เกร็ดน่ารู้จาก Immortals

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้กำกับ ทาร์เซม ซิงห์ ได้แรงบันดาลใจในการสร้างเรื่องนี้จากงานวาดของศิลปิน คาราวาจโจ จิตรกรชาวอิตาเลียน ผู้มีผลงานวาดแนวบาโรก ที่มีจุดเด่นในเรื่องการใช้สีแบบอิ่มตัว ใช้แสงที่ถ่ายทอดอารมณ์ ทำให้เกิดความรู้สึกที่เคลื่อนไหวอยู่บนภาพ
  • เอโกะ อิชิโอกะ นักออกแบบชื่อดัง ผู้มีผลงานทั้งออกแบบเสื้อผ้าในละครโทรทัศน์ ละครเวที และภาพยนตร์ มารับหน้าที่เป็นนักออกแบบเครื่องกายให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเธอเคยร่วมงานกันกับผู้กำกับ ทาร์เซม ซิงห์ ทั้งในเรื่อง The Cell (2000) และ The Fall (2006)
  • ถ่ายทำเรื่องนี้ในระบบธรรมดา ก่อนถูกเปลี่ยนให้เป็นระบบ 3 มิติด้วยกระบวนการหลังการถ่ายทำเป็นเวลาร่วมหนึ่งปี โดยทีมงานกว่า 4,000 ชีวิตจากบริษัท ไพร์ม โฟกัส
  • เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบท เธซีอุส นักแสดง เฮนรี คาร์วิลล์ ต้องเข้ารับการฝึกซ้อมและออกกำลังกายอย่างหนักก่อนเปิดกล้องถ่ายทำจริง ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าเป็นการฝึกที่หนักที่สุดในชีวิต เพราะต้องเข้าโรงยิม 8 ชั่วโมงต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ต่อเนื่องอย่างนี้เป็นเวลา 6 เดือน

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

777 นะชาลีติ 777 นะชาลีติ เรื่องราวของ ป๊อบ (โชตณภร บวรมหาบุญบารมี) ที่ได้ตั้งจิตอธิฐาน จะมอบพระสีวลี ให้วัดทั่วประเทศไทย หลังจากเสร็จพิธีสมโภช ช...อ่านต่อ»