วิจารณ์ รักแรกกระแทกจิ้น

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 30 ส.ค. 55 06:32

    Virgin Am I

    นี่เป็นหนังที่เล่าเรื่องของคน 3 คู่ แต่ไม่ใช่ 3 ตอน เป็นหนังยาวเรื่องเดียวแต่คาบเกี่ยวหลายชีวิต ทุกคู่มีตัวประกอบ ตัวสำคัญที่ทำให้ความรัก ความจิ้น ต้องเกิดเป็นปัญหาตามมา

    คู่แรก แป้ด ที่เปลี่ยนชื่อเป็นแพทเพราะหมอดูทัก (พ้อย พรวรา) สาวโสดซิงที่แอบรักเพื่อนสนิทอย่าง โอม (บิ๊ก ทองภูมิ) ครูสอนกีตาร์ที่พูดจาตรงไปตรงมา เค้าเพิ่งมีปัญหากับแฟนเก่า ซึ่งรอคอยที่จะกลับมาคืนดี จึงไม่สนใจแพทซึ่งพยายามเหลือเกินที่จะอ่อย คอยยั่วยวน ให้เค้ารู้ว่าคิดเกินเพื่อน ซึ่งในคู่นี้ก็จะมี สุเกมส์ (ดีเจเอกกี้) คอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ แล้วก็ยังมี อันหยอง หนุ่มเกาหลี ที่เกิดปิ๊งกับแพทตั้งแต่แรกเจอ เค้าพยายามตามจีบแพท แต่จะสมหวังหรือเปล่าก็ไปลุ้นดู

    คู่ที่สอง เดี่ยว (อ๊อฟ สุทิวัส) เด็กหนุ่มมัธยมวัยขบเผาะ 15 ปี ที่ยังจิ้นเรื่องความรัก เค้ากำลังเห่อในป๊อปปี้เลิฟกับสาวต่างโรงเรียนอย่าง แพร (นัตตี้ AF 7) ที่รู้จักกันในคลาสเรียนกีตาร์ที่ โอม (คู่แรก) เป็นครูสอนอยู่นั่นแหละ เดี่ยวมีเพื่อนซี้ชื่อ นิว (เคน ปภังค์กร) ที่มองเดี่ยวแปลกไปตั้งแต่ที่เดี่ยวมีความรัก นิวไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นเกย์หรือเปล่า อ้าวววว! ในขณะที่แม่ของเดี่ยว (นิโคล เทริโอ) ต้องช็อคที่ลูกของตัวเองมีคลิปช่วยตัวเองออกระบาดหลุดว่อนเน็ตโดยไม่ได้ตั้งใจ แถมยังโดนแพรหมางเมิน หลังจากที่คลิปนี้ระบาด แต่พ่อของเดี่ยว (พีเค ปิยะวัฒน์) กลับเข้าใจหัวอกวัยรุ่นของลูกชายคนนี้ แม้จะแยกกันอยู่คนละบ้านเพราะปัญหาเตียงหักก็ตาม ความรักของเดี่ยวจะไปรอดมั้ย ไหนจะนิวเพื่อนซี้ที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์อีก จะเสียเพื่อนหรือเปล่า? และแม่ของเค้าจะแก้ปัญหาให้ลูกชายคนนี้แบบถูกวิธียังไง ก็ลองไปติดตามดู ซึ่งในเรื่องของเดี่ยวรายละเอียดจะค่อนข้างเยอะกว่าของคู่อื่นครับ

    คู่ที่สาม ตูมตาม (ทองเอก) หนุ่มจากเชียงราย บ้านขายไส้อั่ว กำลังระหองระแหงกับแฟนสาว มด (แพร รัดเกล้า) ซึ่งไม่ชอบที่แฟนหนุ่มของตัวเองชอบโกหก เธอมักจะจับผิดเค้าอยู่บ่อยๆ จนทำให้ตูมตามรู้สึกอัดอัด เพราะเหมือนกำลังถูกทดสอบอยู่ตลอดเวลา ตูมตามติดหนี้พนันบอล เลยไปเล่นเป็นพระเอกหนังอีโรติค เพื่อหาเงินมาใช้หนีิ้ ปัญหาก็คือถึงเค้าจะมีแฟนแต่ก็ยังเป็นหนุ่มเวอร์จิ้นอยู่ เลยเกิดอาการเกร็ง เล่นไม่เป็นธรรมชาติเวลาที่ต้องเข้าฉาก จนชมพู่ (แพร พริมพิสา) นางเอกหนังอีโรติคที่เล่นคู่กันต้องให้คำแนะนำ ทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกันในช่วงเวลาสั้นๆนี้ จนตูมตามเกิดโลเล ว่าเค้าจะเลือกใครดีระหว่าง มด แฟนสาว หรือสาว ชมพู่ นางเอกหนังอีโรติคนิสัยดีคนนี้

    Virgin Am I เป็นหนังที่มีเรื่องเยอะ ตัวละครเยอะ แต่ไม่สามารถคอนโทรลอยู่ การผูกเรื่องยังไม่ค่อยดีและไม่ต่อเนื่องด้วย แถมยังตัดต่อไม่ค่อยไหลลื่น ทำให้หลายๆฉากที่น่าจะฮา จะซึ้ง กลายเป็นเหมือนฉากที่ดูจงใจเกินไป ในขณะที่คนดูที่หวังจะเห็นฉากตลกแบบในตัวอย่าง อาจจะต้องผิดหวัง เพราะเอาเข้าจริงก็ตลกเฉพาะฉากที่มีดีเจเอกกี้ออกมาเท่านั้น พฤติกรรมของแพท สาวเวอร์จิ้นในคู่แรก ที่พยายามนำเสนอตัวเองให้ดูเป็นสาวรั่วๆ บ้าๆ ก็ยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ แล้วหนังทั้งเรื่องก็ไม่ได้แรงอย่างชื่อเรื่องด้วย ประเด็นของหนังที่ต้องการจะบอกคือ "ความรัก" กับ "เซ็กซ์" มันคือคนละเรื่องอย่าเอามาปนกัน เสียดายที่หน้าหนังบอกไว้ว่าเป็นแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ แต่กลับไม่โรแมนติก ไม่คอมเมดี้เหมือนที่คาดไว้ เป็นหนังที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไปไม่ค่อยน่าจดจำ อย่างไรก็ตามนี่เป็นความเห็นส่วนตัว อย่าเพิ่งเชื่อทั้งหมดจนกว่าจะได้ชมด้วยตัวเอง

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Honey Boy Honey Boy นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»