วิจารณ์ คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 18 เม.ย. 56 09:38

    ดีครับ หลากหลายอารมณ์ดีมากครับ8.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ส.ค. 55 16:06

    แฟนๆหนังของยอร์ชไม่ควรพลาดครับ เป็นหนังตลกที่เล่นใช้คำคมๆอีกตามเคย แรกๆนึกว่าจะแป้กครับ แม้จะมีเพียงบางช่วงที่เกือบง่วง กับมุขบางมุขที่เคยผ่านตามา แต่มุขสดๆใหม่ๆก็ยังเยอะอยู่ ที่สำคัญหนังยังให้แง่คิดในเรื่องความรักอีกด้วย พอดูจบถือว่าเอาอยู่สำหรับหนังกำกับเรื่องแรกของแดน เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ชื่นชอบในปีนี้ ไม่เสียดายเงินแน่นอน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ส.ค. 55 21:49

    หนังไทยดีดีเป็นแบบนี้นี่เอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ส.ค. 55 18:17

    ให้ 10 สนุก ชอบมากๆๆ ชอบที่สุด เพราะเหมือนกับชีวิตเรามาก คิดแล้วก็เศ้า

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ส.ค. 55 00:00

    นานแล้วที่ผมไม่ได้ให้ 10 เต็ม จนกระทั่งเรื่องนี้ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ส.ค. 55 22:53

    หนังไทยแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่เป็นการกำกับ เขียนบทเองของแดน วรเดช ซึ่งนอกจากจะแสดงนำเองแล้ว ยังดันหวานใจตัวเองอย่าง แพทตี้ อังศุมาลิน ชนิดที่ว่าโดดเด่น ทะลุจอ นี่ไม่ใช่หนังสามมิติซะหน่อย แต่ความทะเล้น รั่ว น่ารัก ของเธอก็ดันทะลุออกมานอกจอจนได้นะ

    หนังเล่าเรื่องของ "ชวด" (แดน วรเดช) ชายหนุ่มครีเอทีฟ-โปรดิวเซอร์ ที่ไปตกหลุมรัก "ต้นหลิว" (นุช นีรนาท) พิธีกรรายการ ที่ซ่อนผี ชวดมีโอกาสสูงที่จะได้ทำความรู้จักกับต้นหลิว เพราะมีเพื่อนซี้ทำงานร่วมกับเธอ แต่ชวดกลับเลือกวิธีแอบตามมองดูแบบคนโรคจิต ซึ่งเป็นเหตุให้ได้พบกับ "เพ็ญ" (แพทตี้ อังศุมาลิน) เพื่อนซี้ของต้นหลิว ที่เจอกันครั้งแรกก็กระโดดถีบชวด จนต้องหามส่งโรง'บาล ชวดใช้มุกตีซี้กับเพ็ญ เพื่อที่จะวานให้เธอเป็นแม่สื่อให้ ซึ่งเพ็ญก็เปิดโอกาสเต็มที่ให้อยู่กันตามลำพัง แต่ชวดก็ดันทำพัง เพราะเกิดประหม่า ตื่นเต้น ลนลานจนเกินเหตุ จนกลายเป็นคนประหลาดๆในสายตาของต้นหลิวจนได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง ชวดก็ได้รับข่าวร้าย คุณยายของเขาเกิดป่วยเป็นโรคหัวใจกระทันหัน และอยากเห็นหลานกลับมาเยี่ยมพร้อมกับแฟนสาวครั้งสุดท้าย ชวดเลยขอร้องให้เพ็ญแกล้งเป็นแฟนเขาสามวัน โดยแลกกับเงื่อนไขบางอย่าง ซึ่งเพ็ญก็ยอมตกลง แล้วทั้งสองที่แกล้งเป็นแฟนกัน ก็เดินทางกลับไปเยี่ยมยาย จนเกิดเป็นสถานการณ์แบบชื่อเรื่อง คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ ขึ้นมา

    ก็อย่างที่บอก นี่เป็นหนังที่แพทตี้โดดเด่นมากเป็นพิเศษ เธอแสดงแบบไม่ห่วงสวย โอเวอร์แอ็คติ้งเต็มที่ แต่ดูน่ารัก เป็นสาวที่เป็นตัวของตัวเองสูง แต่น่าเห็นใจที่เธอไม่สามารถแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้เมื่อต้องอยู่กับแฟนตัวเอง (บีม กวี) แต่พอได้อยู่กับชวด แม้จะแค่่ช่วงเวลาสั้นๆ เธอสามารถปลดปล่อยออกมาได้เต็มที่ ส่วนแดน วรเดช ให้การแสดงแบบที่เคยเห็นใน ส.ค.ส. สวีทตี้, วาเลนไทน์ สวีทตี้ คือเป็นคนคอยรับ-ส่งมุกตลก มากกว่าจะแสดงออกด้านอารมณ์ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดด้อยของหนัง ขณะที่บีม กวี ในบทแฟนหนุ่มที่เคร่งครัดจนเกินเหตุ แม้จะออกมาไม่เยอะ แต่ก็ให้การแสดงออกด้านสีหน้าได้ดีในบท Long Take ส่วนนุช นีรนาท นอกจากความขาวแล้ว ก็ไม่มีอะไรให้พูดถึง แสดงออกมาราบเรียบ ไม่ค่อยน่าจดจำ�

    หนังเรื่องนี้อุดมไปด้วยมุกตลกซะเป็นส่วนใหญ่ มีหลายฉากที่เรียกเสียงฮาได้ผล เช่น มุกเสียงแหบของนางเอก มุกคุณยายพระเอก มุกน้องหมา และมุกจากตัวประกอบซึ่งมีอยู่มากหน้าหลายตา หนังมีคำคมประโยคเด็ดเยอะ ที่บางทีก็ดูจงใจเกินไปหน่่อย คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ เลือกที่จะจบแบบเท่ห์ๆมากกว่าจะจบตามสูตรแบบหนังเรื่องอื่นๆครับ

    เขาว่ารักคือความสุข ที่จากไปพร้อมกาลเวลา เขาว่ารักคือสายตา อาจไม่มีจุดหมาย เขาว่ารักเพียงสวนทางกัน จะจดจำได้จนวันตาย ยังไม่รู้พรุ่งนี้เป็นไง แค่ได้รักก็พอ
    (ส่วนหนึ่งจากเพลงประกอบหนัง ชื่อเพลง "พอ" จาก Slot Machine)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ส.ค. 55 09:32

    สนุกมาก ขำจนเหนื่อยอ่ะ อยากให้มีภาค 2 จัง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ส.ค. 55 22:26

    ใครมาแกล้งโหวตให้คะแนนตกเนี่ย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ส.ค. 55 20:20

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ผมชอบมากๆเลยครับ สนุกมากขอให้มีผลงานดีๆมาแบ่งปันอีกนะครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ส.ค. 55 01:23

    หนังโอเคเลยค่ะ สมเหตุสมผลดี มีทุกอารมณ์ ตลก น่ากลัว เศร้า ถือว่าเยี่ยมเลยสำหรับการกำกับของพี่แดน ที่ไปดูนี่คือไปดูคู่แดน-แพทตี้อย่างเดียวเลย น่ารักมาก แต่คืออยากขำเสียงดังๆมากเลยแต่เกรงใจคนในโรงเพราะเป็นคนหัวเราะเสียงดัง 55555555 แต่คนนั่งข้างๆก็ขำไม่หยุดเหมือนกัน แนะนำให้ไปดูมากๆค่ะ ^-^

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 12 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Godzilla II: King of the Monsters Godzilla II: King of the Monsters เรื่องราวของความกล้าหาญ และความพยายามขององค์กรโมนาร์คที่ถอดรหัสสัตว์ดึกดำบรรพ์ เมื่อเหล่าสมาชิกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพสั...อ่านต่อ»