วิจารณ์ Restless

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 พ.ค. 55 20:30

    Restless ความรัก ความตายและเรา 2 คน
    เป็นเพียงความคิดเห็นเล็กๆของผม เท่านั้น

    โปสเตอร์หนังเรื่องนี้มันช่างกระตุ้นต่อมความอยากรู้อยากเห็นของผมเสียจิง ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้ไปเปิดตัวเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาคับ ซึ่งก็โกยคำวิจารณ์ไปได้มากโขทีเดียว

    ในส่วนของฝ่ายหญิงคือสาว Mia Wasikowska(รับบทเป็น Annabel Cotton) คุ้นตากันจากภาพยนตร์ติสต์แตกเมื่อต้นปีก่อนกับ Alice in Wonderland ของผู้กำกับ ทิมเบอร์ตัน ก่อนจะมาในปีนี้กับหนังรักอังกฤษแนวย้อนยุคอย่าง Jane Eyre ซึ่งการแสดงของเธอนั้นมาจนถึงเรื่อง Restless นับว่าเป็นการแสดงที่ก้าวกระโดดมากจากบทบาทสาวน้อยขี้โรค Annabel Cotton โห ผมชอบเธอจริงๆ ฝ่ายชาย Henry Hopper(รับบทเป็น Enoch Brae)บอกตามตรงว่าไม่รู้จักเลย 55+ ซึ่งก็ไม่แปลก แต่การแสดงนั้นทำออกมาได้ดีในระดับนึงเลยล่ะคับ นี่ยังเป็นผลงานแรกๆนะเนี่ย หน้าตาน่ารักมวากๆๆ >//<

    ที่ำสำคัญนี่เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Gus Van Sant ต่อจากหนังรางวัลเรื่อง Milk (และผมรักหนังเรื่องนั้นมาก) การกลับมาคราวนี้แทบจะแหวกแนวจากที่แกเคยๆทำมา เพราะถึงหน้าหนังจะออกแนวหนังรักแต่หากมองถึงเนื้อหาที่หนังถ่ายทอดออกมานั้นนับว่าเป็นแค่ 1 ใน 3 ของเนื้อหาหนังจริงๆ

    หนังพูดถึงเด็กหนุ่มที่ชอบทำตัวแปลกๆ(หลุดโลก) อย่างนอนบนพื้นถนนแล้วใช้ชอล์คขาวขีดจินตนการว่าตนตายไปแล้ว(ไม่รู้นะว่าเขาเรียกกันว่ายังไง) ไม่ไปโรงเรียน แต่ชอบไปงานศพของคนแปลกหน้าแถมมีเพื่อนเป็นผีชาวญี่ปุ่น(อ่าห้า! คุณอ่านไม่ผิดหรอก)

    จนวันนึงเขาเจอกับหญิงสาวท่าทางห้าว เธอดูสดใส ร่าเริงแตกต่างจากเขาโดยสิ้นเชิง แล้วโลกก็เล่นตลกได้เหวี่ยงให้คนทั้งสองผูกพันธ์กันในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตหญิงสาว

    หนังความยาว 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งนับว่าเป็นเวลาที่ไม่มากหรือน้อยเกินไป หนังวางปมไว้ในตอนต้นเรื่องก่อนจะค่อยๆคลายปมออกมาได้อย่างสวยงาม ใครที่คุ้นเคยกับหนังของผู้กำกับรายนี้คงทราบดีว่า เพลง ในหนังของลุงแกนั้นซี้ดขนาดไหน และไม่เว้นแม้แต่เรื่องนี้ หากไร้ซึ่งบทเพลงแล้วหนังคงไม่ดูดีมากถึงเพียงนี้

    แต่ถึงกระนั้นหนังเรื่องนี้ก็มีข้อบกพร่องให้เห็นอยู่ไม่น้อย อย่างตัวละครบางตัวที่ดูไม่ค่อยมีความสำคัญกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ หรือเหตุการณ์ในคืนฮัลโลวีนซึ่งพี่สาวของ Annabel Cotton ได้บอกให้อย่ากลับค่ำแต่เธอกลับมาตอนรุ่งสาง ซึ่งก็ไม่ได้มีเหตุการณ์ที่สำคัญอะไรต่อจากนั้น

    อาจจะใช้คำว่า สมบูรณ์แบบไม่ได้กับหนังเรื่องนี้ แต่เมื่อดูจนจบแล้วผมพบว่า ผมตกหลุมรักหนังเรื่องนี้เข้าให้แล้ว

    9/10

    ป.ล.เหมาะกับคนที่ชอบดูหนังอาร์ต

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2Iron Man 2เข้าฉายปี 2010 แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: WolverineX-Men Origins: Wolverineเข้าฉายปี 2009 แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาตเขี้ยวอาฆาตเข้าฉายปี 2010 แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Aladdin Aladdin เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»