เกร็ดน่ารู้จาก MacGruber

เกร็ดน่ารู้
  • ตัวละคร แมกกรูเบอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ Saturday Night Live โดยผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ จอร์มา ทักโคเน เป็นผู้เสนอตัวละครตัวนี้ให้ทางรายการ จนกระทั่งเขากลายเป็นตัวละครยอดเยี่ยมของรายการจากการลงคะแนนเสียงของผู้ชม หลังจากเขามีบทบาทในโฆษณาการแข่งขันซูเปอร์โบวล์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2009 ผู้ให้กำเนิดรายการ Saturday Night Live ลอร์น ไมเคิลส์ ก็เสนอให้นำตัวละครตัวนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์
  • เขียนบทโดยนักแสดงตลก 3 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกันจากรายการ Saturday Night Live นั่นคือ วิลล์ ฟอร์เต, จอร์มา ทักโคเน และ จอห์น โซโลมอน พวกเขาเจียดเวลาว่างเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างยากลำบาก เพราะต้องเตรียมการแสดงในรายการทุกคืนวันเสาร์ แต่แล้วบทก็เสร็จโดยใช้เวลากว่า 6 เดือน จากนั้นพวกเขาขอลาเป็นกรณีพิเศษจากรายการ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์
  • วิลล์ ฟอร์เต ผู้รับบทนำเป็น แมกกรูเบอร์ และผู้เขียนบทเล่าว่าเมื่อผู้อำนวยการสร้าง ลอร์น ไมเคิลส์ ประกาศว่าจะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับตัวละคร แมกกรูเบอร์ เขาและเพื่อนๆ คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะเดิม แมกกรูเบอร์ เป็นตัวละครในการแสดงตลกความยาว 60 วินาทีในรายการ Saturday Night Live ซึ่งจบด้วยการระเบิดทุกครั้ง
  • คริสเทน วิก ผู้รับบท วิกกี เซนต์ เอลโม เป็นนักแสดงตลกประจำรายการ Saturday Night Live และเคยแสดงบท วิกกี เซนต์ เอลโม มาก่อนแล้วจากรายการดังกล่าว ก่อนจะกลับมารับบทเดิมในภาพยนตร์เรื่องนี้ คริสเทน เคยมีประสบการณ์การแสดงภาพยนตร์มาแล้วจากเรื่อง Knocked Up (2007) Adventureland (2009) และ Whip It (2009)
  • ผู้อำนวยการสร้าง จอห์น โกลด์วิน เล่าว่าผู้สร้างต้องการให้ผู้รับบท ดิกสัน ไพเพอร์ และ ดีเตอร์ วอน คันธ์ เป็นนักแสดงที่ผู้ชมคุ้นหน้าดี และขณะซ้อมอ่านบทครั้งแรก พวกเขานึกถึง ไรอัน ฟิลลิปเป และ วัล คิลเมอร์ ตามลำดับ ซึ่งเมื่อทาบทามให้พวกเขาลองเข้ามาอ่านบท ทั้งคู่ต่างก็ตอบตกลงจนได้มารับบทบาทดังกล่าวในที่สุด
  • ผู้อำนวยการสร้าง ลอร์น ไมเคิลส์ กล่าวว่า วัล คิลเมอร์ เป็นตัวเลือกแรกและตัวเลือกเดียวของผู้สร้างสำหรับบท ดีเตอร์ วอน คันธ์ เนื่องจากพวกเขาชื่นชอบการเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมของ วัล ตอนที่เขาเป็นพิธีกรรับเชิญให้รายการ Saturday Night Live เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้
  • วัล คิลเมอร์ เล่าว่าเขาตกลงรับบท ดีเตอร์ วอน คันธ์ เนื่องจากเขาได้เข้าร่วมซ้อมอ่านบทภาพยนตร์กับนักแสดงคนอื่นๆ แล้วรู้สึกขำมาก จนกาแฟทะลักออกทางจมูกของเขาถึง 2 ครั้ง วัล คิดว่า วิลล์ ฟอร์เต ผู้รับบท แมกกรูเบอร์ เป็นคนที่ตลกแบบไม่ต้องพยายาม นอกจากนี้เขายังอยากร่วมงานกับ คริสเทน วิก ผู้รับบท วิกกี เซนต์ เอลโม และผู้กำกับ จอร์มา ทักโคเน อีกด้วย
  • ไรอัน ฟิลลิปเป ที่รับบทเป็นผู้หมวด ดิกสัน ไพเพอร์ เคยแสดงแต่ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญและแนวชีวิต เขาจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาแสดงภาพยนตร์แนวต่อสู้ผสมตลกเรื่องนี้ และความยากที่สุดของการแสดงครั้งนี้ คือเขาต้องพยายามกลั้นเสียงหัวเราะแล้วทำหน้าตาย โดยเฉพาะเวลาที่เพื่อนนักแสดงของเขาแสดงแบบด้นสด
  • ไรอัน ฟิลลิปเป ที่รับบทเป็นผู้หมวด ดิกสัน ไพเพอร์ ติดตามรายการ Saturday Night Live แทบทุกวันเสาร์ มาตั้งแต่อายุ 11 ปี นอกจากนี้เขายังชื่นชอบนักแสดงตลก วิลล์ ฟอร์เต ที่รับบท แมกกรูเบอร์ และ คริสเทน วิก ที่รับบท วิกกี เซนต์ เอลโม อีกด้วย
  • นักแสดงที่เป็นศิษย์เก่าของรายการ Saturday Night Live ที่มีบทบาทในเรื่องนี้ คือ มายา รูดอล์ฟ ซึ่งรับบทเป็น เคซีย์ คู่หมั้นของ แมกกรูเบอร์ ผู้กำกับ จอร์มา ทักโคเน เล่าว่าพวกเขาต้องการให้ มายา มีบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเธอเคยรับบทเป็น เคซีย์ มาแล้วในต้นฉบับ
  • ผู้สร้างทาบทามนักมวยปล้ำจากค่ายดับบลิวดับบลิวอีหลายคนมาร่วมแสดงด้วย ได้แก่ คริส เจริโค ในบทมือสังหารเอ็ม-16 แฟรงก์ คอร์เวอร์, บิก โชว์ หรือ พอล ไวต์ ในบทช่างกลสมองเพชร บริก ฮิวจ์ส, มาร์ก เฮนรี ในบทจอมพลัง ทุต บีมเมอร์, เอ็มวีพี หรือ อันโตนิโอ แบงก์ส ในบท เวอร์นอน ฟรีดอม, เคน หรือ เกลนน์ เจคอปส์ ในบทนักแม่นปืน แทงเกอร์ ลัตธ์ และ เดอะ เกรต คาลี หรือ ดาลิป ซิงห์ ในบท ทัก เฟล์ป
  • บิก โชว์ หรือ พอล ไวต์ เล่าว่า การรับบทเป็น บริก ฮิวจ์ ในเรื่องนี้ ง่ายกว่าการแสดงมวยปล้ำในรายการของค่ายดับบลิวดับบลิวอีเสียอีก เพราะมีเวลาซ้อมการแสดงและเตรียมมุมกล้อง และยังมีคนคอยบอกว่าต้องทำอะไรบ้างและต้องไปจุดไหน แต่ในการแสดงมวยปล้ำนั้น ผู้จัดการแข่งขัน วินซ์ แมกแมน เดินมาส่งบทให้ก่อนขึ้นสังเวียนเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น
  • ถ่ายทำในเมืองอัลบูเคอร์กี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้เวลาถ่ายทำ 28 วัน
  • เนื่องจากเรื่องราวในภาพยนตร์อยู่ในช่วงต้นยุค 90 วิลล์ ฟอร์เต ผู้รับบท แมกกรูเบอร์ จึงต้องสวมเสื้อแขนยาว ทับด้วยเสื้อกั๊ก และต้องสวมผมปลอมขนาดใหญ่ ทำให้เขารู้สึกร้อนมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องแสดงท่ามกลางแสงแดดอันร้อนแรงของเมืองอัลบูเคอร์กี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ฉากที่ถ่ายทำกันวันแรกคือฉากการขโมยอาวุธสงครามกลางถนนในประเทศรัสเซีย โดยถ่ายทำกันในเหมืองยิบซัมใน เซีย พูเอโบว ทางตอนเหนือของเมืองอัลบูเคอร์กี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นทีมงานก็ยกกองไปถ่ายทำฉากโบสถ์กันใน เอล แรนโช ใกล้พิพิธพันธ์ในเมืองซานตาเฟของรัฐนิวเม็กซิโก
  • ขณะถ่ายทำฉากระเบิดครั้งใหญ่ในสนามบินอัลบูเคอร์กี ในรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทีมงานติดป้ายเตือนบน 2 ฟากถนนว่า จะมีลูกไฟขนาดมหึมาเกิดขึ้นแถวสนามบิน เพราะพวกเขาไม่อยากให้หน่วยรักษาความปลอดภัยหรือตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุเดินทางมาดูเหตุการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องมีศพปลอมเกลื่อนกลาดอยู่เต็มทางขึ้นลงเครื่องบิน
  • ผู้อำนวยการสร้าง ลอร์น ไมเคิลส์ อธิบายว่า พวกเขาถ่ายทำด้วยระบบดิจิตอล ทำให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูง ถือเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากตัวละครในรายการ Saturday Night Live ที่ลงทุนสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  • วิลล์ ฟอร์เต ผู้รับบท แมกกรูเบอร์ รู้สึกแย่มากเมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะแสดงฉากต่อสู้กับนักแสดงผาดโผน เช่นในฉากที่ วิลล์ เผลอตีศอกเข้าใบหน้าของนักแสดงแทนคนหนึ่งจนเลือดกำเดาไหล และอีก 10 นาทีต่อมา วิลล์ ฟาดเข้าที่หน้านักแสดงคนเดิมด้วยไม้ที่ทำจากพลาสติก ทั้งที่ไม่ตั้งใจจะให้โดนหน้าจริงๆ วิลล์ รีบขอโทษด้วยความกังวล แต่นักแสดงคนนั้นกลับบอกว่าไม่เป็นไร และเขาไม่รู้สึกเจ็บด้วยซ้ำ
  • ผู้กำกับ จอร์มา ทักโคเน ร่วมแสดงในฉากต่อสู้สำคัญของเรื่องซึ่งถ่ายทำกันในช่วงตี 4 โดยเขาต้องติดหนวดปลอมและปรากฏตัวในฉากหลังไกลๆ ในบทลูกน้องของ ดีเตอร์ วอน คันธ์ ที่รับบทโดย วัล คิลเมอร์ ในฉากนี้ จอร์มา ต้องยิงปืน เอเค-47 ด้วย ซึ่งถือเป็นประสบการณ์การยิงปืนครั้งแรกในชีวิตของเขา

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Addams Family The Addams Family สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»