วิจารณ์ John Carter

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 เม.ย. 55 15:57

    เกือบสุด แต่ไม่สุด โอเคนะ ดูได้เรื่อบๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 มี.ค. 55 17:51

    สนุก ดูแล้วลุ้น มีอารมณ์ร่วม พระเอกหล่ออยู่นะ และก็ชอบตัวที่คล้ายๆน้องหมาอ่ะ น่ารักดี ^^

    เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แก้เครียดได้ค่ะ ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 มี.ค. 55 17:29

    ทุกอย่างโอเค

    พระเอกไม่หล่ออ่ะ ไม่กรี๊ดเลย T-T

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 มี.ค. 55 11:13

    มันก็ไม่กากอย่างที่คิดนะครับ

    ระดับความสนุกไม่เกี่ยวกับแนวหนังนะ พอๆ กับพวกหนังอนิเมชั่นไม่ก็นิยายฝรั่งทั่วไป คือ หนังดูสนุก เรื่อยๆ เพลิน ๆ บทภาพยนตร์ ไม่พลิกแพลงอะไรมาก

    แต่อนิเมชั่นบางเรื่องจะดูดีกว่าเพราะ จะทำให้เรามีอารมณ์ร่วมไปกับหนังได้ แต่จอห์น คาร์เตอร์ มันยากที่จะมีอารมณ์ร่วมได้ เพราะ

    1.ทำให้คนดูรู้จักตัวละครน้อยเกินไป แบบว่า รีบๆ ทำ รีบๆ มา รีบๆไป เลยเวลาตัวละครจะทำอะไรสักอย่างเราจะร่วมลุ้นด้วยไม่เต็มที่

    ตัวเลว ก็ยังเลวไม่สุดก่อนจะโดนฆ่า เลยทำให้เวลาโดนฆ่าไม่มีความสะใจไปกับหนัง

    สรุปแล้ว ฉากสวย แต่ดูในโรงหรือจะรอดูดีวีดีก็ได้ครับ

  • เมื่อ 23 มี.ค. 55 15:13

    เป็นหนังที่อธิบาย ยากแหะ แบบว่าความรู้สึกมันครึ่งๆกลางๆล่าสุดก็เกิดกับผมตอนที่ดูเรื่อง HUGO ไม่นึกว่าจะต้องมาเจออีก

    ต้องยอมรับว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้แย่เลยสักนิด ออกจะดูดีด้วยซ้ำแต่สิ่งที่ทำพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยคือ ทีมงานโปรโมตที่ไร้รสนิยมของดิสนียื สังเกตมาหลายเรื่องแล้ว หากใครที่ติดตามผลงานของผู้กำกับ Andrew Stanton คงร้องเหวอเมื่อครั้งที่ได้ชม Teaser และ Trailer มันดูขัดแย้งมาก เพราะผลงานของผู้กำกับรายนี้ไม่เคยทำหนังแอ็คชั่นตูมตาม แต่ทีมงานกลับโปรโมตออกมาซะ... สิ่งที่ควรจะนำมาขายเช่น เป็นผลงานของผู้สร้าง..บลาๆๆๆ ก็ว่าไป แต่นี่ไม่เลย ผมเองยอมรับโดยตรงว่าชื่นชอบผลงานของผู้กำกับทีม Pixar มาก ยังฝันเลยว่าอยากไปทำงานที่นั่น แต่พอได้ชมเรื่องนี้แล้วมันโกรธแทนผู้กำกับที่ทีมงานทำหน้าที่โปรโมตไม่ได้เรื่องเอาซะเลย

    พูดกันถึงตัวหนังถ้าจำไม่ผิดหนังสร้างจากนิยายภาพ(หรือการ์ตูน?) ส่วนตัวชอบดูหนังที่สร้างจากนิยายภาพอยู่แล้ว เช่น 300,Watchmen,Sin City,Cowboys & Aliens พราะถึงแม้ตัวหนังอาจไม่ได้เฉียบคมแต่มันจะมีบางอย่างที่แตกต่าง ซึ่ง John Carter ก็ทำออกมาได้ดีพอสมควร แม้ว่าเรื่องราวจะเป็นอะไรที่ง่ายดาย สำหรับคนที่ดูหนังแนวๆนี้มาบ้าง แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คือตอนจบ ที่ช่วยพยุงชีวิตหนังไว้ได้ให้ดูดี

    การใช้ภาพกราฟฟิกถือว่าดี ดูอลัีงการ เมื่อเทียบกับทุนสร้าง เพราะCGI เนียนมาก ไม่ดูหลอกตาเหมืทอนหนังหลายๆเรื่อง ดนตรีประกอบอยู่ในขั้นธรรมดา ไม่ได้ดี โดนเด่นเหมือนใน TRON: Legacy

    โดยรวมๆแล้วผมว่าอารมณ์ของหนังดูจะคล้ายๆกับ Star Wars: Episode II - Attack of the Clones คือจะเน้นสงครามน้ำลายมากกว่าเน้นฉากต่อสู้ หากไม่กล่าวเกินจริงไปนัก John Carter ก็ดูจะเป็นหนังที่เปิดตัว(ก่อน)Summer ปีนี้ได้ดีพอสมควร และเป็นอีกหนึ่งความประทับใจเล็กๆของผมในต้นปี 2012 นี้

    8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 มี.ค. 55 15:36

    สนุกกว่าที่คิดมากคะ ^_^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 มี.ค. 55 14:34

    สนุกเกินคาด ... เพราะไม่ได้หวังไรกับหนังเลย ไม่รู้คนจะเอาไปเทียบกับอวตานทำไม คนละค่าย คนละแนว สำหรับผม ผมเทียบกับ prince of persia เพราะมาจาก Walt Disney เหมือนกัน

    ผมว่าหนังนำเสนอดีนะครับ มีเหตุผมในตัวมัน ทั้งเหตุผลที่ไม่สู้ เหตุผลที่กระโดด เหตุผลที่ต้องสู้ อาจไม่ได้ดีที่สุด แต่สนุกครับ

    ปล. หนังไม่ใช่ไม่ดี แต่คนดูเองที่ไม่ดี หนังไม่สนุกเพราะคาดหวังมากไปนี้แหละครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 มี.ค. 55 09:55

    ดูมาแล้วหนัง CG สวยมาก แต่เนื้อเรื่อง นี่ซับซ้อน และ เข้าใจยากเหมือนกัน
    พระเอกน่าจะแอ็กชั่น เท่ กว่านี้ เน้นกระโดดมากเกินไปหน่อย เครื่องแต่งกายในหนังสวยดี ผมให้ 7.8/10 คับ

  • เมื่อ 21 มี.ค. 55 18:56

    ถึงแม้ชาวงต้น ๆ จะอืดไปหน่อย แต่หลังจากนั้นก็สนุกขึ้นเรื่อย ๆ หนังแทรกคอเมดี้บางช่วง ฮาดี ดูแล้วคิดถึงหนังหลาย ๆ เรื่อง ถ้าเราดู 3 มิติคงจะแจ๋วน่าดู

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 มี.ค. 55 15:33

    ส่วนตัวไม่ค่อยชอบอ่ะ เราว่าหนังมันอืดๆ ไม่มีไรโดดเด่นการดำเนินเรื่องก็เรื่อยๆเหมือนดูการ์ตูนเด็กมากกว่า ถ้าเทียบกับ อวตาร เราว่า อวตารดีกว่าเยอะ (อาจจะเพราะทุนสร้างเยอะกว่าด้วยมั้ง) เหมือนกับนั่งดูเรื่อยๆ ไม่มีไรน่าตื่นเต้น แต่ถ้าไปดูคลายเครียดก็โอเค เพลิน แต่ถ้าคาดหวังว่าจะสนุกมากเราว่าเฉยๆนะ

มีทั้งหมด 39 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Speed RacerSpeed Racerเข้าฉายปี 2008 แสดง Emile Hirsch, Christina Ricci, John Goodman
  • DeceptionDeceptionเข้าฉายปี 2008 แสดง Ewan McGregor, Hugh Jackman, Michelle Williams

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Can You Keep a Secret? Can You Keep a Secret? เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งเหมือนกำลังจะตก เอมม่า (อเล็กซานดรา แดดดาริโอ) จึงได้ระบายความลับให้ แจ็ก (ไทเลอร์ เฮอคลิน) หนุ่ม...อ่านต่อ»