เกร็ดน่ารู้จาก Sex and the City 2

เกร็ดน่ารู้
  • สร้างจากละคร โทรทัศน์ Sex and the City ที่ออกอากาศนานถึง 6 ฤดูกาล เป็นเวลา 12 ปี และเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ Sex and the City (2008)
  • นอกจาก ซาราห์ เจสสิกา ปาร์กเกอร์ จะกลับมารับบทเดิมเป็น แคร์รี แบรดชอว์ แล้ว ยังเป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย
  • ขณะที่ ไมลีย์ ไซรัส มาถ่ายทำบทรับเชิญเป็นตัวเธอเองนั้น เธอกำลังอยู่ระหว่างแสดงคอนเสิร์ต และลงทุนนั่งเครื่องบินจากซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา มาที่กองถ่าย โดยมีเวลาเพียง 6-7 ชั่วโมงในการทำงาน ก่อนจะต้องกลับไปขึ้นเครื่องบินอีกครั้ง
  • ห้างสรรพสินค้า เบิร์กดอร์ฟ กูดแมน ยอมปิดบางส่วนของห้าง เพื่อให้ผู้สร้างเข้าไปถ่ายทำฉากที่ 4 สาวตัวละครนำนัดพบกันเพื่อหาซื้อของขวัญวันแต่งงานให้เพื่อน ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้อนุญาตให้มีการถ่ายทำเฉพาะโอกาสพิเศษมากๆ เท่านั้น เช่น รายการพิเศษทางโทรทัศน์ My Name Is Barbra เมื่อปี 1965 ของ บาร์บรา สไตรแซนด์ และละครโทรทัศน์ Sex and the City ที่เคยมาถ่ายทำเมื่อหลายปีก่อน
  • วิลลี การ์สัน กล่าวถึงฉากแต่งงานระหว่างตัวละครของเขา สแตนฟอร์ด แบลต์ช กับ แอนโธนี มารันติโน ที่รับบทโดย มาริโอ คันโตเน ว่ามันยิ่งใหญ่อลังการคล้ายกับละครเพลงของ บัสบี เบิร์กลีย์ ในยุค 30 และ 40 ส่วน มาริโอ ให้น้องสาวแท้ๆ ของเขาที่ชื่อ มาเรียน และ คามิลล์ มาเข้าฉากกับเขาในฉากโบสถ์ด้วย
  • ถ่ายทำฉากสถานบันเทิงในเมืองอาบูดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กันในฉากขนาดใหญ่ที่ผู้ออกแบบงานสร้าง เจเรมี คอนเวย์ สร้างขึ้นที่ บรอดเวย์ สเตจส์ ในบรูกลิน เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพื้นยกระดับที่ผู้กำกับ ไมเคิล แพทริก คิง เคยเห็นระหว่างเดินทางสำรวจสถานที่ถ่ายทำ ฉากนี้ต้องใช้ตัวประกอบจำนวนมาก รวมถึงนักดนตรี 2 คน และสำหรับเสียงร้องเพลงคาราโอเกะที่ 4 สาวตัวละครนำร้องไว้ในฉากนี้นั้น เป็นเสียงร้องที่บันทึกไว้ล่วงหน้าหลายสัปดาห์ที่สตูดิโอแมนฮัตตัน ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ผู้กำกับ ไมเคิล แพทริก คิง เลือกสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นฉากเด่นของภาพยนตร์ เพราะเขาต้องการบรรยากาศต่างแดนที่ห่างไกลจากความเป็นผู้หญิงและความเป็นชาวอเมริกัน ทว่าแท้จริงแล้วพวกเขาถ่ายทำฉากเมืองอาบูดาบีของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กันในประเทศโมร็อกโก โดยเฉพาะในเมืองมาร์ราเคช และในช่วง 2-3 วันแรก ถ่ายทำบริเวณสุดเขตทะเลทรายซาฮารา ที่ซึ่งเคยถ่ายทำภาพยนตร์ Lawrence of Arabia (1962)
  • ผู้สร้างนำอูฐขาว 2 ตัวจากสาธารณรัฐมาลีมาเข้าฉากขี่อูฐในทะเลทราย
  • เครื่องบินสุดหรูในภาพยนตร์มีชื่อว่า อัฟดาล แอร์ โดย อัฟดาล ในภาษาอาหรับแปลว่า นุ่มนวล เครื่องบินลำนี้ได้รับการออกแบบตามเครื่องบิน แอร์บัส เอ380 ของสายการบิน แอร์ เอมิเรตส์ ภายในมีทั้งห้องชุดและบริเวณพักผ่อนพร้อมบาร์เครื่องดื่ม
  • รถยนต์หรูหราหลายคันในฉากเมืองอาบูดาบีของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือรถ ไดม์เลอร์ เอจี เมย์บากส์ 62เอส ซึ่งออกแบบด้วยมือก่อนสร้างขึ้นในเวลา 6-9 เดือน โดยทั้งโลกมีเพียง 2,600 คันเท่านั้น คุณสมบัติพิเศษคือสามารถเป่าลมเย็นออกมาทางที่นั่งได้ ผู้กำกับ ไมเคิล แพทริก คิง ตั้งใจให้รถเป็นสีขาว แต่ได้มาเป็นรถสีดำ จึงต้องนำไปเคลือบไวนิลสีขาวในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนขนส่งรถทางเครื่องบินมาถึงแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และส่งต่อมายังมาร์ราเคช ประเทศโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ
  • ก่อนหน้า 1 สัปดาห์สุดท้ายของการทำงานในโมร็อกโก เป็นช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าพอดี ทีมงานและนักแสดงชาวอเมริกันหลายคนจำต้องงดฉลองเทศกาลนี้กับครอบครัว ผู้สร้างจึงจัดเลี้ยงอาหารเย็นตามธรรมเนียมให้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ทุกคนได้ฉลองเทศกาลนี้กับเพื่อนๆ ในกองถ่ายแทน
  • ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แพทริเซีย ฟิลด์ มีคุณพ่อคุณแม่เป็นชาวตุรกีและกรีซ และมีครอบครัวอยู่ในอียิปต์ เธอจึงสามารถจินตนาการถึง 4 สาวจากนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักในสาธาณรัฐอาหรับเิอมิเรตส์ได้เป็นอย่างดี
  • ในฉากคาราโอเกะ ซาแมนธา โจนส์ ที่รับบทโดย คิม แคตทรอลล์ สวมแหวนเพชร เลอไวฟ์ ที่ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แพทริเซีย ฟิลด์ เชื่อว่ามีมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ ปกติ แพทริเซีย มักใช้พลอยเทียมใสกับคริสตัลในการเข้าฉาก แต่เมื่อเธอเห็นแหวนวงนี้ส่องประกายเจิดจ้าในกระจกร้าน เธอก็ตัดสินใจไปขอยืมแหวนจากผู้จัดการร้านจนสำเร็จ แต่ทั้งนี้ ต้องมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดอาวุธติดตามมาคอยดูแลแหวนด้วย
  • มีรายงานว่า วิกตอเรีย เบกแฮม ต้องการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ เคที โฮล์มส์ เกือบได้รับบทหนึ่งในเรื่อง และ อีวา กรีน เคยได้รับข้อเสนอให้มาร่วมแสดงด้วย แต่สุดท้ายแล้ว ทั้ง 3 คนต่างก็ไม่ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์
  • เพเนโลปี ครูซ เผยว่า เธอใช้เวลาถ่ายทำบทตัวละครรับเชิญที่ชื่อ คาร์เมน การ์เซีย คาร์เรียน เป็นเวลา 2 ชั่วโมง และเหตุผลที่เธอรับแสดงบทนี้เป็นเพราะเธอชื่นชอบ ซาราห์ เจสสิกา ปาร์กเกอร์ ผู้รับบท แคร์รี แบรดชอว์ และชอบละครโทรทัศน์ชุดนี้มาก

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ฮักบี้ บ้านบาก ฮักบี้ บ้านบาก สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»