วิจารณ์ ลัดดาแลนด์

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 30 ก.ค. 55 19:49

    ผลอันเนื่องมาจากบ็อกเซ็ทขยันกันลดราคาซะยกใหญ่เลยทำให้หนังบางเรื่องที่ไม่ใช่แนวได้โดนหยิบติดไม้ติดมือกลับมาบ้านจนได้ หนึ่งในนั้นคือหนังผีร้อยล้าน "ลัดดาแลนด์" เนื้อเรื่องก็คือมีสาวใช้ชาวพม่าถูกแช่เป็นห่อหมกอยู่ในตู้เย็นทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านโดนผีตนนี้มาตามหลอก ถึงเรื่องย่อจะมีรายละเอียดคร่าวๆมาประมาณนี้ แต่ตัวหนังจริงๆกลับไม่ได้โฟกัสไปที่ผี แต่หลักๆของหนังคือความสัมพันธ์ของครอบครัวที่รอยร้าวเรื่องเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ผีมะขิ่นที่ควรจะเป็นตัวหลักของเรื่องกลับหายไปซะเฉยๆในตอนท้าย และการที่มีผีมากไปทำให้แจกบทบาทของผีแต่ละตนไม่ทั่วถึง ผีทุกตัวจึงดูเป็นตัวประกอบซะมากกว่า สรุปว่า...เรื่องลัดดาแลนด์เป็นหนังที่ดราม่าดีแต่เรื่องผีกลับไม่หลอนถึงกึ๋นเท่าที่มันควรจะเป็น...7/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ส.ค. 54 18:32

    ไม่คาดคิดว่าหนังไทยจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ นักแสดงทุกคนเข้าถึงบทบาทได้ยอดเยี่ยม ไม่ต้องทุนสร้างเยอะ พร็อพเยอะ การเล่าเรื่อง แบ่งบทของหนัง สมบูรณ์แบบที่สุด สมแล้วที่ได้คะแนนเยอะ ไม่เหมือนหนังไทยบางเรื่องที่เล่าเรื่องไม่ดี แสดงไม่เก่ง แต่ที่คะแนนเยอะเพราะ เหตุผลบางอย่างที่เราไม่สามารถวิจารณ์ในตัวบุคคลได้

  • เมื่อ 11 ส.ค. 54 18:59

    ส่วนตัวแล้ว ชอบมากนะเรื่องนี้ เป็นเรื่องผีที่ทำให้คนร้องไห้ ป๊อกและก้องส่งอารมณ์ได้ดีมากเลยทีเดียว ทำให้เราเข้าใจว่านี่เป็นชีวิตของคนธรรมดาจริงๆ ให้ 9/10 ค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 พ.ค. 54 09:28

    สนุกออกนะดีด้วยแต่ทำไมต้องเอามะขิ่นมาหลอกด้วยอ่า

  • เมื่อ 22 พ.ค. 54 10:40

    ที่ไปดูหนังเรื่องนี้เพราะมีคนบอกว่าน่ากลัวกว่าชัตเตอร์ แต่พอไปดูจิงๆก็ไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่เป็นแนวหลอนๆมากกว่า อาจเพราะว่าไม่ได้เห็นผีชัดมากมาแบบหลอนๆ จะมีน่ากลัวสุด(แอบสปอย)ก็ตอนแอบเข้าบ้านไปเก็บผ้าอ่ะ อันนั้นแหละ หลอนสุด เราว่ายังไงชัตเตอร์ก็ยังเป็นหนังผีที่น่ากลัวที่สุดอยู่ดีอ่ะ แต่นักแสดงแสดงดีทุกคน ไปดูเหอะ

  • เมื่อ 18 พ.ค. 54 10:24

    น่ากลัวดีครับ เนื้อเรื่องโดยรวมถือว่าดีครับ แต่ไม่ชอบบทสรุปตอนจบของก้องเท่าไหร่ สงสัยดูแล้วคิดถึงชีวิตตัวเอง 555 คนที่พยายามทั้งชีวิตเพื่อให้ครอบครัวเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยสำหรับมนุษย์เงินเดือนทั่วๆ ไป แต่ธีร์(ก้อง) ก็ยอมกระโดดออกนอกกรอบ เพื่อหาทางทำชีวิตให้ดีขึ้น เพื่อครอบครัวจะได้อยู่ด้วยกัน แต่ชีวิตก็มีอุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดา อะไรที่ให้ผลตอบแทนสูง ความเสี่ยงก็สูงเป็นธรรมดา แต่ไม่น่าจะต้องลงเอยแบบในหนังเลย T__T ขอ -1 คะแนน
    แต่เหมือนจะเข้าใจความรู้สึกเลย ตอนก้องเจอผี ระหว่างความห่วงลูกกับความกลัว ถ้าเป็นลูกตัวเอง คงห่วงมากกว่ากลัว แต่ก็นะ ปืนนะจะเอาไปด้วยทำไม บ้าหรือเปล่า - -'' เป็นผมจะโทรแจ้งความแล้วค่อยเข้้่าไปหา

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 พ.ค. 54 20:09

    เพราะคำวิจารณ์ดี ผมเลยตีตั๋วไปดู

    สรุปคือ หงุดหงิดครับ
    มีหลายฉากมาก ตั้งแต่กลาง ๆ เรื่องจนจบ
    ที่ผมจะไม่ตัดสินใจแบบตัวละคร (หรือคนเขียนบท) อย่างแน่นอน
    และหงุดหงิดทุกฉาก ที่แบบว่า ทำไมไม่ทำอย่างนี้ ... ไปทำอย่างนั้นทำไม

    ปล. ผมว่า พี่ๆ GTH เขียนบทเก่ง ๆ หลายคน แต่เรื่องนี้ บทยังขาดเหตุและผลรองรับอยู่หลายจุดครับ ผมไม่สามารถเล่าให้ฟังได้ เพราะจะบอกเื่รื่องราวในหนังมากเกินไป ขอรอดูผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปแล้วกันครับ

  • เมื่อ 16 พ.ค. 54 10:41

    น่ากลัวมากเลยครับ นอนไม่หลับเกือบทั้งคืน

  • เมื่อ 15 พ.ค. 54 15:37

    เนื้อเรื่อง - ผมว่าดีเลยทีเดียว มีการตกใจตลอดทั้งเรื่อง ไม่ค่อยปล่อยให้คนดูต้องรอ พอถึงกลางคืนเมื่อไรก็เตรียมสะดุ้งได้เลย แล้วก็มีเรื่องการกดดันกับการที่จะต้องเผชิญกลับสิ่งที่น่ากลัว เล่นกับความรู้สึกคนดูได้ดีมาก ตอนดราม่าก็โอเคครับ ชอบตอนที่พี่ก้องสร้างชิงช้าหน้าบ้านไว้ 4 ตัว สื่อความหมายได้ซึ้งเลยทีเดียว

    สำหรับการแสดง น้องปันปันอาจแสดงได้ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่คนอื่นแสดงได้เยี่ยมมากฮะ ให้ 8/10

  • เมื่อ 15 พ.ค. 54 00:37

    สนุกดีนะ ชอบๆๆๆ ให้ 9/10 ละกัน

    ตัดตรงน้องผู้หญิง แสดงยังไม่ดี เท่าไรห่นะผมว่า 555+

    หนังเรื่องแรกไม่เป้นไร พยายามใหม่นะจ๊ะ

มีทั้งหมด 91 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Kumanthong Kumanthong ซอย (หว่าง เอี๊ยน จีบี) สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งม...อ่านต่อ»