วิจารณ์ Brothers

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 26 มิ.ย. 54 19:54

    เป็นหนังที่ทำออกมาได้ถึงคุณภาพ พร้อมๆกับการครองตลาดไปด้วย ซึ่งคงต้องยกความดีความชอบให้กับนักแสดงทั้ง 3 ของเรื่องนี้ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนตัวชอบนักแสดงทั้ง 3 อยู่แล้ว(โดยเฉพาะ เจค )ไม่คิดว่าจะได้เห็นทั้ง 3 ปะทะอารมณ์กันอย่างดุเดือดเช่นนี้ โดยเฉพาะ 20 นาทีสุดท้ายของหนัง (ฉากบนโต๊ะอาหาร)

    ตัวหนังพูดถึงครอบครัวที่มีปัญหามาตั้งแต่รุ่นของพ่อ-แม่ ที่ผู้เป็นพ่อนั้นรักลูกคนโตมากกว่า โดยยกย่องให้เป็นถึงฮีโร่ แต่ลูกคนเล็กกลับถูกมองเป็นเพียงแค่คนไร้อนาคต ซึ่งส่งผลมาถึงตัวละครที่มีอุปนิสัยไปตามการเลี้ยงดู การคาดหวังจากตัวผู้ใหญ่เอง ซึ่งผู้ที่รับเคราะห์กรรมนั่นกลับเป็นผู้บริสุทธิ์ อย่างนาตาลี หรือลูกๆของเธอ

    ช่วงต้นเรื่องหนังทำให้เห็นว่า แซม เป็นคนที่ดีมากเพียงใด เขาเป็นนาวิก รักชาติ เคร่งครัดอยู่ในระเบียบ ไม่มีหนวดเคราแต่เขากลับไม่เคยมีเวลาดูแลครอบครัว ต่างกับ ทอมมี่ เป็นคนคุก ติดเหล้า ขี้เมา ไม่งานทำเป็นหลักแหล่ง แต่เมื่อ แซม ต้องไปออกรบ เขาถูกทำร้าย ทางบ้านคิดว่า แซม คงตายไปแล้ว เกรซ ภรรยาของแซมนั่นไม่ค่อยชอบนิสัยทอมมี่ แต่เมื่อต้องสูญเสียแซมไป เธอเองจึงต้องรับภาระคอยตามล้างตามเช็ดให้กับวีรกรรมที่ทอมมี่ก่อไว้ แต่กลับกลายเป็นว่า ทอมมี่ต่างหาก ที่คอยดูแลเอาใจใส่เกรซ จนทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆต่อกัน แม้แต่ลูกๆของเกรซเองก็พลอยหลงรักน้าชายผู้แสนดีคนนี้ไปด้วย จนเมื่อภายหลัง ทางด้านแซม เขายังไม่ตาย โดยเขาถูกกลุ่มอัฟกานิสถานจับไปพร้อมกับ พลทหารนายหนึ่ง และแซมได้กระทำในสิ่งที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต จนภายหลังทางการสามารถช่วยชีวิตเขากลับมาได้ แต่แล้วปัญหาที่หนักหนา ยิ่งกว่าก็ถาโถมเข้าสู่ครอบครัวนี้อีกครั้ง

    เรื่องราวในหนังนั้นค่อนข้างจะสร้างปมปัญหาที่ใหญ่และหนักหนา
    แต่การกำกับนั้น กับดูเบาบางในบางช่วงบางตอน จนถึงจุดที่หนังคลายปมออกมา กลับดูง่ายดาย บางเบา และไม่มีน้ำหนักไปเสียดื้อๆ ทั้งๆที่หนังน่าจะคลายปมออกมาได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมแล้ว สำหรับหนังสักเรื่องที่มีเจตนาที่ดี ความคิดสร้างสรรค์ ขายการแสดงในระดับล่ารางวัลแล้ว Brothers ถือว่าตอบสนองได้ดีเกินตัว

    9/10 A-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 พ.ค. 54 05:51

    น่าจะมีตอนจบแบบไม่ต้องกลับมาคิดอ่ะ นักแสดงสามคนนี้เจ๋งสุดๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 มิ.ย. 53 07:39

    สนุกมากๆ โืทบี้แสดงได้เยี่ยมมาก เด็กๆ ที่แสดงก็น่ารักมากด้วย
    แนะนำให้ดูค่ะ หนังดราม่าที่น่าชมมากค่ะ ประทับใจมาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 พ.ค. 53 10:29

    Brothers ชื่อหนังเข้ากะเรื่องดีครับ เป็นหนังดราม่าที่ดูสมจริงและไม่ประดิษฐ์เกินไป เหมือนกับที่คนเราทำๆกันอยู่ แต่ในความคิดส่วนตัวเหมือนว่าหนังจบไม่สุดนะ ดูแล้วห่วงๆว่าจะเป็นยังไงกันต่อไปเนี่ย โทบี้กับนาตาลีจะอยู่กันต่อไปได้ไหม ดูเหมือนปัญหายังไม่ไปไหน แล้วแจคจะยังไงต่อ ถ้าจบให้สุดสงสัยออสการ์ยืนรอแน่นอนครับ คร่ามาได้อีกเยอะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 พ.ค. 53 19:07

    สุดยอดครับหนังเรื่องนี้ผมดูเสร็จลุกขึ้นตบมือเลยครับ (ยุงเยอะ 555)

    ล้อเล่นครับ หนังเมพจริงๆ ใครชอบดราม่าสุดโต่งต้องดูเลยครับ
    แต่จริงๆ มันมาดราม่าหนักด็ตรงอินางลูกสาวปากดีนี่แหละ
    คิดเหมือนผมกันมั้ย? เอาไปเลยครับเรื่องนี้ 9/10
    ตัดตรงที่พระเอกไม่น่ารอดมาได้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 มี.ค. 53 11:20

    i give "B+"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 ม.ค. 53 02:42

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น Tobey Maguire Natalie Portman Jake Gyllenhaal

    ประชันบทบาท กันมันดุ
    สปอยยยยยยยยยนะ

    ชอบหลายๆ ฉากที่กดดันอารมณ์ ฉาก มื้อ ค่ำ ลูกเล่นลูกโป่ง สีขาว ฉาก แซม ทำลายครัว เอาปืน จ่อ หัว ตัวเอง และ คำพูดคมๆ หลายๆ ฉาก อ่า โทบี้ ยอมลงทุน ลดน้ำหนักตัวเอง ลงมามากมายเพื่อให้สมบทบาท และตัวบทดัน อารมณ์ ของ แซม โทบี้ กะให้เกิด กะ บท ดราม่า

    หนังไม่เน้นเนื้อหาสงครามมากนัก แต่เอา สงครามเข้ามา ผูกในเรื่อง ว่าสาเหตมาจากสงคราม บทเขียนดี ไม่มีใครผิด ด้วยตัวมันเอง ทั้ง เจค ผู้น้อง ยอมกลับตัว พ่อ คน ที่ เปิดกว้าง กะ ทอมมี่

  • เมื่อ 19 ม.ค. 53 13:26

    เศร้าครับ เชียงใหม่ก็ไม่เข้า

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 12 ม.ค. 53 09:54

    หนังดีมากครับ เรื่องนี้ แนะนำให้ไปดูกัน
    ดำเนินเรื่องดี บทภาพยนตร์ก็ดี นักแสดงเล่นดี (ขนลุกเลยอ่ะ)
    กำกับก็ดี ฉากก็ดี costumeก็ดี สรุปดีหมด ไม่รู้จะ comment อะไร
    ไม่เสียดายตังค์เลยอ่ะครับ 180 Baht จอดิจิตอล SFX

  • เมื่อ 9 ม.ค. 53 22:40

    สนุกมากค่ะ ชอบหนังแนวนี้มาก

    อยากบอกเหมือนกันว่า เมื่อไหร่สงครามจะหยุดซักที

    พระเอกหล่อทั้งคู่เลย 55

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 12 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pharaoh's War Pharaoh's War ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»