วิจารณ์ Drive

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 พ.ค. 55 21:06

    คิดไว้ว่า จะเป็นเเนวแอ้คชั่น บู๊สนั่น ขับรถมันส์ระเบิด
    เเต่ผิดคาดอีกแล้ว
    หนังว่าด้วยเรื่องของชายหนุ่มนักขับ ที่มีงานหลักเป็นช่างซ่อมรถ และรับจ๊อบเป็นสตั้นเเมนในฉากขับรถภายในหนัง
    จนกระทั่งเขาได้ัพบกับ"ไอรีน" เพื่อนบ้านที่อาศัยในอพาร์ทเม้นต์เดียวกัน เธอมีลูกชายคนนึงและสามีที่รอวันออกจากคุก
    ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ
    จนกระทั่งสามีของเธอออกมาจากคุก (ดูต่อเอาเอง)
    ตัวหนังปูเรื่องด้วยดราม่าเข้มๆ โดยมีโรเเมนติคเป็นเบื้องหลังของทุกอย่าง
    ด้านการกำกับภาพยอมรับว่าสุดยอด งานอาร์ตและสวยมาก ทำให้ดูได้เพลินขึ้นเยอะ
    ด้านแอ็คชั่น ถึงจะมีน้อย แต่ฉากเเต่ละฉากทำออกมาได้บรรจงและสวยงาม (และเลือดสาด)
    การเเสดงของพระเอกเราก็เยี่ยม คาเรคเตอร์นิ่งๆ พูดน้อย ต่อยหนัก รักใครรักจริง (Y)
    ความสัมพันธ์ของตัวละครภายในเรื่อง โยงกันได้ดี(มาก)
    ส่วนอีกหนึ่งอย่างที่ชอบมากเลย ซาวน์เเทร็คภายในหนัง เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เอาเพลงรักโรเเมนติคมาปูฉากแอ็คชั่น แอบขนลุก

    โดยรวมเเล้วให้ 9.5/10 ระดับควรค่าเเก่การเก็บไว้
    แต่แอ็คชั่นน้อยไปหน่อยเเห๊ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 พ.ค. 55 11:35

    Ryan played great movie

    Worth to see. This is so cool movie

    Star : 9.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 พ.ค. 55 10:35

    ความรู้สึกดีๆข้างหลังพวงมาลัย

    น้อยครั้งที่เราดูหนังจบแล้วจะนั่งต่อจนเครดิตจบ หน้าจดดับมืดไป น้อยครั้งจริงๆ แต่กับภาพยนตร์เรื่อง Drive นั้นคือข้อแตกต่าง

    ใครที่หวังจะไปดูอะไรตูมตามแบบหนังตระกูล Fast and Furious แล้วเลี่ยงหนังเรื่องนี้ไปซะ เพราะผมเคยอ่านข่าวตลกๆที่มีคนดูขอเงินคืนจากการดูภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเธอจินตนาการงว่าจะเป็นอะไรแบบ Fast Five ที่เธอชอบ

    Drive คือเรื่องราวของชายผู้หนึ่งซึ่งไปตกหลุมรักหญิงสาวที่มีคู่อยู่แล้ว เธอยังมีลูกชายตัวน้อยๆเป็นเสมือนตัวแทนความรักที่ทั้งคู่มีให้ต่อกัน ความรู้สึกดีๆของทั้งชายหนุ่มและหญิงสาวเริ่มต้นขึ้นจากการคุยกันเล็กๆในลิฟต์ ก่อนความสัมพันธ์จะเริ่มก่อตัวขึ้น กระทั่งไม่นานตัวจริงของเธอจะกลับออกมาจากการจองจำ ความสัมพันธ์ของชายหนุ่มและหญิงสาวต้องเก็บไว้ในหัวใจเป็นความลับเพียงสองเรา เมื่อชายที่รักของเธอกลับคืนมาเรื่องมันก็ไม่ได้ง่าย เมื่อวงจรนรกยังคงตามหลอกหลอน ชายหนุ่มจึงต้องเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนจะพบว่าทุกสิ่งมันเลวร้ายลงเรื่อยๆ และความสัมพันธ์ก็จบลงในลิฟต์ตัวเดิม

    ส่วนตัวแล้วชื่นชอบ และหลงรักภาพยนตร์เรื่องนี้เอามากๆ ครั้งตั้งแต่เห็นตัวอย่างแล้ว เพราะหนังมีสารเคมีบางอย่างที่เราต้องการ รวมทั้งนักแสดงคนโปรดอย่าง Ryan Gosling ที่รับบทชายหนุ่มเปลี่ยวเหงาที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างหลังพวงมาลัยได้อย่างน่าเห็นใจ จนหลายๆครั้งเราจะเอาใจช่วย ไปจนถึงมุมกล้องที่ผู้กำกับ Nicolas Winding Refn ให้เกียรติ คนดูอย่างถึงที่สด ในหลายๆซีน ผู้กำกับเลือกที่จะไม่ closeup ใบหน้านักแสดงตรงๆ เพื่อให้คนดูคิดจินตนาการเองว่า ตอนนี้อยู่ในอารมณ์ไหน หนังยังมีสัญลักษณ์ ภาษาหนัง ลวดลาย ลีลาต่างๆ ทั้งการสวมถุงมือของ Driver หรือสวมหน้ากากเพื่อปิดบังความรู้สึกที่แท้จริง ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้คือซีนที่มีการพูดถึงมากที่สุดคือ ฉากในลิฟต์ตอนช่วงท้าย มันเหมือนกับทุกสิ่งทกอย่างคือตรงนี้ ฉากในลิฟต์นั้นช่างตราตรึง sound เพราะๆที่เข้ากันกับหนังอย่างึงพริกถึงขิง ก่อนลิฟต์จะปิดลงกั้นทั้งสองไว้ ดดยที่หนังไม่เลือกให้คนดูเห็นหน้าของ Ryan โดยตรง

    ทางด้านของภาพนั้นนิ่งมาก ไม่ตัดภาพฉึบฉับเหมือนหนังสมัยนี้ที่บางทีก็เล่นแฮนด์เฮลซะจนมึนดูแทบไม่รู้เรื่อง ในส่วนของ sound นั้นเลือกได้อย่างพิถีพิถันหลักๆแล้วก็มี “Nightcall” – Kavinsky & Lovefoxxx ในซีนอินโทรเรื่อง และมี “Under Your Spell” – Desire ,“A Real Hero” – College feat. Electric Youth หลักๆ

    เมื่อดูจบแล้วก็บอกกับตัวเองว่า ดีใจที่ได้ดู

    10/10

    *แท้จริงแล้วหนังไม่ได็โรแมนติก มากอะไรหรอกแต่ผมชอบดูความสัมพันธ์ของความรักในหนัง

    *หนังเต็มไปด้วยซีนที่ขายความรุนแรง คุ้มค่ากับเรตหนัง 18+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ต.ค. 54 10:06

    i give 'B+'

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ต.ค. 54 18:32

    เป็นหนังที่พูดน้อยต่อยหนักจริงๆ การถ่ายภาพที่เชื่องช้าและดนตรีที่แปลกหูรวมถึงฉากที่รุนแรงแบบสุดกู่ ทำให้อินกับเรื่องนี้อย่างบอกไม่ถูกโดยเฉพาะฉากในลิฟท์ตราตรึงมาก 10/10 ไปเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ต.ค. 54 15:13

    หนังดีมาก ดูแตกต่างจากเรื่องอื่นๆเป็นอย่างมาก มีสไตส์เก๋ไก๋ ทั้งการกำกับ และการแสดง ไรอัน กอสลิ่ง กับ แคร์รี่ มุลลิแกน เฉียบมาก สมกับรางวัลต่างๆที่ได้มา ให้ 9.5 ครับ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

UglyDolls UglyDolls เรื่องราวความรักของคู่รักต่างแดนเมื่อ คิม ต้องกลับเกาหลีหลังเรียนจบ เดวิด ได้เขียนจดหมายหาเธอพร้อมลงท้ายจดหมายด้วยตัวกา...อ่านต่อ»