เกร็ดน่ารู้จาก Furry Vengeance

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้เขียนบท ไมเคิล คาร์เนส และ จอช กิลเบิร์ต ได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้จากเหตุการณ์ไฟป่าที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2004 พวกเขาจินตนาการว่าหากสัตว์ที่อาศัยที่นั่นตัดสินใจล้างแค้นผู้บุกรุกอย่างมนุษย์ จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
  • เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้รับบท แดน แซนเดอร์ส เล่าว่าผู้กำกับ โรเจอร์ คัมเบิล เลือกถ่ายทำด้วยกล้อง เรด ดิจิตอล ซึ่งเป็นกล้องระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถถ่ายทำได้อย่างต่อเนื่อง โรเจอร์ จึงแทบไม่ได้สั่งคัตเลย เพราะเขาเป็นผู้กำกับที่ชอบให้นักแสดงคิดสร้างสรรค์เอาเองขณะถ่ายทำ
  • นอกจากรับบทนำเป็น แดน แซนเดอร์ส แล้ว เบรนแดน เฟรเซอร์ ยังรับหน้าที่อำนวยการสร้างบริหารด้วย เขามีส่วนร่วมเต็มที่ตั้งแต่ตอนเตรียมงานเบื้องต้นไปจนถึงช่วงที่ถ่ายทำ นั่นรวมถึงขั้นตอนการพัฒนาบทภาพยนตร์และการคัดเลือกนักแสดงด้วย เบรนแดน เล่าว่าพวกเขามีกฎข้อเดียวในการคัดเลือกนักแสดง นั่นคือนักแสดงจะต้องมีพรสวรรค์ในการด้นมุกตลกแบบสดๆ
  • ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ไอรา ชูแมน เล่าถึงความทุ่มเทในการแสดงของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ที่รับบท แดน แซนเดอร์ส ว่า ในบางฉากที่ไม่ได้มีมุกตลก เบรนแดน อาจแกล้งทำท่าสะดุดหรือท่าทางตลกอื่นๆ ขึ้นมา นอกจากนี้ เขายังขอแสดงฉากตกจากหลังคาบ้านเอง ทั้งที่ผู้สร้างเตรียมนักแสดงแทนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว
  • เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้รับบท แดน แซนเดอร์ส และ บรูก ชิลด์ส ผู้รับบท แทมมี แซนเดอร์ส เคยรู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว พวกเขาจึงแสดงเป็นสามีภรรยากันในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างไม่เคอะเขิน
  • ผู้กำกับ โรเจอร์ คัมเบิล ตัดสินใจเลือก แมตต์ โปรคอป มารับบท ไทเลอร์ แซนเดอร์ส หลังจากคุ้นเคยกับผลงานของ แมตต์ จาก High School Musical 3: Senior Year (2008) ภาพยนตร์ที่ลูกวัยรุ่นของเขาเปิดชมที่บ้านบ่อยๆ
  • เหตุผลที่ แมตต์ โปรคอป ตกลงรับบท ไทเลอร์ แซนเดอร์ส ในเรื่องนี้ เพราะเขาชื่นชอบผู้กำกับ โรเจอร์ คัมเบิล จาก Just Friends (2005) และ Cruel Intentions (1999) และเขาอยากลองทำงานร่วมกับสัตว์ และนอกจากนี้ เขาอยากได้รับการยอมรับจากคณะนักแสดงชื่อดัง โดยเฉพาะ เบรนแดน เฟรเซอร์ และ บรูก ชิลด์ส ที่รับบท แดน แซนเดอร์ส และ แทมมี แซนเดอร์ส ตามลำดับ
  • แมตต์ โปรคอป ที่รับบท ไทเลอร์ แซนเดอร์ส ได้จูบบนจอภาพยนตร์ครั้งแรกกับ สกายเลอร์ ซามูเอลส์ ที่รับบท แอมเบอร์ โดย แมตต์ ยอมรับว่าเขารู้สึกประหม่าที่ต้องแสดงอารมณ์หวานซึ้ง ขณะที่มีคนกว่า 200 คนกำลังจ้องมอง นอกจากนี้ คนเหล่านั้นยังเข้ามาระหว่างถ่ายทำเพื่อจัดทรงผมและเสื้อผ้า โดยนักแสดงต้องคงท่าจูบเอาไว้เหมือนอยู่กันสองต่อสอง
  • ในบทภาพยนตร์ร่างแรก นีล ไลแมน เป็นผู้ร้ายที่ไม่มีมิติมากนัก แต่เมื่อผู้กำกับ โรเจอร์ คัมเบิล เห็นการแสดงของ เคน จอง ใน The Hangover (2009) และ Knocked Up (2007) เขาก็ตัดสินใจปรับปรุงบท แล้วโทรศัพท์ไปทาบทาม เคน ให้รับบทนี้ โดยเขาโน้มน้าว เคน ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ที่ลูกของ เคน สามารถรับชมได้
  • ผู้กำกับ โรเจอร์ คัมเบิล ยืนยันกับผู้อำนวยการสร้างตั้งแต่แรกแล้วว่า เขาไม่ต้องการให้สัตว์ในเรื่องพูดได้ และต้องการให้พวกมันทำทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบทภาพยนตร์ได้จริง ผู้สร้างจึงใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเฉพาะการทำให้นักแสดงและสัตว์ที่ถ่ายทำแยกกันเข้ามาอยู่ในฉากเดียวกัน และการปรับเปลี่ยนหน้าตาของสัตว์ให้มีการแสดงออกทางสีหน้าที่ชัดเจนขึ้น โดยรวมแล้วพวกเขามีช็อตดิจิตอลประมาณ 220-250 ช็อต
  • หัวหน้าผู้ฝึกสัตว์ เคน เบกก์ส เปิดการคัดเลือกสัตว์ โดยใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ในการสัมภาษณ์ผู้ฝึกสอนและสัตว์ของพวกเขา และทดลองทำงานร่วมกัน สัตว์ที่ผ่านการคัดเลือกในขั้นสุดท้ายมีอยู่ประมาณ 25-30 ตัว
  • ผู้สร้างมีแรกคูนให้ใช้การแสดงประมาณ 3-4 ตัว ตัวที่ใบหน้ามีจุดเด่นที่สุดชื่อ สกูบี ซึ่งพวกเขาต้องฝึกให้มันเดินด้วยขาหลังเป็นระยะทางยาว ถอดปลั๊กสายไฟ โยนลูกโอ๊กด้วยความแม่นยำ และเปิดหัวฉีดน้ำใส่คน แต่บางครั้งแรกคูนก็ไม่ยอมทำตามที่สั่ง และบางครั้งมันก็สนใจแต่อาหารเพียงอย่างเดียว ผู้สร้างจึงต้องปรับเปลี่ยนบทให้สอดคล้องกับธรรมชาติของมัน
  • ในบรรดาสัตว์ที่เข้าฉาก ตัวที่แข็งแรงและอันตรายที่สุดคือหมี ซึ่งบางวันมันอาจจะเชื่อง แต่ถ้าวันไหนมันหงุดหงิดก็จะดุมาก หัวหน้าผู้ฝึกสัตว์ เคน เบกก์ส จึงต้องเตือนทุกคนให้ระวังไม่ไปทำให้หมีที่หลับอยู่ตื่นขึ้นมาเป็นอันขาด
  • ผู้กำกับ โรเจอร์ คัมเบิล พยายามหาหมีกริซลีย์มาเข้าฉาก แต่ตัวที่เหมาะสมที่สุดดันข้อเท้าหัก สุดท้ายแล้ว เขาได้หมีที่ตัวเล็กกว่าที่คิด คือสูง 5 ฟุต 7 นิ้ว ขณะที่ เบรนแดน เฟรเซอร์ ที่รับบท แดน แซนเดอร์ส สูงประมาณ 6 ฟุต 3 นิ้ว ผู้สร้างจึงแก้ปัญหาด้วยการให้หมีแสดงในฉากที่สร้างขึ้นใหม่ให้สิ่งของต่างๆ เล็กกว่าปกติ และถ่ายทำ เบรนแดน กับหมีแบบแยกออกจากกัน
  • ผู้ออกแบบงานสร้าง สตีเวน เจ. ไลน์วีเวอร์ สร้างอาวุธของพวกสัตว์ให้เหมือนเครื่องมือที่มนุษย์พัฒนาขึ้นเมื่อหลายศตวรรษก่อน เช่น สิ่งที่คล้ายกับดักหนู โดยใช้อุปกรณ์ที่หาได้ตามธรรมชาติ เช่น ลูกโอ๊ก ลูกหิน เป็นต้น
  • ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อเล็กซานดรา เวลเกอร์ เตรียมเสื้อผ้าของตัวละคร แดน แซนเดอร์ส ที่รับบทโดย เบรนแดน เฟรเซอร์ ที่เหมือนๆ กันเอาไว้จำนวนมาก เพื่อใช้ในฉากที่เสื้อผ้าเปื้อนขี้นกและโคลน นอกจากนี้ เธอยังต้องหาวิธีขจัดคราบสกปรกเหล่านี้ให้ทันก่อนการนำเสื้อผ้ามาใช้ในครั้งต่อไปด้วย
  • สตีฟ คาเรลล์ และ เจเรมี ไพเวน เกือบได้รับบทนำเป็น แดน แซนเดอร์ส ก่อนที่บทนี้จะตกเป็นของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ในที่สุด

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Chhichhore Chhichhore ตามติดชีวิตของกลุ่มเพื่อนนับจากในมหาวิทยาลัย พัฒนาสู่การเป็นผู้ใหญ่ และ แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามทางของแต่ละคน...อ่านต่อ»