เกร็ดน่ารู้จาก Letters to Juliet

เกร็ดน่ารู้
  • สถานที่สำคัญตามท้องเรื่อง คือบ้านของตัวละคร จูเลียต ในวรรณกรรม Romeo and Juliet ของ วิลเลียม เชกสเปียร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี นักท่องเที่ยวกว่าครึ่งล้านคนมาเยี่ยมเยียนบ้านหลังนี้ทุกปี บนกำแพงบ้านเต็มไปด้วยข้อความถึงคนรัก มีระเบียงบ้านที่โด่งดัง และมีรูปปั้นทองแดง จูเลียต ซึ่งหน้าอกซ้ายของเธอถูกลูบคลำจนเงา เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้โชคดีในความรัก ตั้งแต่ทศวรรษที่ 30 ถึงปัจจุบัน มีผู้คนส่งจดหมายมาถึง จูเลียต ที่นี่กว่าล้านฉบับ โดยจะมีอาสาสมัครช่วยตอบจดหมายกลับไป
  • ผู้อำนวยการสร้าง แคโรไลน์ แคปแลนด์ และ เอลเลน บาร์คิน ริเริ่มสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากเพลง The Juliet Letters ของ เอลวิส คอสเตลโล ทำให้พวกเขารู้จักบ้านของ จูเลียต แห่งเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี และจากนั้นได้รับแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากหนังสือ Letters to Juliet: Celebrating Shakespeare's Greatest Heroine, the Magical City of Verona and The Power of Love ที่เขียนโดย ลิเซ ฟรีดแมน และ ซีล ฟรีดแมน พวกเขาเข้าไปยื่นข้อเสนอการสร้างภาพยนตร์กับบริษัท ซัมมิต โดยมีข้อแม้ว่าผู้กำกับจะต้องเป็น แกรี วินิก เท่านั้น
  • หลังจากเปิดการทดสอบบทตัวละคร ชาร์ลี ทั้งในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทีมงานก็ตัดสินใจเลือก คริสโตเฟอร์ อีแกน มารับบทนี้
  • ขณะที่ วาเนสซา เรดเกรฟ รับบทเป็น แคลร์ ผู้ที่มารับบทเป็น ลอเรนโซ คนรักที่สูญหายไปของ แคลร์ คือ ฟรานโก เนโร สามีของ วาเนสซา นั้นเอง ทั้งคู่พบรักในกองถ่ายภาพยนตร์ Camelot (1967) ฟรานโก เป็นชาวอิตาลีเช่นเดียวกับตัวละครของเขา ขณะแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ วาเนสซา และ ฟรานโก ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 43 ปี และแสดงภาพยนตร์ร่วมกันมาแล้วกว่า 10 เรื่อง
  • นอกจากนักแสดงหลัก 3 คนอย่าง อแมนดา ไซฟริด ชาวสหรัฐอเมริกา ผู้รับบท โซเฟีย, วาเนสซา เรดเกรฟ ชาวอังกฤษ ผู้รับบท แคลร์ และ คริสโตเฟอร์ อีแกน ชาวออสเตรเลีย ผู้รับบท ชาร์ลี แล้ว นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ล้วนแต่เป็นชาวอิตาลีทั้งสิ้น
  • ทีมงานใช้เวลา 3 สัปดาห์ในการต่อรองกับทางการ ให้ยอมปิดสถานที่ท่องเที่ยวอย่างบ้านของ จูเลียต ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี เพื่อใช้ถ่ายทำเป็นเวลา 2 วัน โดยโน้มน้าวให้พวกเขาเข้าใจว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับ แกรี วินิก ไม่ต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีลักษณะเหมือนภาพยนตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่ต้องการเน้นที่เรื่องราวและอารมณ์ โดยให้ฉากหลังเป็นตัวช่วยสร้างมนต์เสน่ห์ให้กับท้องเรื่อง
  • ผู้ออกแบบงานสร้าง สจวร์ต เวิร์ตเซล เปลี่ยนแปลงบ้านของ จูเลียต ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลีเล็กน้อย โดยเพิ่มก้อนอิฐเข้าไปบังกำแพงสีขาวบริเวณทางเข้า ซึ่งเต็มไปด้วยตัวหนังสือเอาไว้ เพื่อให้ดูไม่สกปรกเลอะเทอะ และเพื่อลดบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวให้น้อยลง เพื่อให้ดูใกล้เคียงกับยุคสมัยของ จูเลียต มากขึ้น นอกจากนี้ สจวร์ต ยังพยายามควบคุมสีสันต่างๆ ให้เป็นสีธรรมชาติที่ไม่โดดเด่นเกินกว่าเนื้อเรื่อง
  • นอกจากบ้านของ จูเลียต แล้ว สถานที่อื่นในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี ที่ใช้ในการถ่ายทำ ได้แก่ ทุ่งหญ้าราบวิลลา เออร์เวดี และหมู่บ้านเล็กๆ ในโซอาเว ที่โ่ด่งดังเรื่องไวน์ขาว และโคลอสเซียมอายุ 2,000 ปี ซึ่งกลายเป็นโรงละครโอเปราที่โด่งดัง นอกจากนี้ พวกเขายังถ่ายทำที่ทะเลสาบการ์ดา ก่อนจะย้ายไปถ่ายทำที่เซียนา เมืองแห่งประวัติศาสตร์ของอิตาลี เป็นเวลา 2 วัน และเดินทางไปทั่วแคว้นทัสคานี โดยใช้เวลา 10 วันในสวนไวน์อาเจียดาโน ที่ผลิตไวน์ชื่อดัง บรูเนลโล
  • ผู้สร้างแอบถ่ายทำฉากที่ โซเฟีย ที่รับบทโดย อแมนดา ไซฟริด และ ชาร์ลี ที่รับบทโดย คริสโตเฟอร์ อีแกน เดินผ่านฝูงชนกลางจตุรัส เปียซา เดล คัมโป ในเมืองเซียนา ประเทศอิตาลี ในขณะที่นักท่องเที่ยวนับพันคนให้ความสนใจกับประติมากรรมรอบจตุรัส โดยไม่ทันสังเกตกล้องที่ใช้ถ่ายทำ
  • โรงแรม บอร์โก สกอปิโต ซึ่งห่างจากตัวเมืองเซียนาเพียง 20 นาที เป็นสถานที่สุดท้ายสำหรับการถ่ายทำในประเทศอิตาลี โรงแรมนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนไวน์และสวนมะกอก และเคยเป็นบ้านของตระกูลดังในหลายศตวรรษ หลังจากถ่ายทำที่นี่เสร็จ ก็ยกกองกลับไปยังนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อปิดกล้อง
  • แม้ว่าขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อแมนดา ไซฟริด ผู้รับบท โซเฟีย เพิ่งแยกทางกับคนรัก แต่การที่เธอได้เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครตอบจดหมายรักที่สาวๆ อกหักทั่วโลกส่งมาที่บ้านของ จูเลียต ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี ก็ทำให้เธอยอมรับว่ารู้สึกเชื่อมั่นว่ารักแท้มีอยู่จริง
  • เดิมผู้สร้างวางตัวให้ ฮิวจ์ แดนซี รับบทเป็น วิกเตอร์ แต่ภายหลังเปลี่ยนตัวจาก ฮิวจ์ เป็น กาแอล การ์เซีย แบร์นาล แทน

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Polaroid Polaroid เรื่องราวของ เบิร์ด ฟิตเชอร์ (แคทรีน เพรสคอตต์) ที่ได้พบกับกล้องโพลารอยด์ตัวหนึ่งในร้านขายของเก่า แต่แล้วเธอกลับพบว่าผู...อ่านต่อ»