วิจารณ์ The Fighter

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 14 ต.ค. 55 11:16

    เรื่องเล่าของชายอันดับสอง

    ด้วยความสัตย์จริงผมไม่ใช่คนชอบดูกีฬา ไม่ชอบเล่นกีฬา ไม่ค่อยชอบหาหนังกีฬามาดู ยิ่งเป็นมวยด้วยแล้ว ไม่เคยเลยที่จะเปิดดู แต่ถึงกระนั้นผมกลับพบว่าตลอด 2-3 ปีมานี้ผมเสพหนังกีฬาไปหลายเื่รื่องเลยทีเดียว และเหตุที่ผมเลือกดูเรื่องนี้คือ หนังเข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 83 เลยทีเดียว

    หนังเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องซึ่งชีวิต(คล้ายว่า)ถูกกำหนดให้เป็นนักมวย ต้องผ่านบทเรียนมากมายกว่าจะพบรางวัลชีวิต ตามสไตล์ของหนังประเภทนี้ซึ่งจะสามารถเล่นกับอารมณ์คนดูได้อย่างดีเยี่ยมและปล่อยหมัดในใส่คนดูในช่วงท้าย แต่ที่หนังเหนือกว่าและดีกว่าคือ อารมณ์หนังไม่ได้โศกี โศกา ตัวละครหมกหมุ่น หดหู่ อยู่ในกระดอง หนังเล่าออกมาในโทนหนังฟิลกู้ดนิดๆ อารมณ์ไฮเปอร์หน่อยๆ ยิ่งได้ทีมนักแสดงระดับเทพๆ Mark Wahlberg ซึ่งแม้จะไม่ได้มีชื่อติดโผในออสการ์ แต่ใครจะกล้าปฏิเสธล่ะว่าพี่แกทำได้ไม่ดี Amy Adams ใครเล่าจะเชื่อว่าเจ้าหญิงน้อยแห่งอาณาจักรดิสนีย์จะสามารถรับบทสาวบาร์ ปากร้าย ได้อย่างชนิดไม่แคร์รุ่นใหญ่ อันที่จริงผมว่าการแสดงของเธอยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ที่จำได้เลยก็คือบทบาทแม่ชีใน Doubt มาถึงเจ้าของออสการ์สบทบชายอย่าง Christian Bale ถ้าพี่แกไม่ได้พบว่า ออสการ์คงมีล่ม เพราะพี่แกเด่นมากๆ ลืมไปเลยว่านี่คือพ่อพระเอกจ๋า Bruce Wayne สมควรแล้วกับราคาออสการ์สบทบชายที่ได้ไปนอนกอด มาถึงอีกเจ้าของออสการ์ คุณป้า Melissa Leo นางร้ายๆสุดๆและมีเสน่ห์ในระดับ 5 ดาว กับบทบาทคุณแม่ 9 ลูก สุดผู้เจ้ากี้เจ้าการ ถ้านางไม่ได้รางวัลสงสัยนางคงกรี้ดแตกแน่ๆ นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของราคาออสการ์ที่สมควรได้รับ

    และรางวัลเหล่านั้นคงไม่เกิดขึ้นหากขาดทัพหน้า ผู้กุมบังเหียนหนังอย่างผู้กำกับ David O. Russell ที่สามารถคั้นการแสดงออกมาได้อย่างหมดจด บวกกับลายเซ็นความเป็นตัวของตัวเองผ่านออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ไม่บ่อยนักที่จะได้ดูหนังรางวัลประเภทกีฬาที่มอบทั้งคุณภาพและความ(มันส์)บันเทิง ได้อย่างเต็มเม็ด เต็มหน่วย ยิ่งหนังบอกว่าสร้างจากเรื่องจริงด้วยแล้วใครจะกล้าปฏิเสธว่าเรื่องดีๆมันเกิดขึ้นได้ เพียงแต่เราฝันแล้ว กล้าที่จะสู้เพื่อคว้ามันมาหรือเปล่า และในบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องสู้อย่างโดดเดี่ยว ยังมีอีกหลายคนที่เป็นกำลังใจให้กับเรา

    เมื่อดูจบแล้วรู้สึกว่า ดีใจที่ได้ดู


    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 มี.ค. 54 19:06

    (สำหรับ ผม นะ ครับ เพื่อนๆ)
    ก็โอเค นะ หนังชีวิต แต่ช่วงซื้ง,เศร้า,ประทับใจ
    มันยังไม่สุด น่ะ ครับ
    ดูได้ ครับ แต่ยังไม่ถึงกับซึ้ง น่ะ ครับ
    ก็โอเค

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 ก.พ. 54 11:50

    คริสเตียน เบล สุดยอด!!!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ก.พ. 54 13:40

    เป็นหนังที่สนุก และสุดยอดมาก นักแสดงทุกคนเล่นกันแสนจะธรรมชาติมากมาย คือเหมือนมันเป็นเรื่องจริงมากๆ พี่เบล ก็อืมมมม ถ้าไม่ได้ออสการ์ปีนี้ก็เหลือเชื่อแล้วล่ะ ผอมซะขนาดนั้น ต้องยอมเลยล่ะ เล่นซะลืมไปเลยว่าเป็นแบทแมนนะเนี่ย เชียร์ครับ ฉากบนสังเวียนไม่มาก แต่มาที่ไรได้ใจได้อารมณ์ที่สุด เอาไปเต็มเลยครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.พ. 54 14:26

    ชอบมาก ตัวละครเชือดเฉือนกันได้ถึงใจทั้งในและนอกสังเวียน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ม.ค. 54 19:35

    โคตรชอบเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ม.ค. 54 17:54

    amy adams สวยมั่กๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ม.ค. 54 16:36

    ชอบมากครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ม.ค. 54 12:28

    เราชอบมากเลยอะ ยิ่งฉากขึ้นสังเวียนนะ แบบ ลุ้นเหมือนนั่งดูมวยจริงๆ เลยอะ แจ่มแจ๋วมาก หนังทำได้ดีมาก ดูง่ายๆ สบายๆ มุขตลกมาเป็นระยะให้ขำๆ กันไป ฮาๆๆ ชอบอะ >< อยากให้เพื่อนๆ ชาวสยามโซนไปชมกันเยอะๆ หนังดีมากค่ะ (นี่ขนาดเข้าช้าไปตั้งสิบนาทีนะเนี้ย -*- เสียดายจัง)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ม.ค. 54 22:02

    ดูสะหนังดีมีคุณภาพคุ้มราคาดราม่าเข้มข้นจนได้ออสการ์ไปครอง----จากคุณกาลาฮอร์เฮ็ดชาลา

มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in ConnecticutThe Haunting in Connecticutเข้าฉายปี 2009 แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • HellboyHellboyเข้าฉายปี 2004 แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the ChristThe Passion of the Christเข้าฉายปี 2004 แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ช่องส่องผี ช่องส่องผี ความน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นจากคนกลุ่มหนึ่งที่ชอบความท้าทาย และต้องการค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาชีวิต ผ่านทาง...อ่านต่อ»