เกร็ดน่ารู้จาก No Strings Attached

เกร็ดน่ารู้
  • อิวาน ไรต์แมน ที่มักสร้างภาพยนตร์ประเภทที่มีสเปเชียลเอฟเฟกต์เยอะๆ ได้รับแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแนวมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากอำนวยการสร้าง Up in the Air (2009) และได้เห็น เจสัน ไรต์แมน ลูกชายของเขา ทำหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว
  • ผู้กำกับ อิวาน ไรต์แมน คิดว่าการที่ผู้เขียนบท อลิซาเบธ เมอริเวเธอร์ อยู่ในวัย 20 กว่าๆ ซึ่งใกล้เคียงกับตัวละครนำในเรื่องนั้นเป็นเรื่องดี เพราะทำให้เธอได้เป็นทั้งผู้สังเกตการณ์และผู้มีส่วนร่วมในวัฒนธรรมการคบหากันของหนุ่มสาวร่วมสมัย ส่วนตัว อิวาน ก็ช่วยค้นคว้าข้อมูลสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยการสังเกตการณ์ลูกๆ 3 คนของเขา ซึ่งล้วนอยู่ในวัย 20 กว่าๆ ทั้งสิ้น
  • ในตอนแรกนักแสดงสาว นาตาลี พอร์ตแมน มาพูดคุยกับผู้เขียนบท อลิซาเบธ เมอริเวเธอร์ เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องอื่น แต่เมื่อเธอได้ยินเรื่องราวคร่าวๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ นาตาลี รู้สึกสนใจและคอยติดตามความเป็นไปของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่เสมอ ทำให้ อลิซาเบธ พัฒนาตัวละคร เอ็มมา โดยมีภาพ นาตาลี เป็นต้นแบบอยู่ในใจ แล้ว นาตาลี ก็ได้มารับบท เอ็มมา ในที่สุด
  • เควิน ไคลน์ เคยร่วมงานกับผู้กำกับ อิวาน ไรต์แมน มาแล้วในภาพยนตร์ Dave (1993) เมื่อ เควิน ได้มารับบท อัลวิน ในเรื่องนี้ เขาสนุกมากจนพูดกับ อิวาน ว่า พวกเขาไม่ควรรอนานเกิน 15 ปีกว่าจะมาร่วมงานกันอีกครั้งเช่นนี้
  • เปิดกล้องในเดือนพฤษภาคม 2010 โดยถ่ายทำในสถานที่ของคนหนุ่มสาวในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น อาคารกระทรวงคมนาคมแคลิฟอร์เนียเขต 7 หรือคัลทรานส์ ซึ่งมีภาพลักษณ์เหมือนโลกอนาคต, เบลแอร์เบย์คลับ ที่สร้างขึ้นในยุค 20, แมนชันหรูใจกลางเบเวอร์ลี ฮิลส์, สำนักงานใหญ่การประปาและไฟฟ้าที่ตึก จอห์น เฟอร์ราโร ซึ่งสร้างขึ้นในปี 1961 โดยสถาปนิก เอซี มาร์ติน, สวนสาธารณะริมทะเลในโอเชียนไซด์ ลองบีช และบ้านที่ฮอลลีวูด ฮิลส์ ที่สร้างด้วยโลหะและกระจก และตกแต่งแบบมิดเซนจูรี
  • ชื่อเดิมของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Fuck Buddies แต่ไม่มีทางผ่านการพิจารณาของสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติอเมริกา ผู้สร้างจึงเปลี่ยนชื่อเป็น Friends with Benefits แต่จากนั้นพวกเขาก็เปลี่ยนชื่ออีกครั้งมาเป็น No String Attached เพราะ Friends with Benefits นั้นซ้ำกับชื่อภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่นำแสดงโดย มิลา คูนิส และ จัสติน ทิมเบอร์เลก
  • ผู้กำกับ อิวาน ไรต์แมน ร่วมแสดงบทรับเชิญเป็นผู้กำกับการแสดงที่ทำงานร่วมกับ อดัม ที่รับบทโดย แอชตัน คุตเชอร์

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pokemon Detective Pikachu Pokemon Detective Pikachu เรื่องราวการผจญภัย เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี กูดแมน (พอล คิตสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กูดแมน (จั...อ่านต่อ»