วิจารณ์ The Adjustment Bureau

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 ส.ค. 54 23:57

    ชอบนะครับ
    เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูนิ่ง แต่เข้มข้น หนักแน่นมาก
    เนื้อเรื่องดี น่าสนใจ ผูกเรื่องได้ดีมาก แถมแอบแทรกปรัชญาด้วย แต่ที่การเล่าเรื่องดูคลุมเครืออาจจะเป็นเพราะตัวเรื่องสั้นต้นฉบับเขาคงเล่าบางจุดได้ไม่ครบอ่ะครับ ถ้าเรื่องนี้เป็นนิยายรายละเอียดอะไรหลายๆ อย่างน่าจะชัดเจนกว่านี้ ดังนั้นพอเป็นหนังรายละเอียดต่างๆ ก็หายไปเช่นกัน

    การแสดงของสองนักแสดงก็โอเคเลยครับ เลือกมาได้ดี แมตต์เล่นได้ดีมาก เป็นผู้ชายมาดนิ่ง แต่ดูอ่อนโยน อบอุ่น โรแมนติกับคนที่เขารักมากๆ บทของเดวิดจะค่อนข้างฉีกสไตล์เดิมๆ ของแมทไปมาก ปกติเราจะเห็นบทเขาสไตล์ระห่ำแบบเจสัน บอร์น ได้เห็นเขาเล่นในสไตล์ก็ดูแปลกตาไปดีเหมือนกัน ส่วนเอมิลีก็โอเค แรกๆ คิดว่าเธอดูธรรมดาเหมือนนักแสดงหญิงทั่วไป แต่ผู้หญิงคนนี้ขึ้นกล้องจริงๆ ครับ จุดแข็งคือเธอดูมีเสน่ห์เวลาแสดงอารมณ์มากๆ

    อย่างที่บอกจุดด้อยของเรื่องนี้คือรายละเอียดที่ยังไม่ชัดเจนในบางจุดจริงๆ ครับ ดังนั้นให้แค่ 8/10 แล้วกันครับ

    และมั่นใจเลยว่าถ้าดูเรื่องนี้จบคุณจะคิดเลยว่า "ถ้าคุณรักใครสักคน คุณจะทำเพื่อคุณที่คุณรักได้มากเพียงใด"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.ค. 54 16:20

    THE ADJUSTMENT BUREAU: An enjoyable romantic-thriller with potential concept & shining chemistry between the leads. However, I still think it could have been done better than this, just to reach perfect!
    [8]

  • เมื่อ 2 ก.ค. 54 14:23

    ดูจากซีดีมาสเตอร์ ครับ
    แผ่นแรก เนื้อเรื่องยังอะไรหว่า
    ต้องดูให้จบถึงแผ่นที่สอง ถึงบางอ้อ...
    มาสนุกก็ตอนนี้แหละ ดูมีสีสันเข้ามาบ้าง
    แต่ก็ (สำหรับ ผม นะ)
    ก็ดูโอ นะ แต่ แผ่นแรกรอนานไปหน่อย
    ก็ดูได้ ครับ โอเค อยู่

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.ค. 54 12:06

    เห็นมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ส่วรตัวดูตัวอย่างหนังแล้วก็กระตุ้นต่อมอยากดูมั่ก เพราะชอบ แมท เดม่อน อยู่แล้ว

    หนังมาพร้อมประเด็นที่ใหญ่และหนักแน่น แฝงแนวคิดที่เยี่ยมยอด แต่หนังกลับนำเสนอ กำกับออกมาได้ไม่ดีเลย เล่าเรื่องแคบมาก มีหลายคำถามมากที่ค้างคา เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ หลายๆอย่างดูไม่มีเหตุมีผล เอาเสียเลย

    (อาจมีสปอย)
    .
    .
    .
    -องค์กรนี้ ตกลงแล้วไม่ใช่มนุษย์แล้วเขาเป็นใคร? เขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เพราะดูๆไปแล้วบางทีก็ โอ้ เก่งจัง แต่พอมาอีกที ก็บอกว่าอยู่เหนือการควบคุม ??

    -ทำไม่ถึงไม่ลบความทรงจำ เดวิด ไปซะล่ะ ถ้าเขาทำให้ เส้นทางที่ถูกกำหนดมัน วุ่นวาย (หรือเพราะ ต้องการให้เป็น ประธานาธิบดี ถึงทำไม่ได้???)

    -สุดท้าย อุตส่าห์ลุกขึ้นสู้ ทำอะไรต่างๆมากมาย แต่แล้วพระเจ้ากลับสงสาร ปล่อยให้ลิขิตชีวิตตัวเอง ถ้าเป็นเช่นนี้ ทำไมพระเจ้าไม่ลิขิตให้ทั้งคู่รักกันเสียแต่แรกไปเลยล่ะ?

    -ตัวละคร แฮร์รี่ จะใจดีไปไหน ?

    -สมุดนั่น กำหนด ขีดเขียนอะไรได้บ้าง (ทำไมไ่ม่บอก ก็รู้ว่าบางอย่างหนังไม่จำเป็นต้องบอกหมด แต่นี่คือไม่พูดถึงเลย งงนะ จะบอกให้ ทีอย่าง อินเซปชั่น หนังยัง(สามารถ)อธิบายได้ละเอียดยิบเลย /หรือทีมงานเกิดหมดมุก)

    -ทั้งๆที่ องค์กรนี้ น่าจะดูลึกลับ และยิ่งใหญ่ แต่หนังถ่ายทอดออกมาได้ไม่น่ากลัวเอาเสียเลย ออกแนวทีเล่นทีจริงด้วยซ้ำไป

    บลาๆๆๆๆ

    แต่ใ่ช่ว่าหนังจะไม่มีข้อดี ข้อดีก็มีคับ แนวคิดเจ๋งๆแบบนี้ ใช่ว่าจะหาดูๆได้เกลื่อน ซะที่ไหนละ อดนึกไ่ได้ว่า หากว่าหนัง(plot)เจ๋งๆเช่นนี้ ไปอยู่ในมือผู้กำกับที่เชี่ยวชายอย่าง เจเจ อับราม,คริสโตเฟอร์ โนแลน,สตีเว่น สปีลเบิร์ก หรือใครก็ตามที่ชำ่ชองพอ หนังคงจะสร้างปรากฏการณ์ได้ยิ่งใหย่ น่าดูเลย

    สุดท้ายหนังเป็นได้เพียง หนังแนวคิดดี แฝงปรัชญา(แต่ดูประดักประเดิด) หลักสัจะรรม แต่โดยรวมแล้วดูบกพร่อง แต่หากใครที่ต้องการดุหนังตลาดที่มีความมากกว่า หนังเรื่องนี้ก็พอจะตอบสนองความต้องการได้พอสมควรครับ

    7.5/10 B-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 มี.ค. 54 23:25

    โดยรวมเรื่องนี้ถือว่าโอเคครับผมดูได้เรื่อยสนุกใช้ได้เลย
    ข้อดี:
    - เนื้อเรื่องกับพล๊อตน่าสนใจมาก เข้าใจคิดดี
    - แนวคิดต่างๆในเรื่องค่อนข้างสุดยอดมากๆ
    - ช่วงท้ายๆเรื่องค่อนข้างสนุก
    - โดยรวมถือว่าดูได้เรื่อยสนุกเรื่อยๆครับผม
    ข้อเสีย:
    - ช่วงแรกๆถึงกลางค่อนข้างอืด น่าเบื่อเล็กน้อย
    - น้ำเน่าไปนิด- -
    - ช่วงหลังๆเนื้อเรื่องค่้อนข้างเดินไปเร็ว อาจมึนหัวได้

    สรุป:ก็โอเคครับไม่ได้ผิดคาดอะไรมากมายคือพอดูได้เรื่อยๆครับ
    แต่ไม่ได้สุดยอดอะไร ออกแนวน้ำเน่าเล็กน้อย
    เีรื่องนี้ 8/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 มี.ค. 54 10:25

    i give A+
    ดูหนังเรื่องนี้แล้วคุณจะพบสัจธรรมในชีวิต.

    เป็นหนังที่ มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิต พอๆกับINCEPTION หรือ อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ต้องลองไปดู แล้วจะระแวงคนจากองค์กรนี้ ในชุุดสูท สวมหมวก เหมือนผม
    plotดีมากคับ บทสรุป.. ยอดเยี่ยม!

    ที่สำคัญ มันพูดถึง ปรัชญา/หลักความเชื่อสากล ที่มีในทุก'ศาสนา' แค่แตกต่างตรงการอธิบาย ได้อย่างไม่น่าเชื่อ! สิ่งที่คิดไว้และอธิบายยาก/เรื่องเหนือธรรมชาติ (นามธรรม) ถูกนำเสนอให้เห็นเป็นภาพแล้ว (รูปธรรม) + เรื่องของโชคชะตา/พรหมลิขิต (การถูกกำหนดเป็น...คู่กัน) ทำให้เริ่มมานั่งคิดว่า..
    ตั้งแต่เกิดมาจนถึงนาทีนี้ ชีวิตเราอาจถูกกำหนดมาให้เป็นไปตามplanแล้วหรือเปล่าวะ ถ้าเราออกนอกแบบplanก็อาจจะมีคนสะกิดเราต่างๆนาๆ โดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ แต่ที่สุดแล้วไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการทำอะไรด้วย'ความรู้สึก'หรอก
    "มนุษย์คล้ายกับว่าตัวเองคิดเป็น แต่แท้จริงแล้วมนุษย์คิดเองไม่เป็น"
    จริงไหม? ไปดูแล้วช่วยตอบเราทีนะ....

    เหมือนกับ เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิต มันถูกกำหนดมาแล้วหรือเปล่า (ให้เป็นอย่างโง้นอย่างงี้ พลาดรถ ตกบันได เจอเพื่อน ไปไม่ทัน แฟนทิ้ง ทะเลาะกับแม่ ประสบความสำเร็จในชีวิต หรือการมานั่งพิมพ์ข้อความอยู่ตอนนี้ ฯฯลฯฯ) เพื่อให้ชีวิต/เหตุการณ์ในส่วนอนาคตดำเนินไปตามที่ถูกลิขิตมา (ตั้งแต่เกิดจนตาย) หรือเราทำไปด้วยความรู้สึกล้วนๆ โดยที่ไม่มีเรื่องพวกนี้อยู่ในหัว ไม่มีแบบแผน ไม่มีพรหมลิขิต ไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่มารองรับการกระทำอะไรของเราทั้งนั้น... อันนี้น่าคิดมาก.........

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 มี.ค. 54 01:57

    คุ้มกว่าดู เลิฟ แบคทีเรียอะไรนั่น เยอะอ่ะครับ จัดไป 9.5/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 มี.ค. 54 08:55

    สนุกสุดๆ หนังนำเสนอประเด็นในเรื่องของ พรหมลิขิต เ้น้นๆเลย เเต่มีพื้นหลังเป็นโลกที่ทุกคนถูกองค์กรลึกลับ ขีดเส้นทางชีวิต เป็นอุปสรรคความรักของพระเอกเเละนางเอก ประโยครักหวานๆของพระเอกเเละนางเอก ถูกนำมาใช้ได้อย่างถูกสถานการณ์เเละโรเเมนติคมากๆ ดูไม่เป็นการยัดเยียดมากเกินไปจนหวานเลี่ยนอย่าง ทไวไลท์ (ค.ห.ส่วนตัว เเฟนทไวไลท์ โปรดอภัย)
    ผมสรุปว่าหนังเรื่องนี้ เป็น Sci-fi Fantasy Romace Thriller ที่ลงตัวมากๆ ใครอยากรู้ว่ามันเเฟนตาซียังไงอ่านสปอยล์ข้างล่าง
    ต่อไปเป็นการสปอยล์
    =
    =
    =
    =
    =
    =
    =
    =
    =
    =
    =
    บทสรุปในตอนท้ายเป็นการนำประเด็นศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง ความเชื่อเรื่องการมีอยู่ของพระเจ้า คริสต์เเละอิสลามต่างเชื่อในพระเจ้าเหมือนกัน ต่างศาสนา อาจเรียกชื่อต่างกัน เชื่อว่าทุกชีวิตต้องได้รับบททดสอบจากพระเจ้า ซึ่งในบางครั้งอาจดูไร้เหตุผล(สังเกตุจากข้อห้ามในบางศาสนา เช่น อิสลามจะไม่กินหมู)เเละหากมนุษย์ถึงจุดต่ำ พระเจ้าจะต้องทำการจัดระเีบียบโลกใหม่ด้วยวิธีวิธีหนึ่ง(เช่นเหตุการณ์น้ำท่วมโลกในสมัยของโนอา)ในเรื่องนี้จะเป็นการส่งทูตมาคอยกำหนดชีวิตของมนุษย์

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 มี.ค. 54 20:12

    สมกับการรอคอยเลยผมชอบมากๆเรื่องนี้มันแสดงให้เห็นว่าคนเราเลือกเส้นทางชีวิตตนเองได้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 มี.ค. 54 14:24

    ชอบมากอ่ะ เปนหนังรักที่ไม่ได้พลอตมาแบบรักจ๋า

    แต่ดูแล้วเอาใจช่วยแล้วก็ซึ้งมากๆ

    10 ไปเลย

มีทั้งหมด 12 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Ne Zha Ne Zha เมื่อพลังแห่งสวรรค์ และโลกได้ให้กำเนิดไข่มุกพลังวัตรที่หลอมรวมพลังมหาศาลไว้ด้วยกัน หยวนสือเทียนจุน เทพผู้เป็นใหญ่ที่สุด...อ่านต่อ»