วิจารณ์ The Ides of March

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 3 ส.ค. 55 13:15

    กระดาษเปื้อนน้ำหมึก

    The Ides of March คือหนังรางวัลอีกเรื่องของปีที่แล้วที่ผมรอดู ด้วยเพราะไรอัน กอสลิ่ง และจอร์จ คลูนี่ย์ ที่แทกทีมกันเป็นดารานำในเรื่องนี้ แต่เมื่อเอาเข้าจริงๆแล้ว จอร์จ ถอยตัวเองลงไปแล้วเป็นป๋าดันให้กับไรอันอย่างเต็มที่ และหนังแทบจะเป็นผลงานเดี่ยวไม่โครโฟนอันแสนยอดเยี่ยมของไรอัน

    ช่วงครึ่งแรกของหนังผมยอมรับว่าเดาทางไม่ค่อยถูกเพราะหนังค่อนข้างจะดูยากพอสมควรกับวิถีทางการเมืองที่ไม่ใช่ประเทศของเรา(แม้แต่ของไทยเอง จนถึงทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่เข้าใจ) แต่เมื่อหนังดำเนินไปจนถึงช่วงที่สองจึงพอจะจับหลักของหนังได้ หนังอาจไม่ได้หักเหลื่มเฉือนคมกันมากมายนัก แต่เชื่อเหอะว่าคุณไม่มีทางเาทางหนังออกเลย สังคมที่เต็มไปด้วยความลวง เช่นหนังเรื่องนี้ในตอนแรกเราจะมองเห็นทุกคนเป็นคนดี ดั่งกระดาษสีขาวไร้การปนเปื้อน เป็นผู้นำที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม แต่เมื่อคุณรู้จักเขามากขึ้น คุุณจะเริ่มเห็นว่าแท้จริงแล้วกระดาษแผ่นนั้นอาจแปดเปื้อนเต็มไปด้วยข้อความที่ถูกลบ ขีดฆ่าทิ้งแล้วเติมแต่งเข้าไปใหม่ กระดาษที่ยับยู่ยี่ ไม่มีใครเป็นคนดีที่สุดในโลกหรือเลวที่สุดในโลกหรอก และช่วงครึ่งหลังหนังเข้มข้นขึ้นเรื่อย มีการหักหลังเฉือนคมกันไป-มาระหว่างตัวละคร และการกำกับของจอร์จนั้นเอาอยู่ บวกกับสกอร์หนังที่เข้ากันกับหนังได้อย่างดี

    จอร์จ คลูนี่ยทั้งแสดง ทั้งกำกับ จากที่ล้มไปอย่างแรงกับการกำกับหนังเมื่อปี 2008 อย่าง Leatherheads การกลับมากำกับของคลูนี่ย์ครั้งนี้ยอดเยี่ยมและแพรวพราวมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่หนัง The Ides of March จะถูกยกย่องว่าเป็นอีกหนึ่งหนังยอดเยี่ยมของปี 2011

    9/10

    *ฉากจบของหนังเรื่องนี้ ค้างคาใจมาก ผู้กำกับจอร์จ คลูนี่ย์ ให้เกียรติคนดูโดยให้คนดูเป็นผู้เลือกตอนจบเองตามใจจะคิด

    *เป็นบทพิสูจน์ว่า Ryan Gosling นั้น เป็นทายาทฮอลลีสู้ดของแท้ เพราะการที่ต้องรับบทนำซ้ำยังต้องร่วมทีมกับรุ่นใหญ่อย่าง George Clooney และPhilip Seymour Hoffman นั้น Ryan ก็ไม่น้อยหน้า

    *ผมรัก Ryan Gosling ><

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 มี.ค. 55 20:13

    ดีครับ อยากให้คนไทย หันมาดู + สร้างหนังอะไรที่เป็นแนวนี้มากขึ้น หนังดีมากครับ เสียดายที่ผมไปดูเข้าอาทิดแรก แต่คนดูในโรงน้อยมากๆ ทั้งที่หนังดีจิง

  • เมื่อ 4 มี.ค. 55 21:06

    หนังสนุก ดูแล้วทำให้รู้ว่าการเมืองมันเปลี่ยนคนได้จริงๆ และจรรยาบรรณในวงการเมืองมันก็ไม่มีจริงๆ ...เสียดายนิดเดียววันที่ผมไปดู (Siamzone) ซับไทยกับเสียงพูดมันมั่วมาก ภาพไปทางเสียงไปทาง House RCA ผมเจอมา สามเรื่องล่ะ เสียอารมณ์ของหนังไปเยอะครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ก.พ. 55 14:16

    ดูสนุกค่ะ เป็นกลยุทธ์การเมืองที่ต้องมาต่อสู้กันในพรรค และนอกพรรค พัวพันกับคนหลายคน คนในโรงน้อย แต่เราตั้งใจมาดูค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.พ. 55 16:13

    นักแสดงเล่นเก่งกันทุกคนเลย เชือดเฉือนกันเข้มข้นมาก
    Evan Rachel Wood เธอเจิดจริงๆ แต่ที่หน้าเสียดายคือคนดูน้อยมากๆเพราะหน้าหนังมันไม่ค่อยตลาดเท่าไหร่ ยังไงก็ขอบคุณทางมงคลเมเจอร์ที่อุตสาห์นำมาฉายเฉพาะโรงดิจิตอลอยู่หลายที่เหมือนกัน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 55 04:10

    หนังสะท้อนแง่คิดหลายอย่าง สนุกด้วย แม้จะไม่มีฉากแอคชั่นเลยก็ตาม

  • เมื่อ 25 ก.พ. 55 03:21

    ชอบมากครับ

    ไม่คิดว่าตัวเองจะดูหนังแนวนี้ได้เพลืนเลย

    ทั้งโรงดูอยู่คนเดียว : )

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Knives Out Knives Out เรื่องราวคดีปริศนาฆาตกรรมในวันรวมญาติ ที่ผู้ต้องสงสัยคือทุกคนในครอบครัวนี้ ตระกูล ธรอมบีย์ มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการที...อ่านต่อ»