วิจารณ์ Shame

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 มิ.ย. 55 10:04

    นกไร้ขาฉบับอินเตอร์

    สมาธิระหว่างการดูได้รับความรบกวนจากถาพเปลือยของคุณพี่ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ><

    มั่นใจว่ามีบุคคลสองกลุ่มที่ต้องการดูหนังเรื่องนี้หนึ่งคือดูฮากเปลือยสุดเร่าร้อน สองต้องการเสพหนังคุณภาพ Shame สามารถตอบสนองคนดูทั้งสองกลุ่มได้เป็นอย่างดี สำหรับตัวผมแล้วกไม่แน่ใจเหมือนกันว่าระหว่างดูคุณพี่ไมเคิลโป๊ กับดูความเจ๋ง ความอาร์ตของเนื้อหาหนัง อันไหนควรเป็นประเด็นหลักกันแน่

    ก่อนหน้าที่จะได้ดูเรื่องนี้แอบยกรางวัลนักแสดงนำชายประจำปี(ส่วนตัว)ให้กับลุงจอรจ์ คลูนี่ย์ จาก The Descendants แต่เมื่อได้ดู Shame แล้ว ขอเปลี่ยนตัวเป็นพี่ไมเคิลแทน เพราะพี่แกตีบทบาทออกมาได้ดีมาก ทั้งจากสีหน้า ท่าทาง แววตา ลักษณะการพูด ความจิตความเสื่อม ที่แน่ยิ่งกว่าคือยอมรับในความใจกล้า สปิริตนักแสดงที่ทุ่มสุดตัว เล่นเอาขนลุกเหมือนกัน ก่อนดูเข้าใจว่าหนังคงไม่อะไรมากโดยตั้งมารตฐานไว้ที่ The Reader แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว Shame เรทกว่านั้นเยอะ

    ที่บอกไว้ข้างต้นว่าเป็น"นกไร้ขา" นั้นเนื่องจากใครที่เคยดูผลงานของผู้กำกับ หว่ิอง คาไหวอย่าง Days of Being Wild,2046 มาบ้างคงพอทราบเรื่องราวดี ซึ่งใน Shame ตัวละครเอกของเรื่องอย่าง แบรนดอน ก็อยู่ในข่ายนั้น คือการเปลี่ยนคู่นอน ใช้เซ็กซ์เป็นทางออก ดังจะเห็นได้ว่าเวลาเครียด พี่แกก็จะช่วยตัวเองบ้าง หาคู่นอนแก่เซ็งบ้าง อะไรบ้าง และหนังตอกย้ำด้วยการเปลือยจริงๆของนักแสดง ช่วยให้เห็นว่ามันน่าลุ่มหลงแค่ไหน เช่นที่ตัวละคร แบรนดอนตกอยู่ในสภาวะมัวเมาเช่นกัน

    แต่แล้ทุกสิ่งก็เปลี่ยนไปเมื่อการก้าวเข้ามาของน้องสาวลิซซี่ ที่ทำให้โลกเล็กๆของแบรนดอนยิ่งเล็กลงไปอีก สถานการณ์ค่อยๆแย่ลงไปเรื่อยๆเมื่อเจ้านายของแบรนดอนหลอกล่อลิซซี่ให้ตกลงไปในหลุมพราง ซึ่งการแสดงของ Carey Mulligan ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ทุ่มสุดโต่งเช่นกัน หนังใช้บริการนักแสดงได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย รวมถึงการวางแผน จังหวะการเล่าเรื่องที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แน่นเอี๊ยดไปด้วยฉากราคะ แต่มีความชัดเจนในสิ่งที่ต้องการนำเสนอ

    โดดเด่นมากกับการถ่ายในลักษะ long takes(เค้าเติม -s รึป่าว 555+) นักแสดงด้นสดได้สุดยอดมาก ธรรมชาติสุดๆ innerล้วนๆ การเล่าเรื่องในแบบคลุมเครือทางด้านความสัมพันธ์ของสองพี่น้อง ปูมหลังของตัวละครที่ทำให้เรามานั่งต่อยอดคิดเองว่าอะไรที่ส่งผลให้ตัวละครมีลักษณะอาการอย่างที่เห็นตรงจุดนี้หนังเปิดกว้างและนั่นแหละคือหนังไม่ดูถูกคนดู ที่แจ่มไม่ต่างกันคือซาวน์ดนตรีประกอบ ธีมหลักดูดีราศรีจับ

    9.5/10

    *ผมรู้จัก ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ จาก 300 มาวันนี้พี่แก ยิ่งดูดี หวังว่าสักวัน รางวัลใหญ่ ออสการ์ จะตอบแทนรางวัลงามๆ ให้สุดยอดทายาทนักแสดงฮอลลีวู้ดคนนี้ สักวัน...

    *ผู้กำกับ Steve McQueen ทำไมเจ๋งแบบนี้ ! อยากหา Hunger มาดูจังแหะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 พ.ค. 55 21:56

    i give "B"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 12 มี.ค. 55 17:31

    ดับไม่ไหวไฟอารมณ์ ชื่อไทยเพลียตรงไหนครับ ผมว่ามันตรงกับเรื่องทั้งหมดนะครับ ไปดูมารึยังละ ว่าชื่อเพลียอะ

  • เมื่อ 9 มี.ค. 55 12:25

    ขัดใจอย่างเดียวจริงๆ

    "ตัดฉากออกทำไม?!"

    ถึงแค่นาทีกว่าๆ แต่นั่นแทบจะเปลี่ยนสิ่งที่สื่อออกมาทั้งเรื่อง
    ถ้าคิดว่าติดเรต 20+ แล้วจะตัดออกไปทำไม?!
    ส่วนที่เหลือในเรื่องก็แรงไม่ต่างกันเลยนะ

    เจ็บใจจริงๆ ... เจ็บใจมาก!!!

    อยากรู้จริงๆว่า ฝ่ายไหนเป็นผู้ตัดสินในการตัดฉากทิ้ง
    อยากทราบเหตุผลที่มากกว่าคำตอบที่ว่า "มันรุนแรงเกินไป"

    ถ้ารู้ก่อนดูว่า จะตัดฉาก จะไม่เสียเงินไปดูเลย!!!

    เพราะเสียดายแทนคนทำหนังและคนแสดงมากๆ

    หนังดีขนาดนี้ คนแสดงทุ่มสุดตัวขนาดนี้
    บทดี ตีแสกหน้าการใช้ชีวิตปัจจุบันของคนเมืองขนาดนี้

    ทำไมถึงทำกับพวกเราได้...ไม่เข้าใจ

    ="=


    เซ็งจิต!!!

  • เมื่อ 4 มี.ค. 55 05:13

    ดับไม่ไหวไฟอารมณ์ เห็นชื่อไทย แล้วเพลีย??? -*-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 มี.ค. 55 16:11

    หนังแรง ติดเรท อายุต่ำกว่า 20 อดดู แต่ให้แง่คิดดีมาก ตอกหน้ากับคนที่มีการกระทำใกล้เคียงหรือคล้ายในหนัง(แบบไม่ยั้งคิด ที่มีมากในบ้านเราด้วย) ฟาสเบนเดอร์ เล่นดี ทั้ง 2 เรื่อง Dangerous Mind และเรื่องนี้ เป็นนักแสดงที่กล้ามาก กล้ารับบทแรงแบบนี้ ทั้ง 2 เรื่อง คนชอบหนังแรง ไม่น่าพลาด ไม่อาร์ทจนชวนง่่วง

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Dumbo Dumbo เรื่องราวของเจ้าของคณะละครสัตว์ แม็กซ์ เมดิซี (แดนนี เดอวีโต) ที่ขอให้อดีตนักแสดง โฮลต์ ฟาริเออร์ (โคลิน ฟาร์เรลล์) และ...อ่านต่อ»