วิจารณ์ Ted

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 31 ธ.ค. 55 22:43

    Ted
    หมีซ่า บ้าได้อีก
    หนังเรื่องนี้บอกตรงๆว่า ได้ใจมาก สำหรับวัยรุ่นซ่าๆอย่างผม
    เนื้อเรื่อง
    จอห์นนี่ เด็กไม่มีเื่อนแล้วอยากมีเพื่อนซักคน จึงขอซานต้าว่าอยากมีเพื่อน หรืออะไรซักอย่าง แล้วหมีเท็ดดี้ก็มีชีวิตแล้วพูดได้ แต่.....หมีตัวนี้ไม่ธรรมดา เป็นหมีที่ เ-ี้ย ใช่ได้ครับ xD
    แล้วหมีเท็ดกับจอห์นนี่เป็นเพื่อนมา 24 ปี (มั้ง) แล้วมีแฟนชื่อลอรี่ คบกันมาสี่ปี ความรักกำลังไปได้สวย แต่เจ้าเท็ดคอยจะฉุดจอห์นนี่ออกไปจากชีวิตลอรี่ไปเรื่อยๆ จนลอรี่ขอให้จอห์นนี่ไล่เท็ดไปอยู่ที่อื่น เรื่องราวจะเป็นอย่าไรต่อ ติดตามครับ
    หนังเรื่องนี้บอกตรงๆว่า เสื่อม และฮาสุดๆ มีฉาก Sex ดูดยา อย่างนู่นอย่างนี้มั้ง เสื่อมสมบูรณ์แบบครับ แต่ไม่ใช่ว่าหนังจะไม่ดี หนังเรื่องนี้มีข้อคิดดีครับ และปัญหาในเรื่องก็เป็นปัญหาโลกแตกในชีวิตเราด้วย ว่า "แฟนกับเพื่อนจะเลือกใคร" ลองไปดูเอาครับ สนุกและซึ่งดีครับ

    มาดูคะแนนกันดีกว่า
    ข้อดี
    +พล็อตและเนื้อเรื่องแจ๋วครับ
    +ข้อคิด ใช้ได้ครับ
    +เรื่องทะลึ่งตึงตัง ให้โล่เลยครับ
    +หมีกวน-ีนได้อีก
    +ไม่ใช่ว่าทั้งเรื่องจะเสื่อมอย่างเดยว มีซึ้งด้วย

    ข้อเสีย
    -มียาเสพติด เด็กไม่ควรดู :l
    -ฉากขยะแขยงก็มี
    -บางมุข ไทยแลนด์เราไม่เกทครับ

    หนังเรื่องนี้ให้ไป 8 /10 ครับ
    ป.ล.หนังเรื่องนี้เสียดสีหรือล้อเลียนดารา หนัง เพลง เยอะมาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ก.ย. 55 17:16

    ดูได้เรื่อยๆ ไม่ตลกมากหรือน้อยเกินไป ก็คงตลกตรงความหยาบผสมทะลึ่งของหมีนี่แหละ (ไม่ได้ห่วยสุดๆแบบที่บางคนว่าหรอกนะ)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ย. 55 18:50

    ห่วยสุดๆ เสียดายตังมากก ไม่ตลกเลย

  • เมื่อ 3 ก.ย. 55 17:27

    สนุกมากกกจริงๆ ฮามากๆ ฉากท้ายๆก็มีเศร้ามีซึ้ง น้ำตาไหลเลยอะ ประทับใจมากๆๆ แนะนำให้ไปดูเลย ชอบมาก !

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ย. 55 02:46

    เพิ่งไปดูมาวันนี้แบบเสียงในฟิล์ม (Soundtrack)

    เป็นหนังที่สนุกมาก อาจจะเพราะหนังแนวนี้เ้ข้ากับจริตของผมด้วย มุขฝรั่งทั้งเรื่องสามารถเข้าใจและฮากระจายตามได้ รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนจะเป็นหนังครอบครัว แต่ไม่ใช่นะครับ วันนี้เห็นพ่อแม่พาลูกๆ อายุไม่ถึง 10 ขวบไปดูกัน จริงๆ เรื่องนี้เรท 18+ นะ

    เนื้อเรื่องโดยรวมผมชอบ การหยอดมุกและความเนียนของการทำ CG ให้เต็มเลย มุกสัปดี้สัปดนเป็นสิ่งที่รับได้ เพราะเรทก็บอกอยู่แล้ว ฉะนั้นคนดูควรจะคำนึงถึงจุดนี้ด้วย

    พล๊อตเรื่องอาจจะไม่ใช่หนังที่ทำเพื่อชิงรางวัล เนื้อเรื่องก็เลยไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เน้นสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างหมีตุ๊กตากับเจ้าของ และเจ้าของกับแฟนสาวว่าพอเจ้าของมีแฟนแล้วจะทำอย่างไรกับหมีเพื่อนซี้ เป็นหนังสนุกดูง่ายครับ

    สรุปผมให้ 9.5/10

  • เมื่อ 2 ก.ย. 55 19:45

    สนุกมาก แต่หนังเด็กๆดูแล้วไม่เหมาะนะครับ
    หนังมีครบทุกรส ชอบตอนสุดท้ายที่นางเอกบอกว่า
    ที่ฉันทำทั้งหมดก็เพื่อตัวฉัน โครตโดนเลย
    ให้ 9/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.ย. 55 19:38

    สนุกมากกกสุดๆเเล้วค่ะ ดูไม่เบื่อ มีตลก ซึ้ง ฮา เรท ครบจริงๆค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ส.ค. 55 19:43

    ฮาดี หนังสนุก เนื้อหาบางส่วนกัดหนังหลายๆเรื่องได้เจ็บสุดๆอีกด้วย 555

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ส.ค. 55 01:42

    จากผู้กำกับทีวีจอแก้ว Seth MacFarlane เปลี่ยนมาทำหนังบนจอเงินเรื่องแรก กับหนังที่พูดถึง เจ้าหมี Ted และเจ้าของมัน John Bennett รับบทโดย Mark Wahlberg ซึ่งหากดูที่ผลลัพธ์ถือว่าผ่านทีเดียวสำหรับคอเมดี้แรงๆ เรื่องนี้

    ***เนื้อหาต่อไปนี้อาจมีบางส่วนที่พูดถึงเนื้อเรื่องในหนัง ซึ่งอาจทำให้เสียอรรถรสในการรับชมจริง***

    ตัวหนังเล่าถึงความผูกพันธ์ที่มีของเด็กหนุ่ม จอน เบนเน็ต ผู้ที่ชีวิตในวัยเด็กไม่มีเพื่อนคบ!! กับเจ้าหมี เท็ด ซึ่งเป็นของขวัญคริสต์มาสในวัย 8 ขวบของ จอน ในช่วงต้นของหนังเล่าถึงชีวิตในวัยเด็กของทั้งสองที่ดูแสนจะน่ารัก…. เล่นเอาคนดูในโรงเคลิ้มไปกับความน่ารักน่าชังของเจ้าหมีเท็ดเลยทีเดียว ไหนจะความดังของมันที่กลาย Talk of the town ไปในทันที แต่พอหนังตัดมาในวัยที่ จอน พระเอกของเรื่องในวัย 35 กับ เท็ด ที่กลายสภาพจากเจ้าหมีน่ารัก กลายมาเป็นตุ๊กตาหมีสกปรกโสมม ที่ซึ่งไม่ได้แค่ภายนอก แต่ภายในเจ้าหมียังกลายเป็นตุ๊กตาหมีที่ชอบสูบกัญชาเป็นชีวิตจิตใจ

    แต่จากเด็กหนุ่ม จอน ซึ่งตอนนี้มีแฟนสาว ลอลี คอลลินส์ ที่คบกันมากว่า 4 ปี ต้องใช้ชีวิตร่วมกันทั้ง จอน ลอลี และ เท็ด ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ทั้งเกิดจากตัว จอน เองที่ยังไม่ยอมโตซักที กับ เท็ด ที่สุดแสนจะแสบซ่า ที่สุดจึงทำให้ ลอลี ต้องบอกให้แฟนหนุ่มทำอะไรซักอย่างเพื่อชีวิตของเธอและเขา แต่มันก็เป็นเรื่องหนักใจของ จอน เช่นกันเพราะ เท็ด เองก็เป็นเพื่อนคนเดียวของเขาตั้งแต่ 8 ขวบ

    ในที่สุดเมื่อวันที่ ลอลี ทนไม่ไหวจึงต้องจำใจทิ้ง จอน ทั้งที่ยังรักอยู่ เท็ด ผู้ซึ่งเข้าใจแล้วว่าตัวเองเป็นสาเหตุของการเลิกราในครั้งนี้ เท็ด จึงต้องแก้ไขเรื่องนี้ให้ถูกต้อง ถึงแม้ว่าเขาจะต้องยอมทิ้ง จอน เพื่อนรักไป แต่ก็ต้องจำใจเพราะ เท็ด เองก็รักและหวังดีต่อ จอน เมื่อเรื่องราวเหมือนจะกลับมาดีแล้ว ก็มีโจรโรคจิตพ่อลูก ผู้ซึ่งคลั่งไคล้ในตัว เท็ด ที่พยายามจะเอา เท็ด มาอยู่เป็นของเล่นด้วยกัน จอน และ ลอลี จึงจำเป็นที่ต้องเข้าไปช่วย และเรื่องราวนี้เองที่ทำให้ เท็ด ถึงขั้นเสียชีวิต วิญญาณของเท็ดได้หายไปจากตุ๊กตาหมี จอน จึงทำใตไม่ได้จากการสูญเสีย เท็ด ไป ลอลี ที่ซึ่งก็เหมือนรู้ตัวว่าตัวเองเป็นสาเหตุที่ทำให้ เท็ด ต้องจากไปจึงได้พยายามขอพรจากฟ้าให้ เท็ด กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แล้ว เท็ด จะกลับมารึป่าว??? อันนี้ก็อยากให้ไปชมกันครับ

    พูดถึงตัวหนังเปิดเรื่องมาได้น่ารัก สดใสมากๆ ทำให้คนหลงรักความน่ารักของ เท็ด แต่พอตัดมาในวัยโตแล้ว หนังเล่นกับความรู้สึกของคนที่เหมือนจะพูดถึงเรื่องจริงในปัจจุบัน ตรงที่เมื่อโตมา อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป จอน และ เท็ด กลายเป็นพวกชอบพี้กัญชาเป็นชีวิตจิตใจ งานการก็ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะ เท็ด ที่วันๆ ไม่ทำไร เมาอย่างเดียว!!!
    หนังมีมุขตลกอยู่ตลอด เรียกได้ว่าช่วงต้นเรื่องเรื่องถึงค่อนๆ เรื่องเนี้ย ฮาแทบทุกตอน ฮากันทั้งโรง มีมุขทุกแบบ หนักบ่าง เบาบ้าง สลับกันไป

    ในความรู้สึกผมเอง เหมือนหนังจะพยายามสื่อถึงภาพลักษณ์ภายนอกของเจ้าตัว เท็ด ที่เป็นตุ๊กตาหมีน่ารัก แต่พอเวลาเปลี่ยนตัว เท็ด เองก็เปลี่ยนไปตามเวลา กับชีวิตที่เปลี่ยนไป ที่ไม่เข้ากับรูปร่างภายนอกของ เท็ด เอง หนังเข้าใจสื่อ โดยเฉพาะความผูกพันธ์ของ จอน และ เท็ด ที่มีหลายๆ อย่างผูกกันไว้อย่างลึกซึ้ง…. โดยเฉพาะฉากร้องเพลงฟ้าร้อง ฮามากๆ
    เท็ด และ จอน แทบไม่ได้เป็นเพื่อนกันเลย หากแต่ดูเหมือนทั้งสองจะเป็นพี่น้องแท้ๆ กันเลยด้วยซ้ำ และในส่วนของ ลอลี่ ที่เข้ามาในชีวิตของเขาทั้งสอง ก็ดูจะทำให้หนังมีอะไรเล่นเพิ่มขึ้นอีกมากโขเลยทีเดียว ที่พูดถึง ลอลี่ เองที่ไม่ได้พิศมัยการกระทำของ เท็ด ซักเท่าไหร่ แต่พอถึงจุดๆ นึง ณ เวลาที่รู้ว่าคนรักขาด เท็ด ไม่ได้ ลอลี่ เองก็รู้ตัวในทันทีว่า เธอเองก็ไม่สามารถขาด เท็ด ได้เช่นกัน ซึ่งหนังก็สื่อออกมาได้ดีทีเดียว

    เป็นหนังที่คุ้มกับการรอคอยมาฉายในเมืองไทยจริงๆ ครับสำหรับตัวผม ไม่ผิดหวังเลย อยากไปดูซ้ำอีกรอบแล้วด้วย แนะนำเลยครับ สำหรับช่วงนี้ที่นานๆ ทีจะมีหนังดีๆ แบบนี้มาให้ดู พลาดไม่ได้จริงๆ ครับ

  • เมื่อ 28 ส.ค. 55 17:03

    สนุกมาก ฮาา

    " นายได้เลื่อนขั้น " 555

มีทั้งหมด 13 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Why Cheat India Why Cheat India เรื่องราวเน้นที่การทุจริตในระบบการศึกษาของประเทศ แนวคิดของการใช้เงินเพื่อซื้ออนาคตไม่ว่าจะเป็นการศึกษา งาน และรายได้ แม...อ่านต่อ»