วิจารณ์ Rise of the Planet of the Apes

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 ม.ค. 57 10:40

    * สนุกจริงๆ รอดูภาคต่อแน่นอน *
    + ใครไม่เคยดูซื้อมาดูซ่ะขอแนะนำจากใจจริง *-*

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ธ.ค. 54 21:14

    ถ้าคุณไม่ได้ดูเรื่องนี้ "คุณพลาดแล้วล่ะ"

  • เมื่อ 9 ธ.ค. 54 21:41

    เป็นหนังที่ต้องดูให้ได้ครับผม ความบันเทิงเต็มรูปแบบจริงๆ

    9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ก.ย. 54 18:55

    หนังเริ่มต้นจากเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มกำเนิดของซีซาร์ โดยเปิดฉากขึ้นในป่า แม่ของซีซาร์ถูกจับโดยพวกพราน และนำไปทดลองต่ออีกทอดหนึ่ง โดย เจมส์ ฟรานโก้(ขอโทษทีผมจำชื่อไม่ได้) ทำงานในบริษัท Gen-Sys เกี่ยวกับการผลิตยาต่างๆ เจมส์ค้นพบตัวยาที่สามรถรักษาเยียวยา ผู้ป่วยโรค อัลไซเมอร์ได้ แต่สิ่งที่ตามมาคือ มันกลับทำให้ไอคิว เพิ่มสูงขึ้นอย่างเหลือเชื่อ โดยมีอาการป่วยของพ่อเป็นแรงขับเคี่ยวให้เจมส์ มุ่งพัฒนาตัวยานี้ และแม่ของซีซาร์คือ สัตว์ ที่ถูกทดลองเมื่อสารนี้เข้าสู่ร่างดวงตาจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ในระหว่างนั้นกำลังตั้งท้อง ก่อนที่สัญชาตญาณป่าจะออกมา ซีซาร์น้อยถือกำเนิดขึ้นในห้องเล็บ แม่ของซีซาร์คุ้มคลั่งอันเกิดจากการหวงลูกก่อนจะจบชีวิตลงบนโต๊ะประชุมระหว่างที่บริษัทกำลังนำเสนอเพื่อขอเงินทุนในการต่อยอดทำธุรกิจ ความล้มเลวคือสิ่งที่เกิดตามมา โครงการถูกระงับ การกำจัดลิงที่เหลือคือหน้าที่ เจมส์รับเลี้ยงลูกลิง ก่อนจะพบว่า ลิงน้อยในอ้อมกอดนั้น ฉลาดเฉลียว และอันตรายเหนือกว่าสิ่งใด นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทุกสิ่ง


    กว่า 70 เปอร์เซ็นต์หนังเล่าเรื่องราวผ่านทางสายตาของ ซีซ่าร์ ลิงน้อยหัวใจเด็ดที่ตัดสินใจลุกฮือขึ้นตั้งกองกำลังทวงสิทธิใช้ชีวิตอยู่บนโลกในฐานะสัตว์ที่ฉลาดเทียบเท่ามนุษย์

    ไม่รู้ว่าใครควรจะได้รับคำชมเชยในบทบาทการแสดงระหว่าง เจมส์ หรือ แอนดี้(รับบท ซีซาร์) ที่แต่ละคนนั้นถ่ายทอดออกมาได้ดีเหลือเกิน Freida เองแม้บทบาทของเธอจะไม่โดนเด่นเท่าแต่เธอเองก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนดูได้เป็นอย่างดี และที่ขาดไม่ได้ ทางด้านของ เดรโก มัลฟอย(ทอม เฟลตัน) การแสดงนั้นต้องขอยอมรับเลยว่าเจ๋งจริงๆ แสดงได้น่า........มาก ดูเหมือนว่า ทอม เฟลตัน จะมีอนาคตรออยู่ข้างหน้ามากมายเลยทีเดียว


    รวมไปถึงบทหนังที่ไม่สับสน วกวน ตรงไปตรงมา และยังไปเชื่อมกับเรื่องราวในปี 1968 (สังเกตจากข่าวการปล่อยจรวดขึ้นไปในอวกาศ ที่พ่อและเจมส์ดูร่วมกัน หรือแม้แต่การติดเชื้อจากสารเคมีที่อาจเป็นสาเหตุให้คนบนโลกต้องสูญสิ้น<<< อยู่ในช่วงท้ายเครดิต) ที่เกี่ยวกับคนจากอวกาศลงมาบนโลกก่อนจะพบว่าเต็มไปด้วยเหล่าวานรครองอยู่ หนังทุนปานกลางเรื่องนี้จึงเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและเจาะตลาดได้อย่างดีเยี่ยม เป็นหนังเพียงไม่กี่เรื่องที่คุณไม่อยากให้จบ

    คะแนน 4.5/5
    -0.5 เนื่องจากว่าหนังดูกั๊กๆ ยังไม่สุดยังไงๆอยู่ กำลังสนุกอยู่เชียว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ส.ค. 54 05:02

    ดีมากๆเลยครับ

  • เมื่อ 28 ส.ค. 54 16:12

    ในเวอร์ชั่นนี้ Rise of the planet of the App มีการเปลี่ยนตัวเรื่องหลักใหญ่ๆคือถ้าเป็นภาคก่อนๆจะเป็นมุมมองของมนุษย์ซ่ะส่วนใหญ่ แบบว่ามีวานรครองโลกหมดแล้ว คนจะอยู่ยังไง ภาคนี้ก็จะเป็นมุมมองของวานรไปเลย
    เนื้อเรื่องเปิดตัวกระชับนับว่าดีมาก เนื้อเรื่องเยี่ยม การดำเนินเรื่องไปทีละขั้น ไม่ซับซ้อน (ถ้าเพิ่มความซับซ้อนกว่านี่ก็ดีน่ะ แต่ถ้าทำอย่างนั้นตัวเรื่องจะเสียเอาได้) ชอบมากคือการสื่อถึงอารมณ์หลายๆฉาก ทั้งเศร้า สนุก แปลกใจ มีความสุข ห่วงใย หรือแม้กระทั้งตอนทำตาคิดที่เห็นในไตเติ้ล กับตอน (สปอย) ที่ซีซาร์พูดใส่คนว่า No! ตอนนั้นผมแบบ... โอยสุดยอดลิง
    -ฉากแอคชั่นตอนหลังน่าจะมีฉากพวกรถระเบิด สะพานถล่มใน FINAL 5 จะได้ดูเหมือนว่าพวกวานรมาแล้วจะเกิดความเสียหายมากขนาดไหน ในเรื่องก็เสียหายไม่เยอะน่ะแค่รถติด (แต่ถ้าทำอย่างนั้นตัวเรื่องจะเสียเอาได้ เข้าใจครับ) ส่วนเรื่องเอฟเฟคเหมือนเอาลิงมานั่งเลย แถมมีการใส่ลูกเล่นซูมม่านตาลิงอีก
    สรุปแล้วเป็นหนังที่เน้นฉากอารมณ์พอสมควร แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อมกับหลักการธรรมชาติและจิตใจ ข้อคิดเรื่องนี้สามารถเป็นได้หลายอย่าง เรื่องเดียวที่มีทั้ง5หรือ6ข้อคิดถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ
    9.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 54 03:15

    NOOOOOOOOO! """OMG อุทานออกมากลางโรงเลยที่เดียว555ตกใจลิงพูดได้ หนังสื่อ ออกมาได้ดีมาก เสียดสีสังคมอย่างสะใจเลยทีเดียว อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจคือ ONEDAY คนดูน้อยจัง ทั้งๆที่หนังดีนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 54 20:54

    ทำได้ดีเกินกว่าที่คิดเยอะเลย น่าติดตามตลอดเรื่อง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ส.ค. 54 15:18

    เมสซี่ซาบซึ้ง น้ำตาไหลพรากๆๆ T^T

    สงสาร ซีซ่าร์
    สงสาร พ่อพระเอก
    สงสาร ลิงกอริล่า

    **สงสารตัวเอง อีเจ๊ข้างๆคุยโทรศัพย์ไปครึ่งเรื่อง อิเฮี้ย

    เอาไป 10/10 เลย ฮ๊าฟฟฟฟฟ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ส.ค. 54 22:13

    แค่ 5 นาทีแรก หนังก็ทำให้น้ำตารื้นขึ้นมาได้แล้วจริงๆ

    สิ่งที่ผมชอบมากๆเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก็คือ สัตว์ป่าไม่ได้เป็นตัวอันตรายอย่งาที่มนุษย์คิดหรอก แต่มนุษย์เองน่ะแหละ ที่เป็นฝ่ายที่ยัดเยียดเอาความกลัว ความอันตรายของสัตว์ป่าเข้าสู่สมองและสังคมตัวเอง



    *****ต่อไปนี้คือการสปอยล์*****





    เห็นได้ชัดเลยว่ามนุษย์ขาดวิจารณญาณแค่ไหน อย่างตอนที่แม่ของซีซาร์ถูกฆ่า(ไบรท์อายส์) โดนยิงไปโดยมารู้ทีหลังว่าเป็นสัญชาตญาณการปกป้องลูกเท่านั้น สัตว์พูดไม่ได้นะครับ แต่ถ้ามนุษย์พยายามทำความเข้าใจล่ะก็ มันเป็นไปได้อยู่แล้วที่จะสื่อสารกันรู้เรื่อง

    แล้วไหนที่ซีซาร์ได้ปกป้องพ่อของพระเอกที่เป็นอัลไซเมอร์ คนที่เข้ามาจู่โจมเขาน่ะ ฉลาดกว่าซีซาร์เป็นไหนๆ แต่ไม่มีสติดูสิ่งที่เกิดขึ้นรอบข้างให้ดีก่อน เข้าไปด่าๆอย่างเดียว นี่น่ะหรือ มนุษย์ที่บอกว่า ตัวเองฉลาดกว่าสัตว์?





    หนังเรื่องนี้มีหลายประเด็นที่น่าหยิบยกมาเป็นข้อคิดมากมายเลยนะครับ แต่ต้องไปดูเอาเองว่าเป็นยังไง เพราะทัศนะคนเราไม่เหมือนกันอยู่แล้วครับ

มีทั้งหมด 41 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Ne Zha Ne Zha เมื่อพลังแห่งสวรรค์ และโลกได้ให้กำเนิดไข่มุกพลังวัตรที่หลอมรวมพลังมหาศาลไว้ด้วยกัน หยวนสือเทียนจุน เทพผู้เป็นใหญ่ที่สุด...อ่านต่อ»