วิจารณ์ The Artist

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 20 มี.ค. 55 10:44

    สมแล้วครับกับ Best Picture

    10/10 ครับ

  • เมื่อ 19 มี.ค. 55 15:49

    ครั้งหนึ่งมันเคย ล้าสมัย

    นี่เป็นหนังใบ้(เขาเรียกกันแบบนั้นหรือเปล่า)เรื่องแรกที่ผมได้ดู และเป็นหนังดีที่ผมรักด้วยองค์ประกอบของหนังที่สำหรับผมถือว่า แปลก และ สดใหม่มาก (ก็พึ่งลืมตาดูโลกปี 1994 นี่นะ) ไม่รู้จะบอกยังไง มันอธิบายออกมาไม่ได้

    ผมไม่รู้นะว่าหนังเงียบจริงๆ เมื่อก่อนจะเป็นยังไง ก่อนได้ดูก็แอบนึกเดาเล่นว่า แล้วตรูจะดูรู้เรื่องป่ะว่า มันจะเป็นเรื่องราว ได้ยังไง เพราะตามตรงแล้วพบจะชอบหนังที่มีบทพูดเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งสนุก ประมาณ The Social Network เพราะว่ามันไม่ใช่แค่คำพูดเรื่อยเปื่อยแต่มันมีท่วงทำนอง บทสนทนาที่เปรียบเสมือนดนตรี แล้ว The Artist ล่ะ มันเป็นหนังเงียบนะ!

    สิ่งที่หนังนำมาชดชเยคือ จะมีตัวอักษรแทนคำพูดของตัวละครออกมาให้เราได้รับรู้ซึบซับเรื่องราวเหล่านั้น ในเมื่อเป็นหนังเงียบสิ่งที่นำมาช่วยไว้ได้อย่างดีเยี่ยมคือดนตรี ซึ่งไม่ใช่ดนตรีที่เราได้ยินกันแต่จะออกแนวโบราณๆๆ ผมบอกไม่ถูกหรอกมันเป็นยังไง แต่มันทำให้หนังมีเสน่ห์มากๆ

    นักแสดงเจ๋งมาก Jean Dujardin รอยยิ้มของเขานี่แถมจะทำให้คนดูหลงรักเลยทีเดียว แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ ผมชอบ หมาของพระเอกที่สุดล่ะ ฉลาดมาก ไม่รู้ว่าใช่ตัวเดียวกับที่เล่นใน Beginners รึป่าวน่ะ

    สรุปเป็นหนังที่คอหนัง ต้องดู ครั้งหนึ่งหนังแบบนี้คงดูเชย และตกยุค แต่เมื่อวันวานผ่านไป ได้ดูหนังแบบบนี่ มันก็ เพอร์เฟค!

    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 มี.ค. 55 19:34

    หมาเล่นดีมาก !!!!!!

    ชอบทุกอย่างของหนัง

    ทั้งภาพ ทั้งเพลง ทั้งนักแสดง ทั้งบท

    ชอบมาก !!!!!!!!! 10/10




    หมายเหตุ : ดูที่ SCALA จะได้อารมณ์ร่วมกับหนังมากเป็นพิเศษ

    เพราะแลดูย้อนยุคเช่นกัน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 มี.ค. 55 00:29

    ชอบหมาน้อยจัง ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 55 10:21

    เป็นหนังที่ดูง่าย แต่ทำไม่ง่าย
    ถ้าอยากลองประสบการณ์ดูหนังที่แตกต่าง(จากพวก 3D ที่ออกมาจนล้นในปัจจุบัน)
    แต่ยอดเนี่ยม แนะนำเลย
    อาจจะหาโรงดูยากแต่นก็คุ้มค่ากับคุณภาพของหนัง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ก.พ. 55 07:28

    ถึงจะเป็นหนังเงียบ-ขาวดำ แต่ มันช่างยอดเยี่ยมจริงๆ ตอนแรกคิดอยู่เหมือนกันว่าจะดูได้หรือเปล่าเนื่องจากไม่เคยดูหนังเงียบมาก่อนเลย แต่ผลออกมาว่า มันเป็นหนังที่ดูง่ายมาก การแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำทำให้หนังเรื่องนี้สื่อถึงอารมณ์ได้ดีขึ้น จนทำให้คนดูไม่รู้สึกเบื่อเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ก.พ. 55 23:44

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น The Artist เป็นหนังที่ดูง่ายมากๆ เอาง่ายๆถ้าดูละครไทยได้ก็ดูเรื่องนี้ได้สบาย พลอตเรื่องก็แบละครไทย เดาง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่สนุกมากๆ ลองคิดดูนี่เป็นหนังเงียบขาว-ดำ เรื่องแรกในชีวิตที่ผมเคยดูในโรงยังชอบเลย ทั้งๆที่ตอนแรกก็หวั่นๆ ว่าจะรอดมั๊ย! จะหลับมั๊ย? แต่ไม่เลยสักนิด และคงไม่มีโอกาสได้ดูหนังเงียบ ขาว-ดำ บ่อยๆแน่นอน ต้องขอบคุณผู้สร้างที่กล้าทำออกมาในยุคสมัยนี้ที่อะไรๆก็เป็น 3 มิติ ไปหมด ลูกเล่นเจ๋งๆในหนังเรื่อง The Artist ก็คือ การทำให้หนังมีเสียง? ใครจะคิดล่ะว่าหนังที่เงียบมาตั้งนาน อยู่ดีๆก็เกิดมีเสียง คนดูคงแปลกใจไม่น้อย ผมก็หนึ่งในนั้น การใช้ภาษาร่างกายเต็มไปด้วยสเน่ห์ นี่ไม่ใช่งานแค่โชว์ของแบบขายสไตล์ศิลปะขาว-ดำ แต่เป็นงานคอมเมดี้-ดราม่า ที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว ส่วนเวทีออสการ์หนังยอดเยี่ยม ผมขอเชียร์ The Artist เหตุผลคือ เพราะชอบมากกว่าเรื่อง The Descendants อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ก.พ. 55 14:04

    เป็นหนังยอดเยี่ยมที่สุดของปี 2011 ความเป็นหนังขาวดำและหนังเงียบ กลับทำให้ส่งพลังออกมาสะกดคนดูได้ทุกฉาก การแสดงของดารานำเป็นอีกหนึ่งความสุดยอด ทั้ง Dujardin และ Bejo ถ่ายทอดอารมณ์ในช่วงเวลารุ่งและร่วงสลับกันได้อย่างสมบูรณ์ บทสมทบทั้งหลายก็ทำหน้าที่ได้อย่างน่าชมเชยทั้ง Cromwell, Goodman และโดยเฉพาะเจ้าหมาน้อย Uggie ที่ขโมยทั้งซีนและหัวใจคนดูไปครองได้ทุกฉาก

    10/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Jabariya Jodi Jabariya Jodi เรื่องราวการลักพาตัวเจ้าบ่าวในแคว้นมคธ ซึ่งการลักพาตัวเจ้าบ่าวนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงสินสอดทองหมั้น...อ่านต่อ»