพราะเขาต้องการนักแสดงที่มีแนวคิดเกี่ยวกับภาพยนตร์ในทิศทางเดียวกับเขามากกว่า

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Clock The Clock เรื่องราวของนาฬิกาผีสิงที่สืบทอดตำนานสยองมาตั้งแต่ปี 1940 เมื่อผู้ครอบครองมันแต่ละคนต้องเผชิญหน้ากับพลังงานชั่วร้ายที่จ...อ่านต่อ»