วิจารณ์ 50/50

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 พ.ค. 55 20:37

    50/50 กับชื่อไทยที่ออกจะกวนๆ
    "ไม่ตายก็รอดวะ"

    หนังที่ว่าด้วยชีวิตของชายหนุ่มผู้โชคร้าย ป่วยเป็นมะเร็งเนื้องอกไขสันหลัง เขามีโอกาสรอด 50% และต้องสู้ชีวิต ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของแฟนสาวที่ดูจะแผ่วลงเรื่อยๆ รวมไปถึงเพื่อนเกรียนๆบ้าเซ็กส์
    สิ่งที่หวังไว้ตอนเเรกสำหรับหนังเรื่องนี้
    คือสนุก ตลก ฮา เเบบการใช้ชีวิต การมองโลกในแง่บวก
    เเต่พอได้ดูเข้าจริงๆ ไอ่ที่ว่าฮาๆนี่แทบจะไม่มี อย่างมากก็พอยิ้มได้ หนังซีเรียสกว่าที่คิดไว้เยอะ(มาก)
    แต่สิ่งที่ได้จากหนังก็เกินความคาดหวังไว้เหมือนกัน
    การที่คนเตือนให้คนเรามองโลกตามความเป็นจริง มากกว่าการมองมันในแง่ดี มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น
    แอบทำน้ำตาปริ่มเลยนะเนี๊ย (555555)
    ลุ้นไปกับพระเอก ทั้งเรื่องของโรคร้าย เรื่องของความสัมพันธ์ความรักทั้งครอบครัวและแฟนสาว เรื่องเพื่อนของเขา
    ทางด้านการเเสดง"โจเซฟ กอร์ดอน เลวิท" ก็ทำออกมาได้โครตเยี่ยม หน้าตาพี่เเกตอนนิ่งๆดูป่วยดีแท้ แต่พอยิ้มขึ้นมา ดูสดใสเปลี่ยนไปคนละคน
    เรีัยกได้ว่าหนังเรื่องนี้คุ้มค่าแก่การเสียเวลาดู หรือซื้อเก็บไว้

    10/10 ถ้ามี 50 คะเเนน
    ก็ได้ 50/50 เลย (-;

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 พ.ค. 55 18:43

    เรื่องนี้ครบรสจริงๆ
    ท้ายๆเรื่องนี่ร้องไห้ตามเลย
    แต่สุดท้ายก็แฮปปี้
    ชอบโจตั้งแต่อินเซปชันแล้ว
    ชอบแอนนาด้วย น่ารักดี
    ฮ่าๆ สุดยอดจริงๆเรื่องนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 เม.ย. 55 15:41

    เป็นดราม่าที่ไม่ง่วง 8/10

  • เมื่อ 7 เม.ย. 55 20:22

    เอาเป็นว่าผมไม่ถนัดเขียนรีวิว แต่จะบรรยายความรู้สึกจริงๆออกมาเลยละกัน หลังจากที่ติดตามเป็นแฟนคลับโจมาตั้งแต่สมัย mysterious skin นู่น ก็เลยติดตามมาจนกระทั่งเรื่องนี้ 50/50 บอกตรงๆผมเป็นคนไม่ชอบดูหนังคอมเมดี้ ดราม่า เพราะดูแล้วง่วงจะหลับ แต่หนังเรื่องนี้ไม่ใช่ ชอบการดำเนินเรื่องมีเรื่องราว ชอบคาแลกเตอร์ตัวละครโดยเฉพาะโจ ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ (สมคำร่ำลือ) ดูแล้วเชื่อจรีงๆว่าเป็นมะเร็ง แม้ว่าหนังจะดำเนินเรื่องไม่หวือหวามากแต่ผมบอกตรงๆว่าดูแล้ว "กินใจ" สีหน้าและดวงตาที่โจถ่ายทอดออกมา ทำให้ผมน้ำตาคลอเบ้า (ตอนท้ายๆเรื่อง) และยังซึ้งกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่โจและไคล์ถ่ายทอดมา เอาเป็นว่า ชอบมาก ได้แง่คิดดีๆ
    แบบนี้เอาไปเลย 10 10 10 !

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ม.ค. 55 14:44

    สัญญาใจ ไว้แล้วว่าจะขอพันผูกเป็นแฟนคลับหนังของพี่โจเซฟ แต่กว่าจะได้ดูสมใจก็เมื่อไม่นานมานี้

    หนังพูดถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชีวิตแสนจะปกติ แถมยังกลัวตายด้วยซ้ำไป ดูแลตัวเองดี ไม่เคยเจ็บป่วยใดๆ จนวันนึงทราบว่าตัวเองกำลังป่วย เป็นโรคมะเร็ง O_o!

    ขอบอกว่าหนังสนุกมากในการกลั่นแกล้ง ชะตากรรม ของตัวละคร ในเชิงสนุกฟิลกู้ด มากกว่าจะพาตัวเองไปอยู่ในโหมดดราม่าเค้นน้ำตา ซึ่งนั้นส่งผลให้หนังดูราบรื่นมากกว่าหนังแนวเดียวกัน

    สำหรับทีมนักแสดงนั้นขอบอกว่าจัดเต็มในการผลัดเปลี่ยนกันมาสร้างสีสีนให้กับเรื่องราวอันแสนโหดร้ายนี้ โดยเริ่มที่สองตัวเอก

    Joseph Gordon-Levitt นั้นทำได้ดีมากในการรับบทเป็นหนุ่มที่ต้องรับมือกับปัญหาโรคร้ายที่เกิดขึ้น โดยการใช้ความตลกเข้ากลบเกลื่อน ขอบอกว่าเล่นได้เป็นธรรมชาติ น่ารักมาก และไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้คนดูเอาใจช่วยตัวละครนี้อย่างไม่มีข้อแม้

    Seth Rogen บอกว่าก่อนดูเรื่องนี้ผมไม่ค่อยชอบนักแสดงรายนี้เลย นอกจากจะชอบแย่งซํนคนอื่นแล้วยัง...เอ่อ คือไม่ปลื้มก็แล้วกัน แต่เมื่อต้องมารับบท Kyle เพื่อนซี้ของ Adam แล้ว บอกว่านายเก่งและ เจ๋งมาก ดูๆแล้วก็อยากมีเพื่อนดีๆแบบนี้สักคน ท้ายสุด ก็หลงรัก หนุ่มทุ้มคนนี้เข้าให้แล้ว



    ส่วนทางด้านสาวๆก็ต้อง Bryce Dallas Howard แหม พึ่งได้เห็นนางร้ายสุดๆใน The Help ไม่นึกว่าการมารับบท Rachael แฟนสาวของหนุ่ม Adam นางยังจะเป็นสาวสองใจ อีก แหมๆๆๆ นางเก่งจริงๆในการรับบทอะไรเทือกนี้

    และที่ขาดไม่ได้เลย Anna Kendrick กับการรับบท Katherine จิตแพทย์มือใหม่ ที่ถูกแฟนทิ้ง นอกจากจะเป็นตัวละครที่ช่วย Adam อย่างมาก ยังได้พัฒนาความสัมพันธ์ จนกลายเป็นรักที่สวยงามกับ Adam อีกด้วย

    มีหลากหลายสิ่งที่ช่วยส่งให้หนังเรื่อนี้ดูดี ราศรีจับ ถูกใจคอหนังไปตามๆกัน ทั้งเพลงประกอบที่เข้ากัน(จินตนาการถึงเพลประกอบใน (500)Days of Summer ) เนื้อเรื่องที่ว่าด้วยคนธรรมดา ไม่ว่าใครๆก็อาจได้รับแจ็คพอตชิ้นโต โบว์แดงของชีวิต ทำให้เราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของหนังได้ไม่ยาก

    เมื่อดูจบแล้วทำให้ผมนึกถึงหนังอีกหลายๆเรื่องอย่าง 127 Hours ,Up in the air, Juno การหนังร้ายๆในมุมมองดีๆ ซึ่งหนังให้ความรู้สึกดีๆ กำลังใจ และคุณค่าของชีวิตได้อย่างเฉียบคม ไม่แพ้กัน

    100/10 ไปเลย หนังดีๆแบบนี้ ใช่ว่าจะมีเยอะ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

John Wick: Chapter 3 - Parabellum John Wick: Chapter 3 - Parabellum การกลับมาของ จอห์น วิก (คีนู รีฟส์) มือสังหารผู้เป็นตำนาน ที่ในครั้งนี้เขาต้องหนีเอาตัวรอดแบบบ้าระห่ำ เนื่องจากถูกตามล่...อ่านต่อ»