เกร็ดน่ารู้จาก The Lincoln Lawyer

เกร็ดน่ารู้
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงอ้างอิงมาจากนิยายเรื่อง The Lincoln Lawyer หรือที่นำมาแปลเป็นนิยายฉบับภาษาไทยว่า แผนพิพากษา ที่เขียนโดย ไมเคิล คอนเนลลี
  • ก่อนหนังสือ The Lincoln Lawyer ของ ไมเคิล คอนเนลลี จะตีพิมพ์ ตัวผลงานต้นฉบับถูกส่งไปยังผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ทอม โรเซ็นเบิร์ก กับ แกรี ลุกเชซี คู่หูผู้บริหารบริษัท เลกชอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ หลังจากที่พวกเขาอ่านจึงขอซื้อลิขสิทธิ์เรื่องนี้และนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์
  • เปิดกล้องภาพยนตร์เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2010 โดยถ่ายทำกันในย่านต่างๆ ของเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ค่อยมีใครนำเสนอมากนัก เช่น บอยล์ ไฮต์ส, ลินคอร์น ไฮต์ส, เอ็กโค พาร์ก, ลินวูด และ อิงเกิลวูด ตลอด 37 วัน เพื่อสนองความต้องการของคณะผู้สร้างภาพยนตร์ที่ตั้งใจใช้สถานที่จริงให้ได้มากที่สุด
  • ฟรานเซส ฟิชเชอร์ ผู้รับบท แมรี วินด์ซอร์ เริ่มการถ่ายทำบทบาทของตัวเองในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งวันให้หลังจากที่ถ่ายทำเรื่อง Sedona (2011) เสร็จในวันที่ 28 กรกฎาคม 2010
  • ไมเคิล คอนเนลลี ผู้เขียนหนังสือ The Lincoln Lawyer อยากให้ แมตธิว แม็กคอนาเฮย์ มารับบท มิก ฮอลเลอร์ เพราะเห็นผลงานการแสดงของเขาในเรื่อง Tropic Thunder (2008)
  • มาริซา โทเม ผู้รับบท แม็กกี แม็กเฟอร์สัน และ วิลเลียม เอช เมซี ผู้รับบท แฟรงก์ เลวิน เคยทำงานร่วมกันมาก่อนในภาพยนตร์ Wild Hogs (2007) โดยในเรื่องนั้น ทั้งคู่มีชื่อตัวละครว่า แม็กกี และ ดัดลีย์ แฟรงก์ ตามลำดับ ใกล้เคียงกับชื่อตัวละครได้รับในเรื่องนี้

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Fighting with My Family Fighting with My Family เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่คลั่งไคล้กีฬามวยปล้ำ โดยมี 2 พี่น้อง แซ็ก (แจ็ก โลว์เดน) เพจ (ฟลอเรนส์ พิวจ์) ที่มีความฝันอ...อ่านต่อ»