เกร็ดน่ารู้จาก Centurion

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้กำกับ นีล มาร์แชลล์ ริเริ่มสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้โดยอ้างอิงตำนานกองพลที่ 9 ของโรมัน ที่หายสาบสูญไปหลังจากเดินทางเข้าไปยังใจกลางของประเทศสก็อตแลนด์ นีล จินตนาการถึงสาเหตุของการหายตัว โดยใช้กำแพงเฮเดรียน ในเมืองนิวคาสเซิล สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นบริเวณบ้านเกิดของเขา เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครชนเผ่าพิกต์ส เขากำหนดให้ชนเผ่าอาศัยบริเวณเทือกเขาเคลโดเนียนในศตวรรษที่ 1 และเป็นผู้ลอบโจมตีกองทัพโรมัน
  • ผู้อำนวยการสร้าง โรเบิร์ต โจนส์ เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวต่อสู้ไล่ล่า ที่มีแนวทางเดียวกับ Southern Comfort (1981) และ Apocalypto (2006) ผู้กำกับ นีล มาร์แชลล์ เสริมว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการคารวะต่อภาพยนตร์คาวบอยอมตะของ จอห์น ฟอร์ด ซึ่งชาวโรมันในเรื่องเปรียบเหมือนทหารม้าอเมริกัน ส่วนชาวพิกต์สเปรียบเหมือนอินเดียนแดงเผ่าอาปาเช
  • ผู้กำกับ นีล มาร์แชลล์ รู้สึกชื่นชม ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท ควินตัส ที่ไม่เคยกลัวและไม่เคยปริปากบ่นในการทดลองแสดงฉากยากๆ เช่น ฉากที่เขาต้องถอดเสื้อวิ่งฝ่าพายุหิมะ
  • ผู้กำกับ นีล มาร์แชลล์ เคยร่วมงานกับ เลียม คันนิงแฮม ผู้รับบท บริก มาแล้วใน Dog Soldiers (2002)
  • ก่อนจะมารับบท เอเตน ในเรื่องนี้ โอลยา เคียวอีเลนโก ไม่เคยแม้กระทั่งสัมผัสตัวม้ามาก่อน จึงเป็นเรื่องท้าทายมากที่จะต้องเริ่มฝึกฝนอย่างหนัก ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนสามารถควบมันได้อย่างคล่องแคล่วในภาพยนตร์
  • โอลยา เคียวอีเลนโก มองว่าการแสดงบท เอเตน คือการแสดงเป็นสัตว์ตัวหนึ่งมากกว่าเป็นมนุษย์ เพราะ เอเตน เป็นตัวละครที่ถูกตัดลิ้น จึงต้องสื่อสารด้วยภาษากาย ทั้งประสาทสัมผัส การเคลื่อนไหวร่างกาย และการแสดงสีหน้า นอกจากนี้ยังเป็นตัวละครที่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่เคยสับสนในหน้าที่ สอดคล้องกับกับที่ตัวละครทหารโรมันกล่าวว่า ครึ่งหนึ่งของเธอเป็นหมาป่า

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Can You Keep a Secret? Can You Keep a Secret? เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งเหมือนกำลังจะตก เอมม่า (อเล็กซานดรา แดดดาริโอ) จึงได้ระบายความลับให้ แจ็ก (ไทเลอร์ เฮอคลิน) หนุ่ม...อ่านต่อ»