เกร็ดน่ารู้จาก Grown Ups

เกร็ดน่ารู้
  • อดัม แซนด์เลอร์ เป็นผู้ริเริ่มคิดเรื่องราวของผู้ชายที่ต้องกลับบ้านเกิดอย่างไม่คาดฝัน แล้วนำแนวคิดนี้มาสานงานต่อในฐานะผู้อำนวยการสร้าง เขาเขียนบทร่วมกับ เฟรด วูล์ฟ จากนั้นก็แสดงนำเองในบท เลนนี ฟีเดอร์
  • ตัวละครที่เป็นกลุ่มเพื่อนในเรื่องนี้ แสดงโดยกลุ่มนักแสดงที่เป็นเพื่อนกันจริงๆ พวกเขาส่วนใหญ่เคยร่วมงานกันในรายการ Saturday Night Live ไม่ว่าจะเป็น อดัม แซนด์เลอร์ ที่รับบท เลนนี ฟีเดอร์, คริส ร็อก ที่รับบท เคิร์ต แมกเคนซี, ร็อบ ชไนเดอร์ ที่รับบท ร็อบ ฮิลลาร์ด และ เดวิด สเปด ที่รับบท มาร์คัส ฮิกกินส์ ยกเว้นเพียง เควิน เจมส์ ที่รับบท อีริก ลามอนซอฟฟ์ คนเดียวที่ไม่เคยทำงานในรายการดังกล่าว แต่เขาก็เข้ากับทุกคนได้ดี เพราะเคยผ่านงานเดี่ยวไมโครโฟนมาเหมือนกัน
  • ผู้สร้างให้อดีตนักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ พูห์ ริชาร์ดสัน มาฝึกทักษะบาสเก็ตบอลให้บรรดานักแสดงนำ พวกเขาต้องฝึกหนักทั้งวิ่งซิกแซก ฝึกรับส่งลูก ฝึกกลับตัว ฝึกรีเวิร์ส เลย์อัป รวมแล้วเรียนรู้ไปถึง 18 ท่า
  • ผู้กำกับ เดนนิส ดูแกน ร่วมงานกับ แฮปปี เมดิสัน บริษัทสร้างภาพยนตร์ของ อดัม แซนด์เลอร์ มาหลายครั้งแล้ว เขาเคยร่วมงานกับ อดัม ผู้รับบท เลนนี ฟีเดอร์ มาหลายครั้งจนเลิกนับไปแล้ว และเคยร่วมงานกับ ร็อบ ชไนเดอร์ ผู้รับบท ร็อบ ฮิลลาร์ด มาแล้ว 4 เรื่อง เคยร่วมงานกับ เดวิด สเปด ผู้รับบท มาร์คัส ฮิกกินส์ และ คริส ร็อก ผู้รับบท เคิร์ต แมกเคนซี มาแล้วคนละ 3 เรื่อง และเคยร่วมงานกับ เควิน เจมส์ ผู้รับบท อีริก ลามอนซอฟฟ์ มาแล้ว 1 เรื่อง
  • เดวิด สเปด ที่รับบท มาร์คัส ฮิกกินส์ ได้ร่วมงานกับ อดัม แซนด์เลอร์ ที่รับบท เลนนี ฟีเดอร์ มาหลายปีแล้ว โดย อดัม เป็นผู้ริเริ่มสร้างผลงานที่ เดวิด แสดงนำอย่างภาพยนตร์ Joe Dirt (2001) Dickie Roberts: Former Child Star (2003) The Benchwarmers (2006) และละครชุด Rules of Engagement แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้แสดงร่วมกัน
  • ซัลมา ฮาเยก ผู้รับบท ร็อกแซนน์ เชส-ฟีเดอร์ ยอมรับว่าเธอรู้สึกหวั่นใจเมื่อคิดว่านักแสดงนำทุกคนเคยผ่านงานเดี่ยวไมโครโฟนและถนัดการเล่นมุกสดเป็นอย่างมาก ในช่วงแรก ซัลมา ยังไม่กล้าแสดงตลกนัก แต่เนื่องจากทุกคนเป็นกันเองและคอยให้กำลังใจ เธอจึงผ่อนคลายและค่อยๆ ปล่อยมุกตลกของตัวเองออกมา ซัลมา ยอมรับว่าตื่นเต้นมากที่เห็นพวกเขาหัวเราะเพราะการแสดงของเธอ
  • อดัม แซนด์เลอร์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้รับบท เลนนี ฟีเดอร์ สร้างบรรยากาศแบบครอบครัวขึ้นในกองถ่าย ด้วยการสร้างสระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ และสนามบาสเก็ตบอลขึ้น มาเรีย เบลโล ผู้รับบท แซลลี ลามอนซอฟฟ์ เล่าว่า ลูกชายวัย 8 ปีของเธอมีความสุขมากที่ได้อยู่ในกองถ่าย เพราะเขาชอบบาสเก็ตบอลมาก
  • นอกจากนักแสดงนำเกือบทุกคนจะรู้จักกันมาจากรายการ Saturday Night Live แล้ว ยังมีคนอื่นๆ ในกองถ่ายที่คุ้นเคยกันเพราะผ่านงานจากรายการดังกล่าว เช่น มายา รูดอล์ฟ ผู้รับบท ดีแอนน์ แมกเคนซี, โคลิน ควินน์ ผู้รับบท ดิกกี เบลีย์, ผู้อำนวยการสร้าง ทิม เฮอร์ลิฮี ซึ่งรับบทเป็นพระด้วย และผู้อำนวยการสร้าง แจ็ก จิอาร์ราปูโต กับ อัลเลน โคเวิร์ต
  • ทิม มีโดว์ส ผู้รับบท มัลคอล์ม เปรยกับ เดวิด สเปด ผู้รับบท มาร์คัส ฮิกกินส์ ขณะรับประทานอาหารด้วยกันว่า ตัวละคร มัลคอล์ม ของเขาน่าจะศีรษะล้าน เดวิด จึงนำไปเล่าให้ อดัม แซนด์เลอร์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้รับบทเป็น เลนนี ฟีเดอร์ ฟัง แล้ว อดัม ก็ชอบความคิดนี้จนนำมาปรับใช้จริง ระหว่างการถ่ายทำ ทิม จึงต้องสวมหมวกในทุกที่
  • ผู้ออกแบบงานสร้าง เพอร์รี แอนเดลิน เบลก และผู้กำกับ เดนนิส ดูแกน ออกค้นหาสถานที่ถ่ายทำตามชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ในเดือนมกราคม 2009 ซึ่งเป็นฤดูหนาว พวกเขาจึงต้องจินตนาการว่าทะเลสาบที่เป็นน้ำแข็งและป่าต้นไม้ไร้ใบจะดูเป็นอย่างไรเมื่อพวกเขาถ่ายทำกันในฤดูร้อน พวกเขาต้องการพื้นที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ และผู้คนที่นั่นจะต้องยินยอมให้พวกเขารบกวนชีวิตความเป็นอยู่ตลอดการทำงาน ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจเลือกที่ดิน 25 เอเคอร์ในเมืองเอสเซกส์ รัฐแมสซาชูเซตต์ส เป็นสถานที่ถ่ายทำ
  • ผู้สร้างใช้ศูนย์สันทนาการที่ปิดตัวไปแล้วในเมืองเอสเซกส์ รัฐแมสซาชูเซตต์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นฉากบ้านพักตากอากาศ อาคารนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มองลงไปเห็นทะเลสาบตามที่ผู้สร้างต้องการ แต่มันอยู่ในสภาพย่ำแย่ พวกเขาจึงต้องปรับปรุงใหม่ เช่น เปิดเพดานที่ต่ำไปออกและใส่คานเข้าไป สร้างห้องขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นที่ที่หลายครอบครัวมาอยู่รวมกัน สร้างทางเข้าใหม่ ประตูหน้าบานใหม่ และเพิ่มห้องน้ำ โดยเน้นใส่ไม้เก่าเข้าไปเพื่อให้ดูเหมือนเป็นบ้านอายุ 80-90 ปี หลังจากถ่ายทำจบแล้ว อาคารนี้เปิดใช้เป็นศูนย์สันทนาการสำหรับเด็กอีกครั้ง
  • ผู้คนในชุมชนที่เป็นสถานที่ถ่ายทำในเมืองเอสเซกส์ รัฐแมสซาชูเซตต์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมเฉลิมฉลองวันประกาศอิสรภาพหรือวันชาติของสหรัฐอเมริกาไปกับตัวละครในภาพยนตร์จริงๆ อีกทั้งยังฉลองต่อไปหลังจากที่ถ่ายทำกันเสร็จแล้ว
  • ม้าเล็กที่ปรากฏตัวในฉากงานคาร์นิวัลฉลองวันชาติ 4 กรกฎาคม มาจากฟาร์ม ฮัน เตอร์ส เฮเวน ในกรูฟแลนด์ รัฐแมสซาชูเซตต์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวสีน้ำตาลที่มีขาสีขาวมีชื่อ จริงว่า ดิสโก ตัวสีน้ำตาลและขาวที่อ้วนๆ มีชื่อจริงว่า ทีเจ ตัวสีน้ำตาลและขาวที่ตัวเล็กๆ มีชื่อจริง ว่า ทิกเกอร์ และตัวสีขาวมีชื่อจริงว่า ดับเบิล-อัป
  • ผู้กำกับ เดนนิส ดูแกน แสดงบทรับเชิญเป็นกรรมการในการแข่งขันบาสเก็ตบอลในฉากเปิดเรื่อง
  • ฉากเล่นโหนเชือกที่ทะเลสาบนั้นถูกเพิ่มเข้ามาในนาทีสุดท้ายขณะถ่ายทำ อดัม แซนด์เลอร์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้รับบท เลนนี ฟีเดอร์ เล่าให้ทุกคนฟังเกี่ยวกับประสบการณ์การโหนเชือกของเขา จากนั้นพวกเขาตัดสินใจจะนำประสบการณ์ตลกๆ นั้นมาใส่ให้ตัวละคร อีริก ลามอนซอฟฟ์ ของ เควิน เจมส์ เป็นผู้ถ่ายทอด
  • อดัม แซนด์เลอร์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้รับบทเป็น เลนนี ฟีเดอร์ พาภรรยาตัวจริงของเขา แจ็กกี แซนด์เลอร์ และลูกสาว 2 คนของพวกเขา เซดี แซนด์เลอร์ และ ซันนี แซนด์เลอร์ มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วย โดยพวกเธอรับบทเป็นภรรยาและลูกสาวของ ทาร์ดิโอ ที่รับบทโดย ริ ชี มิเนอร์วินี
  • จอยซ์ แวน แพตเทน ภรรยาเก่าของผู้กำกับ เดนนิส ดูแกน รับบท กลอเรีย ภรรยา ที่อายุมากกว่าของ ร็อบ ฮิลลาร์ด ที่รับบทโดย ร็อบ ชไนเดอร์ แต่ในเรื่องนั้น ทั้งคู่ดูต่างวัยกันไม่ มากนัก ขณะที่ในชีวิตจริง จอยซ์ อายุมากกว่า เดนนิส ถึง 11 ปี
  • ขณะถ่ายทำ มายา รูดอล์ฟ ผู้รับบท ดีแอนน์ แมกเคนซี กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 การถ่ายทำเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2009 และ มายา ให้กำเนิดลูกในเดือนพฤศจิกายน 2009
  • อดัม แซนด์เลอร์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้รับบท เลนนี ฟีเดอร์ เริ่มเขียนบทภาพยนตร์ เรื่องนี้มาตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 1990 โดยเขาตั้งใจให้ คริส ฟาร์ลีย์ รับบทหนึ่ง แต่ คริส เสียชีวิต ไปในปี 1997 ทำให้การสร้างภาพยนตร์หยุดชะงักไปนานเกือบ 10 ปี เมื่อ อดัม ตัดสินใจนำ โครงการนี้มาสร้างต่อ เขาเลือก เควิน เจมส์ มารับบท อีริก ลามอนซอฟฟ์ แทน คริส

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพโกหก...ทั้งเพเข้าฉายปี 2003 แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่นเกรียน ฟิคชั่นเข้าฉายปี 2013 แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The RecruitThe Recruitเข้าฉายปี 2003 แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Impetigore Impetigore เรื่องราวลี้ลับในหมู่บ้านกลางป่าลึกเมื่อ มายา (ทารา บาสโร) และ ดีนี (มาริสสา อานิตา) สองสาวเพื่อนรัก เดินทางกลับมายังบ้...อ่านต่อ»