วิจารณ์ เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 8 เม.ย. 56 21:17

    ผมขอตัดเรื่องที่ว่าเป็นแอนิเมชั่นฝีมือใครไปนะครับ พูดตามเนื้อผ้าดีกว่า...

    เนื้อเรื่องส่งเสริมดี มีประโยชน์ ดูได้ทุกเพศทุกวัย ด้านการดำเนินเรื่อง ส่วนตัวผมว่าดำเนินเรื่องได้ไวดีนะ ไม่เอื่อยเหมือนหนังหลายๆเรื่อง... แต่ด้วยความที่พลอตมันใหญ่ ครอบคลุมทั้งโลก แอนิเมชั่นแค่ ชม.นิดๆ รายละเอียดต่างๆผมว่าน้อยไป และทำได้ไม่ดีนัก ดูจะเป็นเหมือนการหยิบนู่นนี่มาใส่แบบงงๆ โดยเฉพาะตัวนางเอก ผมทึ่งกับความเก่งของเธอนะ ดั่งกับว่า..ให้มันดำเนินเรื่องไปได้จนจบ....

    แน่นอน งานแอนิเมชั่นต้องพูดถึงความสวยงามของภาพ.. แต่ผมไม่ขอพูดเยอะละกัน ผมรู้สึกว่า Texture ไม่เนียนเท่าไร พอละ ที่เหลือขอข้ามไปนะครับ...

    โดยรวม โอเค ดูเพลินๆเลย ดีกว่าหนังหลายๆเรื่องอยู่...

    ผมให้ 6.3/10 นะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 55 09:04

    ไปดูเพราะเห็นชื่อคนเขียนบทคนเดียวกับเรื่องเฉิ่ม ที่เป็นหนังดี
    โดยส่วนตัวดูแล้วก็ไม่ผิดหวังกับผู้เขียนบทครับ การเล่าเรื่องดีมาก ดูแล้วไม่ขัดอารมณ์ มีความเป็นงานศิลปะที่ลงตัวขึ้นมาก คิดว่าพัฒนาจากก้านกล้วย 2 มาก

    ผมชอบโดยเฉพาะฉากที่มีเพลงคลอและแสดงให้เห็นความงามและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติมาก ได้อารมณ์นึกถึงหนังของ hayao miyazaki ครับ

  • เมื่อ 15 ส.ค. 55 20:20

    สนุกจนบอกไม่ถูกเลยครับ บอกแค่ว่าผมไม่เสียดายเงินเลยครับที่ได้ชม

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ส.ค. 55 01:03

    การสอดแทรกมุกตลกแบบเนียนๆ และการสะท้อนให้เห็นการแก้ปัญหา ระหว่างการผูกจิตกับต้นไม้ กับหาทางแก้ปัญหาด้วยวิธิวิทยาศาสตร์ แตกต่างและส่งผลที่ไม่เหมือนกัน เด็กๆมีพลังอันยิ่งใหญ่ พลังแห่งจินตนาการ พลังแห่งความเยาว์วัย พละกำลัง ความกระตือรือร้น และความสร้างสรรค์ ที่อยากให้ผู้ใหญ่ได้รับฟังพวกเขา และเปิดใจรับพวกเขาบ้าง.. ความน่ารักของจ่อเป และ ชี้โป สมเสร็จน้อย ทำให้ทุกครั้งที่ได้เห็นอมยิ้มขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว แซมแทนเด็กคนเมือง ที่พึ่งพาเทคโนโลยี หน่อวาคือเด็กสาวกะเหรี่ยงคอยาวที่เชื่อมั่นในพลังแห่งธรรมชาติ เทคโนโลยีและธรรมชาติ ความต่างที่ต้องการการพึ่งพาอาศัยกัน คนไม่อาจอยู่ได้หากขาดธรรมชาติ ธรรมชาติก็ไม่อาจอยู่ได้ หากขาดคนรักษาเช่นกัน... มนุษย์อยู่กับสิ่งที่เป็นอยู่ทุกๆวัน ใช้ชีวิตกับมันทุกๆวัน แต่ไม่เคยเก็บรักษาสิ่งที่สูญหายไปเลย ในแต่ละวัน ต่างหาแต่วิธีการที่จะหาสิ่งอื่นมาแก้ไขและทดแทน แต่ไม่หาวิธีที่จะทำให้สิ่งที่มีอยู่ อยู่กับตนไปนานๆได้เลย ธรรมชาติไม่ใช่แค่ทำให้คนอยู่ได้ แต่ทำให้คนได้เรียนรู้ เป็นวัฎจักร มีเกิดมีดับ มีสูญหาย ก็ต้องมีการสร้างทดแทน... หากคิดจะอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ก็อย่ามัวแต่หาทางเอาชนะ และเปลี่ยนแปลงธรรมชาติ ควรหาทางทำให้ธรรมชาติดำรงอยู่ และเยียวยารักษาซึ่งกันและกันไม่ดีกว่าเหรอ...

    สิ่งที่ได้กลับมาไม่ใช่แค่เพียงความสนุกเท่านั้น แต่ได้เรียนรู้ที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติ ได้รับฟังสรรพสำเนียงแห่งธรรมชาติ ความอบอุ่นของโลกที่เชื่อมโยงเรา ความสามัคคีของเด็กๆที่ช่วยเหลือกัน และท้ายที่สุดคือความภาคภูมิใจ... ความภาคภูมิใจว่านี้แหละ คือผลงานของคนไทย ผลงานที่เป็นมากกว่าแอนิมชัน ผลงานที่เป็นแรงผลักดัน สังคม ให้คำนึงถึงธรรมชาติบ้าง และผลักดันให้โลกเห็น.. ว่านี่คือฝีมือคนไทยบ้าง..

    อยากพูดคำนี้มานานแล้ว หลังจากพูดว่า แอนิเมชันน้ำดีจากฝรั่งเศส ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากอังกฤษ สุดยอดแอนิเมชันจากญี่ปุ่น แฮ่ะๆ...แต่นี่คือ Echo Planet เอคโค่ จิ๋วก้องโลก แอนิเมชันมหัศจรรย์จากประเทศไทย!!...ไปดูเถอะครับพี่น้องชาวไทย.. ไปดูเถอะ แล้วจะเห็นว่านี่แหละ ฝีมือคนไทย ฝีมือที่ไทยทำ และมันจะก้องโลก!!10/10...

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ส.ค. 55 10:04

    เราชอบเรื่องนี้นะ ทำออกมาได้ดี ทั้งภาพ และ เสียง โดยเฉพาะเสียงของ จ่อเป

    ส่วนเนื้อเรื่อง ตอนแรกคิดว่าจะน่าเบื่อ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด ผิดคาดไปเยอะเลย หนังสนุกชวนติดตาม ดูได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลยคะ ถึงแม้ในโรงจะเต็มไปด้วยเด็ก ๆ ก็ตาม

    สรุปให้ 9/10 คะ ฝีมือคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

    ปล.วันก่อนไปแบบธรรมดามา ว่าจะไปดู 3D อีกซักรอบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ส.ค. 55 11:28

    ไปดูมาแล้ว รอบสื่อมวลชน ขอบอกว่าเรื่องนี้เกือบจะเรียกได้ว่า เทียบเท่าดิสนีย์ได้เลย ในมุมมองของคาแรคเตอร์ จ่อเป น่ารักมากครับ น้องก๊อบแก๊บ ที่ให้เสียงจ่อเป ให้เสียงได้น่ารักมากๆ แต่ขอบอกว่าเรื่องนี้สามมิติยังไม่ทะลุเท่าไหร่ ถ้าดูแบบปกติ น่าจะสนุกกว่านี้

    เนื้อเรื่องพูดถึงเหตุการณ์โลกร้อน คนเราใช้พลังงานโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา จนกระทั่งเกือบจะสายเกินแก้

    ฉากภัยพิบัติยังไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ครับ ดูไม่น่ากลัว ส่วนตัวละครต่างๆยอมรับว่าทำออกมาได้ดีมาก

    ฉากจบ ห้วนไปหน่อยนะ น่าจะมีต่อ ว่าต่อจากนี้เด็กๆทั้งสามคนจะเป็นยังไง ดัง มีชื่อเสียงไหม เพราะได้ช่วยโลกเอาไว้

    รวมๆ ให้ 8 ละกันครับผม ถ้ามีแบบโรงธรรมดา ไปดูแบบธรรมดาเถอะครับ สามมิติไม่ทะลุ ดูแล้วมึนๆ เหอะๆๆๆ

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Dream Girl Dream Girl ชายผู้หนึงแต่งตัวเป็นผู้หญิงขึ้นแสดงบนเวที เขาได้งานนี้เพราะว่าเสียงของเขานั้นคล้ายกับผู้หญิง เป็นจุดเริ่มต้นของความขบข...อ่านต่อ»