วิจารณ์ ตายทั้งกลม

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 24 มี.ค. 54 14:06

    ไม่ค่อยสนุกเลย ดูไม่ค่อยสมจริง
    ปล.โปสเตอร์หนังแย่มาก ดูยังไงก็ photoshop

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ต.ค. 53 19:08

    เซงกับบตอนจบบมากอ่ะ
    นึกว่าแนนนี่ไม่ควรตายนะ
    ดันมาโดนคนบ้าซะงั้นอ่ะ
    TT

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ต.ค. 53 14:37

    ดูยังไงก็เป็นหนังผีไม่ค่อยจะได้ มันจะเอียนมากกว่า การแหวกท้องผมว่ามันไม่น่ากลัวซ่ะเลย ถ้าเนื้อหาน่าลุ้นกว่านี้ (แม้ฉากสยองจะอ้วก)ก็น่าจะออกมาได้ดีครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ต.ค. 53 20:31

    คิดเหมือนกัน ~
    ความน่ากลัวให้ 4 เต็ม 10 ได้มั้ง
    มีแต่ความคลื่นไส้เท่านั้นแหละเต็มๆ
    อยากบอกว่ามันใช่อ่ะ - -

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ย. 53 18:28

    หนังผีหรือหนังสยองบอกไม่ถูก แยกแยะไม่ออก

    เท่าที่ดูมามันไม่ค่อยน่ากลัวเลยอะ

    ดูไปจะหลับไป

    และตัวหนังต้องการจะหักมุมมากเกินไป จนมันไร้สาระ แล้วยิ่งตอบจบต้องขอบอกเลย ปัญญาอ่อน มาก


    ให้ 5 / 10 เท่านั้นแหละ ยังห่างไกลจากหนังผีดังๆหลายๆเรื่อง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ย. 53 02:03

    อธิบายกันละเอียดมากเลยทีเดียว อืมม หนังเรื่องนี้เป็นแบบนี้นี่เอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ก.ย. 53 16:31

    เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องหนึ่งที่มีทั้งข้อดีและข้อเสียรวมอยู่ด้วยกัน การผูกเรื่องราวของผีตายทั้งกลมนั้น ทำให้มีข้อคิดถึง "มุมมอง" มุมมองทางด้านวิทยาศาสร์ และ ไสยาศาสตร์รวมเข้าไว้ด้วยกัน ที่มาที่ไปของตัวละคนนั้น สามารถแยกออกได้ว่า ตัวละครไหนมีมุมมองด้านไหนมากกว่ากัน เมื่อดูลักษณะของตัวละครกับผลที่เกิดขึ้น ก็ทำให้มีข้อคิดอื่น ๆ ได้เช่นกัน และได้ "สอดแทรกความรู้" เพื่อนำมาเชื่อมกับเนื้อเรื่องได้อีกด้วย

    ส่วนความน่ากลัวนั้น มาแบบ "ผีตุ้งแช่" ทำให้คนดูตกใจเสียงเป็นส่วนใหญ่ และสิ่งที่เป็นด้านเสียของหนังเรื่องนี้คือ CG และความสมจริงอยู่ในระดับต่ำมาก แม้กันทั่งตัวอย่างหนังก็แสดงให้เห็นแล้วว่า หนังเรื่องนี้ไม่มีความสมจริงเอาเสียเลย โดยเฉพาะ ผู้หญิงท้อง กับขนาดเด็กในท้อง และนักแสดงก็ยังแสดงแข็งไป เพราะได้ยินคนดูข้าง ๆ จับผิดได้ ทำให้หนังเรื่องนี้ "ขาดความสมจริง" ไปเต็ม ๆ (ตั้งแต่ตัวอย่าง และใบปิดที่ทำออกมาแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นหนังตลก)

    หลังจากที่ดูหนังเรื่องนี้จบ ทำให้รู้สึกถึงมุมมองทางด้านวิทยาศาสตร์กับไสยาศาสตร์ ถ้าดูมุมมองทางด้านไสยาศาสตร์แล้ว จะได้ข้อคิดตรงความเชื่อเรื่อง "การบนแล้วต้องแก้บน" เพราะว่า "ทุกสิ่งที่ได้มานั้นไม่ได้มาฟรี ๆ" ถ้าหากขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย ถ้าสมหวัง ก็ต้องมีสิ่งตอบแทน มิฉะนั้น ก็จะตามทวงถามจนกลายเป็นความหลอกหลอน

    และบทบาทของตัวละครนั้น ก็แยกได้ชัดเจนว่า ใครเชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์และไสยาศาสตร์มากกว่ากัน คนที่เชื่อวิทยาศาสตร์คิดอย่างไร คนที่เชื่อทางไสยาศาสตร์คิดอย่างไร ก็จะสื่อให้เห็นอย่างชัดเจน และได้มุมมองว่า คนที่ไม่เชื่อ เมื่อเจอกับตัวแล้วจะเป็นอย่างไร และเป็นการแสดงถึงความเชื่อในยุคปัจุบันได้

    ส่วนเนื้อเรื่องนั้น ชวนให้คนติดตามได้มาก ผูกปมและแก้ปมได้เกือบทั้งหมด และสร้างน้ำหนักเหตุผลที่เพียงพอที่ทำให้ตัวละครกระทำแบบนั้น แต่ผีตายทั้งกลมในเรื่องนี้ ยังหลอกไม่แรงถึงที่สุด เนื้อเรื่องยังทำให้เห็นอีกด้วยว่า ผลการกระทำที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร "แต่ยังเก็บไม่หมด"

    สรุปว่า ภาพยนตร์นี้ สื่อถึงมุมมองของคนเรื่อง "วิทยาศาตร์" กับ "ไสยาศาสตร์" และสอดแทรกความรู้ให้คนดูเข้าใจเนื้อเรื่อง ได้อย่างง่าย แต่นักแสดงและความสมจริงอันนี้ถือว่า "ไม่ผ่าน" ต้องปรับปรุงแก้ไขโดยด้วยโดยเฉพาะใบปิด ไม่มีความน่ากลัวเอาเสียเลย แต่ก็มีข้อคิดในเรื่องวิทยาศาสตร์กับไสยาศาสตร์อยู่ในเรื่องนี้

    สั้น ๆ ที่สุดคือ หนังเรื่องนี้ "ดีที่เนื้อเรื่อง" "เสียที่ความสมจริง"

    เนื้อเรื่อง = 9
    บรรยากาศตามแนว (ความน่ากลัว) = 8
    ความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง (เหตุผลเข้ากัน) = 9
    ความสนุกสนาน = 5
    ความสมจริง = 0
    การสอดแทรกอรรถรถอื่น ๆ = 8
    ทำให้มีข้อคิด = 10
    เฉลี่ย = 7 ให้ตรง ๆ เลย "7 คะแนน"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ก.ย. 53 14:48

    ทีเซอร์ยังกับหนังแผ่น ตามท้องตลาด

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pagalpanti Pagalpanti ชาย 3 คน ที่โดนตัดสินว่าเป็นผู้ล้มเหลวไปแล้วในสายตาคนอื่น กำลังวางแผนที่จะหาทางรวยไปกับแฟนสาวอีก 2 คน โดยการหลอก 2 กลุ่...อ่านต่อ»