วิจารณ์ ตายโหง

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 พ.ค. 53 11:59

    เพิ่งซื้อ DVD มาดู รู้สึกเฉยเฉยน่ะ แอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะแต่ละเรื่องมีประเด้นที่น่าสนใจอยู่แล้ว แต่กลับทำออกมาได้ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่

    ตอน ซานติฆ่า ตอนนี้เน้นเรื่องรักรัก แอบงงกับบทสรุปเล็กน้่อย เล่นกับบรรยากาศมืดมืดมากกว่า โดยตัวเนื้อหาดูไม่ค่อยมีอะไร ไม่ได้อธิบายอะไรมากมาย ความสมเหตุสมผลยังไม่เต็มร้อย มีช่องโหว่เยอะเหมือนกัน การแสดงของกอฟ อัครากับกบ พิมลรัตน์อยู่ในเกณฑ์ดี ใช้อารมณ์ได้ดี แต่เสียดายที่ตัวหนังทำให้ประเด็นหลักที่ดูน่าสนใจ ดูดร๊อปลงไปและกลวงโบ๋ คะแนน 3/5 สำหรับตอนนี้

    ตอน คุกกองปราบ อันนี้ดูเป็นหนังเงียบ วิเวกวังเวง มีจุดหักมุมเล็กน้อย ตอนนี้ก็ใช้บรรยากาศมืดมืด สร้างอารมณ์หลอนให้คนดูกลัวว่า จะมีอะไรโผล่มาเมื่อไหร่ ตอนนี้ค่อยดูมีเนื้อหามากกว่าตอนแรกหน่อย เต๊ะ ศตวรรษ แสดงซีนอารมณ์ได้ดี หนุ่ม อรรถพร ดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรให้เล่นมากมาย แต่ใช้น้ำเสียงได้เป็นอย่างดี คะแนน 4/5

    ตอน ศพแท๊งค์น้ำ ตอนนี้เป็นตอนที่ค่อนข้างตามสูตรคือไม่มีจุดพลิกผัน หรือ หักมุมใดใด แต่ตัวบทยังดูสะเปะสะปะมากเกินไป การปรากฏณ์ตัวของผีสาวในแต่ละตอนคืออะไร แล้วทำไมพระเอกถึงกลัวบ้างไม่กลัวบ้าง ตอนนี้เปลี่นรอารมณ์จากความกลัวบรรยากาศ มาเป็นความสะอิดสะเอียน ชวนแหวะมากกว่า บางฉากยังดูขากเหตุผลไปอยู่ เช่นฉากที่ทำไมจู่ๆก็มีนิ้วของผีสาวโผล่มาได้ทั้งที่ไม่ได้ถูกฆ่าตัดตอนซะหน่อย กระแต ศุภักษรเรื่องนี้พลิกคาแรกเตอร์ได้ดี จากสาวเซ๊กซี่มใาเป็นสาวโรงงานปากจัด ซึ่งกระแตทำได้ค่อนข้างดี กัส วีรดิษฐ์ เรื่องนี้ต้องเล่นเป็นคนใบ้ บางฉากยังสื่ออารมณ์ได้ไม่ค่อยดีและอารมณ์ตัวละครดูไม่ค่อยประติดประต่อเท่าไหร่ วิว อริสรา เล่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ซึ่งทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดี คะแนน 3/5

    ตอน ขึ้นครู ตอนนี้เปลี่ยนอารมณ์จากความกลัวสุดขีดมาเป็นแนวผีตลกดูบ้าง แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเลย หลายฉากดูเฟคมากเกินไป มุกตลกกก็ดูยัดเยียดมากไป บทสรุปยังขาดความสมเหตุสมผลอยู่ เหมือนเป็นตอนที่ดูเอาฮาอย่างเดียวจริงๆ ค่อนข้างเฟคพอสมควร ถามว่าคนเราเวลากลัวนี่ยังมีหน้ามาตลกอีกเหรอ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตอนนี้คงเป็นการแสดงของ ใหม่ เจริญปุระที่พลิกคาแรกเตอร์จนหมดภาพสาวเสียงห้าวไปเลย แต่ด้วยตัวบทที่ทำให้ตัวละครตัวนี้ดูไม่เป็นธรรมชาติ เลยทำให้การแสดงของพี่ใหม่ดูโอเว่ออยู่บ้าง กาย รัชชานนท์เรื่องนี้มีซีนอารมณ์ให้เล่นในตอนหลัง แต่ก็ทำได้ค่อนข้างดี มดดำเรื่องนี้ดูไม่เปลี่ยนจากตัวเองซักเท่าไหร่ เพราะดูยังไงก็คือมดดำ คะแนน 3/5

    สรุปแล้ว ตายโหงเป็นหนังผีที่ไม่ค่อยมีอะไรประทับใจซักเท่าไหร่ ไม่ดีแต่ก็ไม่แย่ ตัวบทยังอ่อนอยู่มาก เสียดายที่มีประเด็นน่าสนใจแต่ทำออกมาไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เป็นหนังปานกลางครับ 6/10

  • เมื่อ 17 ก.พ. 53 16:44

    โดยรวมก็ธรรมดาครับ

    รู้สึกผิดหวังนิดหน่อย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 ก.พ. 53 02:07

    พี่ใหม่เจิดมาก ส่วนตรงอื่นไม่ขอพูดถึงเพราะไม่ค่อยชอบมากเท่าไร ยังห่างชั้นกับพวกห้าแพร่งสี่แพร่งค่อนข้างมาก แต่ก็ถือว่าพอดูได้ไม่ถึงกับแย่ ให้ 7/10 สำหรับพี่ใหม่และความหล่อของน้องกายล้วนๆ 55555 !!

  • เมื่อ 5 ก.พ. 53 19:18

    ไม่สนุกเลย

    เลียนแบบ5แพร่ง ชัดๆ

    แต่เทียบ5แพร่งไม่ได้ซักนิด

    เซ็งๆๆๆๆๆๆ

    เสียตังค์ฟรี

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.พ. 53 20:01

    ไม่ได้น่ากลัวมากเท่าไหร่...
    แต่คุณใหม่ฮามากอ่ะ 7/10 ให้เพราะเรื่องสุดท้ายจริงๆ

  • เมื่อ 3 ก.พ. 53 20:01

    สนุกดีบางตอนอ่ะ ^^ ให้ 8

  • เมื่อ 3 ก.พ. 53 13:53

    ดูแล้วจะเผลอหลับอยู่เรื่อยเลย ผิดหวังครับ

  • เมื่อ 2 ก.พ. 53 23:40

    รู้สึก เกือบจะสนุก .........แต่ไม่สนุก เพราะ หนัง มั่วมาก....ให้ 3/10
    ผิดหวัง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.พ. 53 21:35

    เฉยๆอะ มีน่ากลัวนิดๆ แต่หนังทำออกมาน่าเบื่อน่าหลับมาก ตอนสุดท้ายก็ไม่เห็นจะฮาเท่าไร ถ้าเที่ยบกับ4แพร่ง5แพร่ง นี้ไม่ติด คนละชั้น ส่วนตัวให้ 7 เต็ม 10 เลย ผิดหวังเหมือนกัน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ก.พ. 53 15:47

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ตอนแรก ซานติก้า สนุกพอใช้ได้...
    ตอน2 คนคุก...หนังจืดๆ ดำเนินเรื่อง เรื่อยๆ ดนตรีบรรเลงนิ่งๆ ชวนหลับเป็นบางครั้ง..มาตื่นเต้นใกล้ๆจบ..
    ตอน3ผีแท๊งน้ำ...ก็ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ..มันน่ากลัวแบบ สะอิดสะเอียน จากน้ำที่ไหลมาจากแท๊ง แล้วคนกินใช้กันทั้งอพาทเม้น
    ตอนที่4ผีม่านรูด ดำเนินเรื่องสนุกขึ้น เพราะออกแนวตลก แต่การหักมุม มันเหมือนยังไม่สุด
    ปล. น่าจะทำให้หนังมันสนุก ตื่นเต้นขึ้นหน่อย หนังมันนิ่งๆไป เรียบๆไป ถ้าเทียบกับ 5 แพร่ง 5แพร่งจะเล่า สื่อถึงหนังผีได้สนุก ตื่นเต้นกว่า หักมุมมีชั้นเชิงกว่า.....****

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 28 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen FlowerA Frozen Flowerเข้าฉายปี 2009 แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High VoltageCrank: High Voltageเข้าฉายปี 2009 แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • AntiqueAntiqueเข้าฉายปี 2009 แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Game Over Game Over หญิงสาวผู้มีการทางจิตเป็นโรคกลัวความมืด จะต้องต่อสู้กับปีศาจที่อยู่ภายในตัวของเธอเองเพื่อที่จะมีชีวิตรอดอยู่ในเกมที่เรี...อ่านต่อ»