เกร็ดน่ารู้จาก Killers

เกร็ดน่ารู้
  • แอชตัน คุตเชอร์ และ แคตเธอรีน ไฮเกิล มักแสดงภาพยนตร์แนวรักปนตลกเป็นส่วนใหญ่ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวต่อสู้ปนตลกเรื่องแรกของพวกเขา โดย แอชตัน รับบทเป็น สเปนเซอร์ ไอเมส และ แคตเธอรีน รับบทเป็น เจน คอร์นเฟลด์ต นอกจากนี้ แอชตัน ยังเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างด้วย
  • แอชตัน คุตเชอร์ เตรียมรับบทสายลับ สเปนเซอร์ ไอเมส โดยรักษารูปร่างและฝึกฝนศิลปะการต่อสู้หลายแขนง ทั้ง คราฟ มากา (ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าของหน่วยคอมมานโด) กาลี (ศิลปะการต่อสู้ของชาวฟิลิปปินส์) และมวยไทยแบบดั้งเดิม โดยเริ่มฝึกฝนก่อนการถ่ายทำประมาณ 3 เดือน นอกจากนี้เขายังพูดคุยกับอดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอเพื่อค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมด้วย
  • ตามบทภาพยนตร์ สเปนเซอร์ ไอเมส ต้องเรียก คุณคอร์นเฟลด์ ซึ่งเป็นพ่อตาว่า คุณพ่อ ในฐานะผู้รับบท สเปนเซอร์ และผู้อำนวยการสร้าง แอชตัน พยายามมองหาตัวนักแสดงสำหรับบทนี้ โดยพิจารณาแต่ผู้มีบุคลิกน่าเกรงขามที่ทำให้เขาอยากเรียกว่าคุณพ่อจริงๆ ในที่สุดเขาก็ตกลงใจเลือก ทอม เซลเลก นักแสดงที่เขาชื่นชอบจากละครโทรทัศน์ Magnum P.I.
  • ผู้กำกับ โรเบิร์ต ลูเคติก เล่าว่า แคตเธอรีน โอฮารา ผู้รับบทคุณนาย คอร์นเฟลด์ต ถนัดการด้นมุกสดมาก แผนกตัดต่อต้องลบเสียงช่วงหลังการถ่ายทำฉากของเธอเป็นเวลานาน เพราะมักจะมีเสียงหัวเราะของทีมงานเล็ดลอดเข้ามาเสมอ
  • แคตเธอรีน ไฮเกิล ไม่ถนัดกีฬามาแต่ไหนแต่ไร ซึ่งก็เหมาะกับบทบาท เจน คอร์นเฟลด์ต ของเธอพอดี เพราะ เจน เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาที่หลงเข้ามาในโลกของสายลับ และมักทำอะไรลุกลี้ลุกลนเมื่อถึงเวลาที่ต้องออกแรง
  • ผู้ออกแบบงานสร้าง มิสซี สจวร์ต เล่าว่า ผู้สร้างเลือกเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากชีวิตแสนสุขของคู่พระนาง เพราะต้องการบูชาภาพยนตร์ To Catch a Thief (1955) โดยเฉพาะฉากที่ สเปนเซอร์ ไอเมส ที่รับบทโดย แอชตัน คุตเชอร์ ขับรถเฟอร์รารีไปตามถนนเลียบภูเขาและทะเล ผู้อำนวยการสร้าง สกอตต์ อเวอร์ซาโน เสริมว่าฝรั่งเศสตอนใต้มีเสน่ห์ตรงถนนเลียบทะเลสีฟ้า ร้านกาแฟที่เรียงรายริมทะเล และวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง
  • ขณะถ่ายทำที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เดมี มัวร์ ภรรยาของ แอชตัน คุตเชอร์ ผู้รับบท สเปนเซอร์ ไอเมส และ จอร์ช เคลลี สามีของ แคตเธอรีน ไฮเกิล ผู้รับบท เจน คอร์นเฟลด์ต มาอยู่ร่วมกับพวกเขาในกองถ่ายด้วย บางคืน จอร์ช และ แอชตัน ก็หยิบกีตาร์มาร้องเพลง และพยายามแต่งเพลงคันทรีด้วยกันอย่างถูกคอ
  • ฉากบนเรือยอร์ชที่ แอชตัน คุตเชอร์ ที่รับบท สเปนเซอร์ ไอเมส ต้องสู้ด้วยมือเปล่ากับนักแสดงผาดโผนที่มีน้ำหนักตัว 250 ปอนด์ แอชตัน ทำตามที่ผู้กำกับ โรเบิร์ต ลูเคติก สั่งว่าให้ออกแรงเต็มที่ ปรากฏว่าเมื่อสั่งหยุดถ่าย นักแสดงผาดโผนคนนั้นก็ลุกขึ้นมายืน ก่อนจะเซและล้มกลิ้งหมดสติไปเลย
  • ขณะถ่ายทำในหมู่เกาะบาฮามาส แอชตัน คุตเชอร์ ที่รับบท สเปนเซอร์ ไอเมส อยู่ใกล้กับแรงระเบิดมากเกินไปจนเลือดไหลออกมาจากหู เขารู้สึกมึนหัวและไม่ได้ยินอะไรเลย ทีมงานจึงรีบพาไปโรงพยาบาล เดมี มัวร์ ภรรยาของ แอชตัน ที่อยู่ในกองถ่ายด้วย นั่งร้องไห้ตลอดทางระหว่างที่เขาไปโรงพยาบาล หมอวินิจฉัยว่าเยื่อแก้วหูของเขาทะลุ ทำให้ต้องพักรักษาตัวนานเกือบ 1 สัปดาห์
  • การถ่ายทำในประเทศฝรั่งเศสเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้ แอชตัน คุตเชอร์ ผู้รับบท สเปนเซอร์ ไอเมส หลงมนต์เสน่ห์ของประเทศนี้ ทั้งในแง่วัฒนธรรมที่มีอายุยาวนานและอาหารที่แปลกแหวกแนว การที่ภรรยาของเขา เดมี มัวร์ มาอยู่กับเขาขณะถ่ายทำในเมืองนีซของฝรั่งเศสและหมู่เกาะบาฮามาส ทำให้เขารู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กับคนรัก

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิมเชือดก่อนชิมเข้าฉายปี 2009 แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2The Eye 2เข้าฉายปี 2004 แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It HappenMake It Happenเข้าฉายปี 2009 แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Five Feet Apart Five Feet Apart เรื่องราวความรักระหว่าง สเตลลา (ฮาลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ วิล (โคล สเปราส์) หนุ่มสาววัย 17 ที่ตกหลุมรักกัน พวกเขาจีบกัน...อ่านต่อ»